วิธีทําให้รักแร้ขาว ไม่มีขน ไม่เป็นหนังไก่แบบเร่งด่วน

วิธีทำให้รักแร้ขาว

“ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” เป็นคำกล่าวที่เป็นจริงแบบไม่ตกยุคเลย ไม่ว่าเป็นใครก็สามารถดูดีขึ้นได้ด้วยการแต่งองค์ทรงเครื่อง โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเรา ๆ ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากเราไม่ได้งามเพราะขน อีกทั้ง “ขน” ในบางจุดของร่างกายยังทำให้เราไม่งามอีกด้วย

เรากำลังพูดถึง “ขนรักแร้” นั่นเองค่ะ

ไม่เชื่อลองถามหนุ่ม ๆ ดูก็ได้นะ ถ้าเห็นสาวสวยสักคนเดินมาโชว์ผิวสวยหน้าใส หุ่นดี เซ็กซี่เหลือหลาย แต่พอยกแขนขึ้นเท่านั้นแหละ เจอขนรักแร้เข้าไปนี่เผ่นแทบไม่ทัน เรียกได้ว่ามาเสียคะแนนเอาตอนยกแขนนี่เอง น่าเสียดายจัง

ดังนั้นอย่าเห็นเป็นเรื่องเล่น ๆ ไป เมืองไทยไม่ได้เหมาะกับการไว้ขนรักแร้นะคะ เพราะอากาศร้อนทำให้เหงื่อเยอะ และเกิดกลิ่นตัวได้ง่าย สรุปแล้วด้วยประการทั้งปวง วันนี้เราจะชวนเพื่อน ๆ มาดูแลรักแร้ให้ขาวใสไร้ขนกัน มันไม่ได้ยากและไม่ต้องแพงเลยนะ ตามมาเลยค่ะ

สาเหตุที่ทำให้รักแร้ดำ

ก่อนที่เราจะไปแก้ไข ต้องรู้สาเหตุกันก่อน เพราะสาเหตุไม่เหมือนกัน วิธีแก้ไขก็ย่อมแตกต่างกันไป ว่าแต่มีปัจจัยอะไรบ้างนะที่ทำให้รักแร้ของเราไม่งาม

ความสะอาด

บางคนเหงื่อเยอะ ขี้ไคลก็เยอะ เลยไปสะสมอยู่ที่บริเวณรักแร้ ถ้าเราขี้ไคลเยอะเบอร์นั้นก็ต้องขัดออกบ้าง แต่เบื้องต้นขอให้อาบน้ำให้สะอาดทุกครั้งนะคะ เน้นฟอกสบู่ที่บริเวณใต้วงแขนให้เยอะหน่อย แต่ไม่ต้องเกานะ เพราะจะทำให้เกิดแผลได้ สะอาดไว้ก่อนอย่างน้อยก็ไม่มีกลิ่นตัวแล้วล่ะค่ะ

ขนรักแร้

การไว้ขนรักแร้นี่แหละที่ทำให้รักแร้ดำเพราะขนของชาวเอเชียนั้นเป็นสีดำ พอมันไปขึ้นตรงนั้นก็ดำเป็นหย่อมไม่น่าดูเลยค่ะ

การกำจัดขน

หากใช้วิธีกำจัดขนที่ไม่ถูกต้องก็อาจทำให้รักแร้ไม่สวยงาม อย่างการถอนหรือโกนขนก็อาจทำให้ผิวเป็นตุ่มเมือนหนังไก่ ดูไม่เนียน แถมยังดำคล้ำได้อีกด้วย

อาการระคายเคือง

อาจเป็นผื่นคันที่เกิดจากการแพ้สารบางอย่าง ซึ่งต้องพิจารณาดูว่าเราใช้อะไรไม่ถูกกับผิวหรือเปล่า อาจเป็นครีมอาบน้ำ โลชั่น หรือโรลออน อย่าลืมว่าตรงส่วนใต้วงแขนหรือรักแร้นั้นเป็นส่วนที่ค่อนข้างบอบบาง อาจเกิดการระคายเคืองง่ายกว่าส่วนอื่น ๆ หรือถ้าไม่อย่างนั้นต้องสำรวจว่าเราเป็นภูมิแพ้อยู่แล้วหรือเปล่า สำหรับคนที่มีโรคภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัวก็อาจมีส่วนทำให้ผิวระคายเคืองง่ายเช่นกันค่ะ

การเสียดสี

ถ้าบริเวณรักแร้ได้รับการเสียดสีบ่อย ๆ ก็อาจทำให้เกิดรอยคล้ำได้ค่ะ การเสียดสีอาจเกิดจากเสื้อผ้าที่เราสวม เป็นผ้าที่ไม่ถูกกับผิวเรา หรือเป็นเพราะเราสวมเสื้อผ้าคับเกินไป ถ้าไม่อย่างนั้นอาจเกิดจากน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างมาก จนทำให้กล้ามเนื้อบริเวณข้อพับต่าง ๆ เบียดกันและเกิดรอยคล้ำค่ะ

ตั้งครรภ์

บรรดาคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อเม็ดสีผิว แต่ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เพราะรอยคล้ำเหล่านี้จะหายไปหลังคลอด 3 เดือน ดังนั้นก็ไม่ต้องไปทำอะไรกับรอยคล้ำนั้นนะคะ

โรคภัยไข้เจ็บ

ทางการแพทย์ยืนยันว่ารอยคล้ำใต้วงแขนที่เป็นปื้นหนาไม่หาย อาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคเบาหวานและโรคอื่น ๆ ได้ ดังนั้นต้องหมั่นสังเกตอาการอื่นร่วมด้วย หรือถ้าไม่แน่ใจก็ใหคุณหมอตรวจเลยค่ะ

วิธีกำจัดขน

อย่างแรกที่ควรทำเพื่อให้รักแร้ขาวสวย ก็คือกำจัดขนออกไปก่อน ซึ่งวิธีกำจัดขนนั้นมีหลายแบบด้วยกัน สำหรับบางคนที่มีขนน้อยและขนขึ้นไม่ไว ก็อาจใช้วิธีการโกนหรือถอนได้ หากพิจารณาแล้วว่าผลลัพธ์ออกมาไม่น่าเกลียดน่ากลัว ทั้งนี้ผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สำหรับใครที่ไม่ปลื้มการถอนหรือโกนก็อาจพิจารณาวิธีต่อไปนี้ดูค่ะ

เครื่องกำจัดขนไฟฟ้า

การใช้เครื่องกำจัดขนไฟฟ้าจะไม่ทำให้เกิดตุ่มแบบมีดโกน อีกทั้งยังไม่ต้องเสี่ยงต่อการเกิดบาดแผลด้วย ซึ่งเครื่องกำจัดขนไฟฟ้านั้นหาซื้อได้ทั่วไปในราคาที่ไม่แพงมาก จัดเป็นวิธีการกำจัดขนที่ง่ายและประหยัดด้วยค่ะ

ครีมกำจัดขน

อีกวิธีหนึ่งที่ง่ายและไม่เจ็บตัวก็คือการใช้ครีมกำจัดขนนี่แหละค่ะ ซึ่งนอกจากจะไม่ทำให้รักแร้เป็นหนังไก่แล้ว ยังมีสารช่วยบำรุงให้รักแร้ขาวเนียนอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ผลลัพธ์ครบครันเลยล่ะค่ะ

แว็กซ์

ใครพอมีงบหน่อยจะไปแว็กซ์ก็ได้ ไม่แนะนำให้ทำเองที่บ้านนะคะ เพราะอาจเกิดบาดแผลได้ ซึ่งที่จริงจะทำเองก็ยากอยู่แล้ว เพราะเป็นส่วนที่ไม่ถนัด ควรให้พนักงานที่เชี่ยวชาญทำให้ ซึ่งการแว็กซ์ก็จะไม่ทำให้เกิดตุ่มหนังไก่ และทำให้ขนขึ้นช้าด้วยค่ะ

เลเซอร์

ใครที่เงินถึงก็จัดไปเลยค่ะ แม้จะต้องทำหลายครั้งต่อเนื่องกัน แต่เลเซอร์จะสามารถกำจัดขนได้อย่างถาวร ไม่ต้องห่วงเรื่องถอนขนอีกต่อไป และได้รักแร้เนียนใสอีกด้วย อย่างไรก็ตามควรหาข้อมูลของคลินิกที่ให้บริการด้านนี้อย่างละเอียด ควรเลือกสถานที่ได้มาตรฐานและคุณหมอที่ทำต้องเชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตรงตามความต้องการและคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปด้วยค่ะ

วิธีเบื้องต้นในการดูแลผิวใต้วงแขน

ทาผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

บอกเลยสำคัญ! เดี่ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ออกมาหลายรูปแบบทั้งโรลออน สเปรย์ กระดาษเช็ดทำความสะอาดใต้วงแขน และอื่น ๆ อีกมากมายให้เราเลือกใช้ตามใจชอบ หรือใครจะใช้สารส้มก็ไม่ว่ากัน ขอให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระคายเคืองรักแร้ของเราก็พอ ย้ำ! ต้องใช้! อย่าให้ตัวเหม็นเด็ดขาด!

ทาครีม

รักแร้เหี่ยวเหนียงยานเป็นสิ่งที่เราไม่ต้องการ สำหรับใครที่มีผิวมันหรือเหงื่อเยอะอาจข้ามข้อนี้ไปได้ค่ะ แต่สำหรับคนผิวแห้งหย่อนยานก็ควรทาครีมบำรุงนะคะ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีครีมบำรุงสำหรับรักแร้โดยเฉพาะ ลองเลือกให้เหมาะกับตัวเองนะคะ

ดูแลสุขภาพ

อย่าเพิ่งร้อง “เฮ้ย! มันเกี่ยวด้วยเหรอ!” เพราะการดูแลสุขภาพนั้นมีความสำคัญโดยตรงกับใต้วงแขนนะ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าโรคภัยไข้เจ็บบางอย่างก็ทำให้รักแร้ดำได้ อย่างโรคภูมิแพ้ที่อาจทำให้เกิดผื่นคันบริเวณรักแร้ได้ ซึ่งมักกำเริบในช่วงที่ร่างกายอ่อนแอ ทำงานหนัก เครียดเกินไป พักผ่อนไม่พอ ดูซีรีส์จนดึกไม่หลับไม่นอน (ใช่ไหม…ยอมรับมาซะดี ๆ! ) ดังนั้นควรดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานให้ดี ทั้งเรื่องการกินอาหาร การนอน การขับถ่าย ออกกำลังกายให้เหมาะสม ทำทุกอย่างให้อยู่ในความปกติ อย่าปล่อยให้น้ำหนักมากเกินไปจนข้อพับเบียดเสียดสีเป็นรอยคล้ำ เห็นไหมคะว่าสุขภาพนั้นสำคัญมาก ๆ เลยนะ

สูตรสครับสำหรับใต้วงแขน

ทีนี้มาถึงคนที่ทำวิธีไหนก็ยังไม่ได้ดั่งใจ จะบอกว่าของอย่างนี้มันก็มีสูตรลับเหมือนกัน จะเอาให้ไว จะเอาให้งาม โดยไม่สะเทือนเงินในกระเป๋า เราก็จัดให้ง่าย ๆ แต่ได้ผลและปลอดภัยด้วยวิธีธรรมชาติ สามารถเลือกได้ทำตามใจชอบ แต่ก่อนจะใช้วิธีต่อไปนี้ ก็อาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาดก่อนนะคะ ถ้าเรียบร้อยแล้วมาทำตามวิธีเด็ด ๆ กันเลยค่ะ

มะนาว

เปิดตู้เย็นเลยจ้า หยิบมะนาวมาลูกนึงแม่ไม่ว่าหรอกนะ เอามะนาวมาฝานเป็นแว่น ๆ หรือผ่าครึ่งก็ได้ แล้วถูใต้วงแขน ถูแบบขัดนิดหน่อย แต่ห้ามเกานะ แค่ถูสักพักแล้วทิ้งไว้อย่างนั้น 5-10 นาทีค่อยล้างออก รับรองขาววิ้ง ทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งค่ะ

มะขามเปียก

วิธีสุดฮิตของคนโบราณที่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ก็ถ้าไม่ดีจริงเขาคงไม่บอกต่อหรอกเนอะ วิธีการก็ง่ายมากคือเอามะขามเปียกมาคั้นน้ำผสมกับน้ำผึ้ง ขัดบริเวณรักแร้และพอกทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออก วิธีนี้สามารถทำได้วันเว้นวันค่ะ

น้ำมะพร้าวสกัดเย็น

เอาน้ำมะพร้าวสกัดเย็นมาทารักแร้ทิ้งไว้ 10-15 นาที ค่อยล้างออก วิธีนี้นอกจากจะทำให้รักแร้ขาวแล้วยังนุ่มเนียนและช่วยลดกลิ่นตัวได้ด้วย ทำวันเว้นวันได้เลยค่ะ

เกลือสปา

ใครที่ชอบฮาร์ดคอร์หน่อยก็ใช้เกลือสปามาขัดได้ ซึ่งวิธีนี้สามารถแก้ปัญหาผิวที่เป็นตุ่มหนังไก่ได้ด้วย อย่างไรก็ตามบริเวณรักแร้เป็นส่วนที่บอบบาง แค่ขัดอย่างเดียวก็พอค่ะ อย่ามันมือไปเกาอย่างเด็ดขาด เดี๋ยวถลอกปอกเปิกไม่รู้ด้วยนะ วิธีนี้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ

เป็นไงบ้างคะสาว ๆ น่าจะได้วิธีไปทำสวยให้กับน้องรักแร้กันแล้วนะ ที่จริงการดูแลตัวเองก็ไม่ได้ยากเกินไป หากเราทำให้เป็นนิสัยก็จะไม่รู้สึกลำบาก เพราะถึงอย่างไรเราทุกคนก็ต้องรักษาบุคลิกภาพภายนอกให้ดูดีอยู่แล้ว เพื่อดึงดูดโอกาสดี ๆ ที่อาจจะเข้ามาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว เพิ่มความหลากหลายในการแต่งกาย ไม่ต้องอายกับการใส่เสื้อแขนกุดอีกต่อไป ดังนั้นเราต้องเตรียมพร้อมไว้ เพื่อการโชว์ใต้วงแขนอย่างมั่นใจ ไม่ว่าวันไหนก็เป็นต่อได้ทุกงานค่ะ

dragonflydays

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , ,