แนะนำ ‘เซรั่ม’ เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า เมคอัพติดทน!

เซรั่ม

ใครมีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด อยากให้รองพื้นติดทนฟังทางนี้ เราจะแอบกระซิบ เซรั่มดี ๆ ให้คุณเอง และมากไปกว่าการเลือกซื้อเซรั่มที่ดีแล้ว รู้มั้ยว่าการใช้เซรั่มให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อผลลัพธ์ผิวสวย สุขภาพดี เมคอัพติดทนตลอดทั้งวัน ต้องใช้ให้ถูกวิธี และต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย เราจะพาคุณไปเจาะลึกให้เข้าใจ ‘เซรั่ม’ มากขึ้นเอง

เคล็ดลับการเลือกเซรั่มให้เหมาะกับสภาพผิว

คนผิวแห้ง คือ ผิวที่ต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ ควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิก เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมกับล็อกความชุ่มชื้มให้กับผิว ได้อย่างยาวนาน และที่สำคัญคนผิวแห้งควรหลีกเลี่ยงเซรั่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิมได้

คนผิวมัน คือ ผิวที่ผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของ ซิงก์, ทีทรีออยล์ และกรดซาลิซิลิก เพราะสามารถช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงช่วยลดการอักเสบของรูขุมขนได้ อีกทั้งควรเลือกเซรั่มที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึบซาบสู่ผิวได้ง่าย ๆ เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันผิว

คนผิวแพ้ง่าย คือ ผิวที่ต้องการ การดูแลเป็นพิเศษ ควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ จะสามารถช่วยปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอมภายนอก พร้อมช่วยกักเก็บน้ำให้เพียงพอกับความต้องการของผิวได้ มอบผิวที่ชุ่มชื้น แข็งแรงสม่ำเสมอ และควรหลีกเลี่ยงเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารเคมี เช่น น้ำหอม, แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ เพราะจะทำให้ผิวแห้ง และเกิดการระคายเคืองได้

คนผิวหมองคล้ำ คือ ผิวที่ไม่ได้ผลัดเซลล์ผิวเก่า ถูกสิ่งเร้าภายนอกทำร้ายสะสม เช่น แสงแดด ฝุ่น มลภาวะ ควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของ วิตามินซี, กรด AHA, กรดไกลโคลิก, อาร์บูติค เพราะจะช่วยให้ผิวเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป พร้อมช่วยยับยั้งเม็ดสีเมลานิน

แนะนำ ‘เซรั่ม’ เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า เมคอัพติดทน!

เคล็ดลับการใช้เซรั่ม ให้รองพื้นติดทนตลอดทั้งวัน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนยังใช้เซรั่มกันแบบผิด ๆ อยู่ อย่าปล่อยให้การบำรุงผิวของเราเสียเปล่า ทาทั้งทีต้องให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ด้วย 3 เคล็ดลับนี้

เคล็ดลับที่ 1

การลำดับความสำคัญ หลังล้างหน้าต้องลงเซรั่มก่อนมอยส์เจอไรเซอร์ เพราะมีส่วนผสมที่เข้มข้นกว่า และเพื่อช่วยให้การลงครีมบำรุงในขั้นต่อไปมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

เคล็ดลับที่ 2

ปริมาณเซรั่มที่ใช้ ควรใช้เซรั่มเพียงปั๊มเดียว เพราะเนื้อเซรั่มมีความเข้มข้นที่ค่อนข้างสูง หากใช้มากเกินไปอาจทำให้ผิวมัน และเป็นสิวได้

เคล็ดลับที่ 3

วิธีการทาเซรั่ม ควรไล่ตามจุด จากหน้าผากมาจมูก คาง และแก้มทั้ง 2 ข้าง จะช่วยให้เนื้อเซรั่มกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอ

เซรั่ม Lancôme ดีอย่างไร?

ทำไมต้องใช่เซรั่มของลังโคม ดีอย่างไร ใครยังไม่รู้ถือว่าพลาด! เซรั่มอันดับหนึ่ง ที่ติดอยู่ในทุกโพล มีรีวิวมากมายจากผู้ใช้จริง มอบผลลัพธ์ที่พึ่งพอใจหลังใช้ จนต้องซื้อซ้ำ ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มใช้ตัวไหนดี วันนี้เรามีมาแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ที่ต้องลอง

แนะนำ ‘เซรั่ม’ เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า เมคอัพติดทน!

Lancôme Génifique ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรเข้มข้นยอดนิยมจากลังโคม

LANCÔME ADVANCED GÉNIFIQUE

เซรั่มบำรุงผิวหน้า อันดับ 1 จากลังโคม ที่ช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรง พร้อมดูแลผิวให้มีสุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์ใน 7 วัน* ด้วย Microbiome Technology ที่ช่วยปรับสมดุลผิว จึงช่วยฟื้นบำรุงผิวได้เร็วขึ้นถึง 2 เท่า** เผยผิวเรียบเนียน เปล่งประกาย อิ่มฟู นุ่มน่าสัมผัส

LANCÔME ADVANCED GÉNIFIQUE

ADVANCED GÉNIFIQUE LIGHT PEARL

เซรั่มบำรุงผิวรอบดวงตา สูตรบำรุงขนตา และผิวรอบดวงตา ด้วยเทคโนโลยีไมโครไบโอม ที่ผสานส่วนผสมจากพรีไบโอติกส์ และสารสกัดจากโพรไบโอติกส์ ผ่านการทดสอบแล้วว่าช่วยเสริมปราการ และฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาให้ดูแข็งแรงขึ้น ออกแบบมาพร้อมกับแอปพลิเคเตอร์สำหรับใช้ทา และนวดได้ 360° เพื่อผิวรอบดวงตาดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียน และกระชับขึ้น ริ้วรอยแลดูจางลง เผยผิวรอบดวงตาที่ดูกระจ่างใส เปล่งประกาย

ADVANCED GÉNIFIQUE LIGHT PEARL

LANCÔME ADVANCED GÉNIFIQUE EYE CREAM

เซรั่ม อายครีม ที่ผสานศาสตร์ไมโครไบโอม เพื่อผิวรอบดวงตาดูแข็งแรง เรียบเนียน แลดูกระจ่างใสขึ้นใน 7 วัน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยที่มองเห็นได้ และกระชับผิวบริเวณรอบดวงตา สัมผัสความเปลี่ยนแปลงได้หลังใช้ เพียงกระปุกเดียว

ADVANCED GÉNIFIQUE LIGHT PEARL
หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , ,