25 ทรงผมผู้หญิงน่ารักๆ มีสไตล์เหมาะกับโครงหน้าต่างๆ ในปี 2022

ทรงผมผู้หญิงน่ารักๆ

ถ้าจะพูดถึงการเปลี่ยนลุคที่ทำให้คนเราดูแตกต่างได้มากที่สุดก็น่าจะเป็นการเปลี่ยนทรงผม เพราะไม่ใช่แค่เป็นการเปลี่ยนลักษณะภายนอกเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนอารมณ์ตัวเองอีกด้วย เนื่องจากผมของคนเรานั้นไม่ว่าจะสั้นหรือยาว ควรจะได้รับการตกแต่งอยู่เสมอเพื่อให้เข้ารูปทรง และสำหรับบางคนที่กำลังเบื่อ ๆ อยู่พอดีก็อาจถือโอกาสนี้เปลี่ยนทรงผมซะเลย ไม่แน่นะหากเปลี่ยนผมทรงใหม่ชีวิตอาจสดใสขึ้นก็ได้ใครจะรู้

ไอเดียในการเลือกทรงผม

ที่จริงแล้วการเลือกทรงผมที่เราชอบเราสบายใจ ไม่ว่าทรงไหนก็ได้ทั้งนั้น แต่หากใครยังนึกไม่ออกว่าจะเปลี่ยนทรงผมแบบไหนดี เรามีแนวทางเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกันค่ะ

เหมาะกับชีวิตประจำวัน

เราทำงานอะไร เลิกดึกหรือไม่ สาว ๆ บางคนโหมงานหนัก กว่าจะกลับบ้านก็ดึกจนไม่มีเวลาสระผมซึ่งไม่ดีแน่ อาจจะไม่เหมาะกับการเลือกทรงผมเป็นลอนที่ดูแลยาก เพราะถึงแม้จะยอมอดหลับอดนอนสระผมได้ก็ต้องมานั่งดูแลลอนผมไม่ให้แตก สุดท้ายผมสวยแต่หน้าโทรมเพราะอดนอนก็ไม่คุ้มกันนะคะ

ผมสั้นอาจไม่ได้ดูแลง่ายเสมอไป

หลายคนอาจคิดว่าผมสั้นนั้นดูแลง่าย ซึ่งเป็นความจริงแค่ครึ่งเดียว เพราะสระแป๊บเดียวก็แห้งแล้ว แต่หากเป็นผมบ๊อบเสมอบ่าอาจชี้ไปมาไม่เป็นทรง ซึ่งหากสาว ๆ คนไหนที่รู้ตัวว่ารักความเพอร์เฟคต้องเป๊ะทุกอย่าง ก็ควรทำใจว่าต้องใช้เวลาเซ็ตผมอยู่เหมือนกันค่ะ

ระวังเรื่องผมหน้าม้า

ผมหน้าม้านั้นดูน่ารักดี แต่อาจไม่เหมาะกับคนที่มีสิวบริเวณหน้าผาก เพราะมีส่วนทำให้สิวเห่อกว่าเดิมได้ ใครที่มีปัญหานี้จึงต้องพิจารณาดี ๆ ก่อนนะคะ

เลือกทรงผมให้เหมาะกับโครงหน้า

ข้อนี้เป็นข้อสำคัญเพราะโครงหน้านั้นอยู่กับเราตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำกิจกรรมใดหรือใส่ชุดแบบไหน เป็นสิ่งที่บ่งบอกบุคลิกของเราได้ชัดเจนที่สุด และการเลือกทรงผมที่เหมาะก็สามารถลดจุดด้อยและเสริมจุดเด่นบนใบหน้าได้ค่ะ ในที่นี้เราจึงมีอเดีนทรงผงที่เหมาะกับโครงหน้าแต่ละแบบมาให้เลือกกันดูค่ะ

หน้ากลม

สาวหน้ากลมนั้นมีใบหน้ากลมกว้างแก้มอิ่มดูน่ารักและมักจะดูหน้าเด็ก ซึ่งที่จริงเป็นข้อดีนะคะ แต่บางคนก็กังวลกับแก้มกลม ๆ อยากให้ลดลงสักหน่อยก็สามารถใช้ทรงผมช่วยได้ค่ะ

หน้ารูปไข่

สาวหน้ารูปไข่มีใบหน้าที่พอดีลงตัว หน้าผากกว้างกว่าคางเล็กน้อย ความสูงของใบหน้าไม่มากเกินไป กรอบหน้าละมุนไม่มีเหลี่ยมมุม ไว้ผมทรงไหนก็รอดค่ะ

หน้ายาว

บางคนหน้ายาวแก้มตอบ แต่บางคนหน้ายาวแก้มอิ่ม อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าอิจฉาที่ความหน้ายาวทำให้ดูไม่อ้วน ซึ่งหากต้องการอำพรางความยาวของใบหน้าก็สามาถเลือกไว้ผมหน้าม้าได้ หรือตัดผมบ๊อบสั้นก็น่ารักสบาย ๆ ค่ะ

หน้ารูปหัวใจ

ใบหน้าแบบนี้จะมีหน้าผากกว้างและคางเรียวแหลม ดูน่ารักจิ้มลิ้มโดยธรรมชาติ แต่สำหรับคนที่ไม่มั่นใจกับการเปิดหน้าผากและอยากให้ใบหน้าดูยาวกว่านี้ ก็ให้ใช้วิธีแสกกลางโดยให้ปรกลงข้างหน้าผากก็จะช่วยได้ค่ะ

หน้าเหลี่ยม

เป็นโครงหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยวเก๋ไก๋ สามารถเพิ่มเสน่ห์ได้ด้วยผมแสกกลางปรกข้างหน้าผากเช่นกัน หรือหากต้องการเพิ่มความเซ็กซี่ก็ไว้ผมยาวโดยดึงความสนใจไปอยู่ที่ลอนผม อย่างนี้นั่งเฉย ๆ ก็เซ็กซี่ได้ค่ะ

สำหรับการเปลี่ยนทรงผมนั้นไม่ได้มีอะไรตายตัว ที่สำคัญต้องรักษาความสะอาดให้ดี และหมั่นสังเกตว่ามีผมร่วงมากเกินไปหรือไม่ เพื่อแน่ใจว่าผมของเราจะมีสุขภาพดี หากทำได้ดังนี้ไม่ว่าจะตัดผมทรงไหนก็เจิดจรัสได้แน่นอนค่ะ

dragonflydays

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , ,