26 สีผมหน้าสว่าง ที่เหมาะแถมนิยมกับสีผิวต่างๆ ในปี 2022

สีผมหน้าสว่าง 2022

ความสวยงามสบายตาเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา หากส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าตัวเองหน้าหมองก็ชวนให้อารมณ์ขุ่นมัวไปด้วย โชคดีที่ปัจจุบันนี้การเปลี่ยนลุคตัวเองมีทางเลือกหลากหลาย สิ่งหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้ใบหน้าของเรามีสง่าราศีออร่าจับโดยไม่ต้องไปพึ่งยาตัวไหน ก็คือการเปลี่ยนสีผมนั่นเองเพราะจะช่วยให้เราเจิดจรัสได้ทันตาเห็น แม้ว่าจะเป็นสาวเอเชียก็ไม่ถูกจำกัดว่าจะต้องมีผมสีดำเสมอไป จะเข้าร้านทำผมหรือซื้อผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมมาลองทำเองก็ง่ายมาก ใครที่รู้สึกว่าตัวเองหน้าหมอง ๆ เหมือนโดนของมา ต้องจัดสักนิดแล้วล่ะค่ะ

ไอเดียเบื้องต้นสำหรับเลือกสีผม

ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเลือกสีผมแบบไหนดี กลัวว่าจะถ้าเลือกผิดแทนที่จะปังแล้วกลายเป็นพัง เรามีวิธีเบื้องต้นในการเลือกสีผมมาฝากกันค่ะ

เลือกตามทรงผม

ผมดัดลอนหากใช้สีโทนน้ำตาลและมีไฮไลต์จะช่วยเพิ่มวอลลุ่ม อีกทั้งยังทำให้เกลียวดูโดดเด่นได้ ซึ่งก็ต้องเลือกสีพื้นกับสีไฮไลต์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน หากเป็นผมตัดตรงสามารถเลือกสีเดียวได้ หรือหากมีปลายงุ้มก็อาจเลือกลูกเล่นไฮไลต์ได้เช่นกัน

เลือกตามสีผิว

ส่วนนี้น่าจะเป็นเรื่องที่สร้างความกังวลให้กับสาว ๆ มากที่สุด ความจริงแล้วการเลือกสีผมที่เราพึงพอใจและมั่นใจมากพอ ไม่ว่าจะมีผิวสีไหนก็ไม่เป็นปัญหา แต่สำหรับคนที่กล้า ๆ กลัว ๆ ในการเปลี่ยนตัวเอง ก็ลองพิจารณาตามสีผิวต่อไปนี้นะคะ

  • ผิวสีแทน เป็นสีผิวที่เซ็กซี่มาก หากเปลี่ยนลุคเป็นผมโทนสีน้ำตาลก็จะทำให้ดูอินเตอร์ขึ้นมาเลยล่ะค่ะ
  • ผิวโทนเหลือง คนไทยเรามักจะมีผิวโทนนี้ แต่ถ้าอยากเปลี่ยนลุคให้ดูสดใส ก็สามารถเลือกสีผมที่มีประกายทองได้ จะช่วยเพิ่มออร่าอีกเท่าตัวค่ะ
  • ผิวขาว สาวที่ผิวขาวมากซึ่งเป็นผิวที่สว่างอยู่แล้ว หากต้องการลุคใหม่ ๆ อาจใช้ผมโทนสีประกายแดงหรือน้ำตาลก็ได้ค่ะ

เลือกตามไลฟ์สไตล์

เรื่องนี้ก็ใช่ว่าจะไม่สำคัญนะคะ เพราะหน่วยงานบางแห่งก็อาจจะไม่ปลื้มกับสีผมที่จัดจ้านเกินไป แต่งานบางอย่างก็เหมาะกับลุคเปรี้ยวจี๊ด ดังนั้นต้องพิจารณาด้วยว่าจะเปลี่ยนสีผมหรือเปลี่ยนงานก่อนกัน

เลือกตามบุคลิกของตัวเอง

ปกติเราเป็นคนแต่งตัวสไตล์ไหนเป็นพิเศษ ถ้าเลือกให้เข้ากับบุคลิกของเราเอง หรืออาจจะเป็นบุคลิกที่เราต้องการ เช่น เคยเป็นสายหวานจนเบื่อ ก็อยากลองเซ็กซี่ดูบ้าง เราก็พอจะมีแนวทางมาดังนี้ค่ะ

  • ลุคหวาน ใครชอบหวาน ๆ ให้ลองทำผมโทนสีน้ำตาลประกายทองหรือส้ม ไม่อย่างนั้นก็เป็นผมสีน้ำตาลเข้มไปเลย จะดูเรียบร้อยน่ารักค่ะ
  • ลุคเซ็กซี่ สีน้ำตาลประกายหม่นใช้ได้ดีกับลุคเซ็กซี่ค่ะ
  • ลุคเปรี้ยว สีโทนชมพูหรือทองจะช่วยเสริมความเปรี้ยวกำลังดี แต่ถ้าใครมั่นใจกว่านั้นจะเป็นสีเทาอ่อนก็ได้ค่ะ
  • ลุคภูมิฐาน สำหรับสาวเก่งที่อยู่ในระดับผู้บริหาร ต้องการเพิ่มความน่าเชื่อถือ ก็สามารถใช้สีผมโทนน้ำตาลเข้ม หรือโทนแดงเข้มได้ แต่ไม่ต้องเน้นมีประกายทอง ก็จะได้ลุคที่ดูหรูสมเป็นบอสค่ะ

การเตรียมตัวก่อนทำสีผม

เลือกช่างผมที่น่าเชื่อถือ

หากมีช่างประจำที่รู้ใจกันอยู่แล้วก็จะดีมาก เพราะจะคุยกันง่าย แต่หากยังไม่ลงตัวกับช่างคนไหน ก็ให้ลองหาข้อมูลจากการรีวิวก็ได้ค่ะ

เลือกผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการแพ้บนหนังศีรษะก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง อาจทำการทดสอบการแพ้ก่อนได้ตามวิธีการที่ระบุไว้ในฉลาก จึงค่อยลงมือทำเองหรือนำไปให้ร้านทำให้ก็ได้ค่ะ

ดูแลหนังศีรษะให้ดี

ก่อนทำสีผมต้องแน่ใจว่าหนังศีรษะของเราไม่มีการอักเสบหรือเป็นแผล เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่เพิ่มขึ้น

ตัดผมก่อน

หากต้องการเปลี่ยนลุคทั้งทรงผมและสีผม ให้เปลี่ยนทรงผมก่อนที่จะทำสีนะคะ

การทำสีผมเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการเปลี่ยนลุค สิ่งสำคัญในการเปลี่ยนแปลงตัวเองคงไม่ใช่แค่แก้เบื่ออย่างเดียว เพราะไหน ๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว อย่าลืมทิ้งนิสัยที่เราไม่ชอบออกไปและเติมการพัฒนาตัวเองเข้ามาแทนที่ จะทำให้การเปลี่ยนแปลงนั้นดีขึ้นเป็นสองเท่าเลยล่ะค่ะ

ไอเดียสีผมสวย ๆ

dragonflydays

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , ,