38 ไอเดียลายเล็บเจลเรียบหรู ดูแพง สวยๆ น่ารักๆ 2022

ไอเดียเล็บเจล

สวัสดีค่ะสาว ๆ ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยความงามกันแล้ว ใคร ๆ ก็อยากดูดีมีระดับทุกซอกทุกมุม ผู้หญิงยุคนี้จึงต้องดูแลความสวยกันตั้งแต่หัวจรดเท้า เราเลยได้เห็นสาว ๆ สวย ๆ เดินกันเต็มถนนไปหมด ก็ว่าไม่ได้นี่นะ ในเมื่อสมัยนี้ความสวยเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็เอื้อมถึงได้ง่าย ๆ เราจึงต้องหาวิธีที่จะเฉือนกันแม้จะแค่ปลายเล็บ จึงเป็นที่มาของการเสริมสวยให้เล็บของเรานั่นเองค่ะ

ข้อควรรู้ก่อนทำเล็บ

เทรนด์ฮิตในการแต่งเล็บยุคนี้ก็หนีไม่พ้นเล็บเจลใส ๆ ดูวาวแบบคุณหนูผู้ดีที่ไม่ต้องหยิบจับทำอะไรเอง (555) วัน ๆ มองเล็บเพลินก็ดีเหมือนกันนะ แต่เดี๋ยวก่อน! จะสวยทั้งทีมันต้องมีเคล็ดลับนะคะ

ดูแลเล็บให้แข็งแรง

รับประทานอาหารที่มีโปรตีนและคอลลาเจน เพื่อไม่ให้เล็บเปราะหักง่าย จะได้สะดวกเวลาทาเล็บ เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าอุตส่าห์ทาสีสวย ๆ แล้วเล็บฉีกขึ้นมา เสียดายแย่เลย

อย่าไว้เล็บยาวเกินไป

ถ้าเป็นช่วงจะไปออกงานก็อาจจะไว้ยาวเพื่อการตกแต่งได้ แต่ไม่ควรไว้เล็บยาวเกินไปตลอดเวลา เพราะนอกจากจะเป็นที่สะสมเชื้อโรคแล้ว ตอนล้างหน้ายังอาจทำให้เล็บบาดหน้าหรือถึงขั้นทิ่มตาได้ นอกจากนี้เล็บที่ยาวเกินไปยังเสี่ยงต่อการฉีกหักได้ง่ายจนเกิดบาดแผลนะคะ

พักเล็บบ้าง

ไม่ควรทาเล็บตลอดเวลา เพราะจะทำให้เล็บไม่ได้หายใจและเหลืองซีด อีกทั้งสีเล็บที่แท้จริงยังเป็นตัวบ่งบอกสุขภาพของเราได้ ดังนั้นจึงควรปล่อยให้เล็บอยู่ในสีธรรรมชาติบ้างนะคะ

ตัดเล็บต่างสไตล์

จะเห็นได้ว่าการแต่งเล็บนั้นให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน นอกจากจะเป็นเรื่องสีสันและลวดลายบนเล็บแล้ว วิธีการตัดเล็บก็มีส่วนทำให้เกิดลุคที่แตกต่างด้วยเช่นกัน

  • ปลายเล็บมน ให้ความรู้สึกสะอาดอ่อนโยน
  • ปลายเล็บหัวตัด ให้ความรู้สึกน่ารัก
  • ปลายเล็บแหลม ให้ความรู้สึกหรูหรา เซ็กซี่

อย่างไรก็ตามสามารถพลิกแพลงด้วยสีสันและรูปแบบ เพราะการแต่งเล็บคืองานศิลปะซึ่งไม่ได้จำกัดขอบเขตใด ๆ การมิกซ์รวมปลายเล็บทั้งหมดไว้ในมือเดียวก็สามารถทำได้นะคะ

อยากทำเอง

จะทำเล็บเองก็ได้ค่ะ ซึ่งแนะนำว่าให้ไว้เล็บยาวเล็กน้อย อย่าตัดเล็บจนติดนิ้ว เพราะจะดูไม่สวย จะตัดเล็บแบบหัวตัดหรือโค้งมนก็ได้ แล้วตะไบให้ขอบเล็บละมุน จากนั้นแค่ใช้สีพื้นทาลงไปบนเล็บ แค่นี้ก็ดูหรูขึ้นมาทันตาเห็นแล้วค่ะ

ใช้เล็บปลอมก็ได้

บางคนอาจจะมีความอดทนไม่พอที่จะเลี้ยงเล็บจนยาว หรือบางคนก็มีปัญหาเล็บเปราะบาง แต่พรุ่งนี้ต้องไปงานเลี้ยงแล้วจ้า ใด ๆ คือไม่ทัน ดังนั้นใช้เล็บปลอมก็เป็นทางออกที่ดีเหมือนกันนะคะ

ส่วนใครที่พร้อมจะไปร้าน แต่ยังไม่มีแบบเล็บในใจ วันนี้เราหามาให้แล้ว ชอบแบบไหนก็ชี้ให้ช่างดูได้เลย ขอให้สนุกกับสีเล็บกันทุกคนนะคะ

ลายเล็บมินิมอล

เป็นลายง่าย ๆ ไม่มีรายละเอียดซับซ้อน แค่ประยุกต์รูปแบบนิดหน่อย และบางแบบก็สามารถทำเองได้เลย ดีงามมาก ๆ ค่ะ

ลายเล็บน่ารักไปอีกขั้น

อาจเพิ่มความน่าเอ็นดูด้วยการใส่ลายระเอียดลงไปอีกนิด เห็นแล้วอารมณ์ดีค่ะ

ลายเล็บหรูดูแพง

จริงแล้วแค่ติดเพชรนิดเดียวใส่สีทองเข้าไปหน่อยก็แพงได้ หรือใครอยากซับซ้อนอีกนิด ชนิดที่ว่าคนเห็นต้องร้องว้าวก็จัดตามนี้ได้ค่ะ

dragonflydays

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , ,