ไลน์เงินด่วน (วงเงินให้ยืม) LINE BK ดอกเบี้ยต่ำ ถูก อนุมัติไวสุด

ไลน์เงินด่วน (วงเงินให้ยืม) LINE BK ดอกเบี้ยต่ำ ถูก อนุมัติไวสุด

ใครที่ประสบปัญหาวิกฤตด้านการเงินอยู่ ตอนนี้หรืออยากจะได้เงินก้อนในการตั้งต้นทำธุรกิจ วันนี้แอปพลิเคชั่น LINE ที่จากเดิมเป็นเพียงแอปพลิเคชั่นแชทออนไลน์ ได้ร่วมมือกับ KBank หรือธนาคารกสิกรไทย เกิดเป็นฟีเจอร์ใหม่ขึ้นมาอย่าง LINE BK ที่ให้ผู้ใช้งานได้ทำธุรกรรมทางการเงินทุกอย่างครบจบในที่เดียว ถือเป็น Social Banking รายแรกในประเทศไทย หนึ่งในบริการนั้นก็คือ วงเงินให้ยืมนั่นเอง

ไลน์เงินด่วน (วงเงินให้ยืม) LINE BK ดอกเบี้ยต่ำ ถูก อนุมัติไวสุด

ภาพประกอบจาก LINE BK Official

วงเงินให้ยืม (LINE BK) คืออะไร?

วงเงินให้ยืม จาก LINE BK เป็นบริการสินเชื่อกู้ยืมผ่านแอปพลิเคชั่น LINE คล้ายกับ สินเชื่อเงินกู้ฉุกเฉินของธนาคารต่าง ๆ เพียงแต่ LINE BK ถือเป็นช่องทางที่สมัครง่าย ไม่วุ่นวายเรื่องเอกสาร อีกทั้งยังรู้ผลการพิจารณารวดเร็วกว่ามาก เนื่องจากสามารถดำเนินการกู้ยืมผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

หากย้อนกลับไปในอดีต การจะขอกู้เงินหรือสินเชื่อต่าง ๆ ทางธนาคารจะพิจารณาประวัติและความน่าเชื่อถือของผู้กู้ผ่านสิ่งที่เรียกว่า “เครดิตบูโร” ทำให้หลาย ๆ อาชีพ เช่น พ่อค้าแม่ค้าทั่วไป ไม่มีประวัติทางการเงินตรงนี้ จึงยากที่เข้าเข้าถึงการบริการทางการเงินที่เกี่ยวกับการขอสินเชื่อ

แต่ด้วยโลกที่เปลี่ยนไป ทางธนาคารสามารถดูพฤติกรรมการจับจ่ายผ่านรายการบนแอปพลิเคชั่นได้ ประกอบกับข้อมูลส่วนบุคคลที่แอปพลิเคชั่น LINE มีอยู่ จึงสามารถวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของผู้กู้ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เกิด Social Banking ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการกู้ยืมเงินได้มากยิ่งขึ้น

LINE BK เหมาะกับใคร

  • ผู้ประสบปัญหาวิกฤตทางการเงินและต้องการเงินด่วนเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน
  • ผู้ที่ต้องการเงินก้อนในการลงทุนทำธุรกิจหรือจับจ่ายซื้อของต่าง ๆ
  • ผู้ที่ต้องการกู้ยืมแบบถูกกฎหมาย สามารถทยอยผ่อนชำระแบบสบาย ๆ
  • ผู้มีรายได้ไม่แน่นอนยื่นกู้ธนาคารยาก

ไลน์เงินด่วน (วงเงินให้ยืม) LINE BK ดอกเบี้ยต่ำ ถูก อนุมัติไวสุด

ภาพประกอบจาก LINE BK Official Website

จุดเด่นของวงเงินให้ยืม จาก LINE BK

มีเงินพร้อมใช้

ทางระบบจะใช้ AI ตรวจจับพฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้กู้ โดยเฉพาะผู้ที่เปิดบัญชีธนาคารกับ K Bank และใช้แอปพลิเคชั่น K PLUS ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ยื่นขอสินเชื่อได้ทันที ส่งผลให้การพิจารณาอนุมัติวงเงินมีความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น

วางแผนจำนวนเงินและระยะเวลาได้ก่อนการตัดสินใจกู้

บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นของ LINE BK สามารถวางแผนในส่วนของเงินกู้, ดอกเบี้ย และระยะเวลาการชำระได้ โดยจะมีกราฟฟิกรูปเป็ดแซลลี่และหมีบราวน์น่ารัก ๆ เป็นตัวช่วยคำนวณความเหมาะสมในการยื่นกู้ เช่น “หากต้องการเงินจำนวนนี้และผ่อนชำระในระยะเวลาเท่านี้ จะต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไหร่”  เป็นต้น

หรือสามารถดูได้อีกว่า “หากต้องการกู้เงินจำนวนเท่านี้ ผ่อนชำระเป็นจำนวนเดือนเท่านี้ จะต้องผ่อนชำระเดือนละกี่บาท” ทำให้เราเห็นภาพและสามารถวางแผนการใช้เงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กู้เงินสะดวก ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา

ขั้นตอนการกู้เงินในอดีตนั้นทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากจำเป็นต้องเดินทางไปยืนยันตัวตนและแสดงหลักฐานการยื่นกู้ที่ธนาคาร แต่ด้วยบริการ Social Banking ทำให้เราสามารถกู้เงินได้ผ่านแอปพลิเคชั่นในเวลาอันสั้น และได้รับการอนุมัติวงเงินโดยใช้ระยะเวลาไม่นาน

ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนได้ยาว

บริการเงินกู้จาก LINE BK มีดอกเบี้ยอยู่ที่ร้อยละ 18-25 ต่อปี มีระยะเวลาผ่อนตั้งแต่ 12-60 เดือน (หรือ 1-5 ปี) ในกรณีที่เป็นวงเงินให้ยืมผ่อนชำระ แต่หากเป็นวงเงินให้ยืมพร้อมใช้ จะจ่ายขั้นนต่ำในแต่ละเดือน ดอกเบี้ยจะอยู่ที่ ร้อยละ 20-25 ต่อปี โดยที่พิเศษดอกเบี้ย 0% นาน 2 เดือน (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

ใคร ๆ ก็กู้ได้

ไม่จำเป็นต้องเป็นพนักงานประจำที่มีเอกสารแสดงเงินเดือนก็สามารถกู้เงินกับ LINE BK ได้ ด้วยระบบประมวลผลจาก AI จึงสามารถตรวจจับ รายการเดินบัญชีย้อนหลังบนแอปพลิเคชั่น ส่งผลให้ไม่ว่าท่านจะประกอบอาชีพใด เช่น ฟรีแลนซ์ หรือ เจ้าของธรุกิจส่วนตัว ก็สามารถยื่นกู้ได้เช่นกัน

ข้อควรระวังสำหรับ LINE BK

  • LINE BK ถือเป็น Social Banking เจ้าแรกของประเทศไทย อาจทำให้ผู้ใช้บริการยังไม่คุ้นเคยกับระบบนี้หรือยังไม่มีตัวเปรียบเทียบมากนัก จึงต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจทำธุรกรรมและศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้ดี
  • เนื่องจากเงื่อนไขในการปล่อยกู้ค่อนข้างง่าย สะดวกสบาย ให้วงเงินสูง อาจนำมาซึ่งปัญหาการใช้เงินเกินตัว หรือใช้เงินผิดประเภท จนส่งผลกระทบต่อการผ่อนชำระในอนาคต
  • การกู้ยืมเงินผ่าน LINE BK จะต้องอนุญาตให้บริษัทเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวในทุก ๆ ด้าน ซึ่งหมายรวมถึงข้อมูลสำคัญที่อยู่ในเครื่องมือสื่อสารหรือฐานข้อมูลบนแอปพลิเคชั่น LINE ด้วยเช่นกัน

ไลน์เงินด่วน (วงเงินให้ยืม) LINE BK ดอกเบี้ยต่ำ ถูก อนุมัติไวสุด

ภาพประกอบจาก LINE BK Official Website

รายละเอียดการกู้ต่าง ๆ

วงเงินให้ยืมจาก LINE BK จะแบ่งบริการออกเป็นสองรูปแบบหลัก ๆ ดังนี้

วงเงินให้ยืมพร้อมใช้

เป็นการอนุมัติวงเงินพร้อมใช้ที่สามารถเบิกเมื่อไรก็ได้ตามความต้องการ อีกทั้งขั้นตอนการทำธุรกรรมก็ง่าย สามารถโอนผ่านไลน์เข้าสู่บัญชีธนาคารได้ทันที หรือกหากไม่มีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้งานก็สามารถคงวงเงินนี้ไว้ โดยไม่มีค่าบริการหรือดอกเบี้ยแต่อย่างใด ตลอดจนสามารถชำระขั้นต่ำได้สูงสุด 2% หรือ 200 บาทต่อเดือน คิดดอกเบี้ยรายวัน (ใช้เท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น) เหมาะกับคนที่อยากมีวงเงินฉุกเฉินเอาไว้ใช้ยามจำเป็น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นดอกเบี้ยของ “วงเงินพร้อมใช้” จะแพงกว่าวงเงินกู้ยืมรูปแบบอื่น ๆ ซึ่งผู้ยื่นกู้ควรพิจารณาความเหมาะสมให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกออปชั่นนี้

วงเงิน :               5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 800,000 บาท
อัตราดอกเบี้ย :     ร้อยละ 20-25 ต่อปี
ระยะเวลาอนุมัติ :   หากไม่ต้องแนบเอกสารแสดงรายได้เพิ่มเติม จะรู้ผลอนุมัติภายในวันที่ยื่นสมัคร แต่หากต้องแนบเอกสารเพิ่มเติม จะรู้ผลการอนุมัติภายในไม่เกิน 3 วัน
ระยะเวลาชำระคืน :  ชำระได้ทันที (ตามจำนวนที่กู้ออกมา) ภายในไม่เกินวันครบกำหนดชำระที่ทางธนาคารกำหนด หรือจ่ายเป็นขั้นต่ำรายเดือนในจำนวน 2% หรือ 200 บาท (เอาจำนวนที่มากกว่า) ก่อนได้

วงเงินให้ยืมผ่อนชำระ

เป็นบริการให้ยืมเงินก้อนและสามารถผ่อนชำระในระยะเวลาที่ชัดเจนตั้งแต่ 12-60 เดือน ชำระเป็นรายเดือน เดือนละเท่า ๆ กัน ไม่มีค่าธรรมเนียมแฝง เหมาะกับคนที่จัดการหนี้ของตัวเองได้ดี

วงเงิน :               5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 800,000 บาท
อัตราดอกเบี้ย :     ร้อยละ 18-25 ต่อปี
ระยะเวลาอนุมัติ :    หากไม่ต้องแนบเอกสารแสดงรายได้เพิ่มเติม จะรู้ผลอนุมัติภายในวันที่ยื่นสมัคร แต่หากต้องแนบเอกสารเพิ่มเติม จะรู้ผลการอนุมัติภายในไม่เกิน 3 วัน
ระยะเวลาชำระคืน เป็นการผ่อนชำระในระยะเวลาตั้งแต่ 12-60 เดือน ขึ้นอยู่กับการขออนุมัติของเรา และการอนุมัติจากธนาคาร

เงื่อนไขการกู้ยืมอื่น ๆ 

  • หากใช้ร่วมกับแอปพลิเคชั่น K-Plus การพิจารณาจะทำได้รวดเร็วกว่าสามารถรู้ผลการอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง
  • ในกรณีที่ไม่มีแอปพลิเคชั่น K-Plus ผู้กู้จะต้องทำการแนบเอกสารทางการเงินที่จำเป็น เช่น รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน หรือ ใบสำคัญแสดงรายได้ (หากมี)
  • ผู้กู้ต้องเป็นบุคคลธรรมดา ที่มีอายุระหว่าง 20-60 ปี
  • มีสัญชาติไทย
  • มีบัญชีเงินฝากกับ LINE BK (เปิดบัญชีกับ LINE BK ได้ไม่ยาก)
  • มีรายได้ขั้นต่ำ 7,000 บาทต่อเดือน ในกรณีที่เป็นพนักงานประจำ และมีรายได้ขั้นต่ำ 9,000 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ

เอกสารประกอบการกู้ยืม

  1. ต้องมีบัญชีเงินฝาก LINE BK และไม่ต้องยื่นเอกสารเพื่อยืนยันตัวตน
  2. ใช้เอกสารแสดงรายได้ ในกรณีเป็นลูกค้าใหม่ของธนาคารกสิกรไทย
  3. สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน (ธนาคารใดก็ได้)

ช่องทางการชำระเงิน 

  1. หักจากบัญชีอัตโนมัติ จาก LINE BK ในวันครบกำหนด
  2. ชำระชำระเองผ่านบัญชี LINE BKชำระผ่านธนาคารหรือ
  3. สแกน QR Code ได้ (เร็ว ๆ นี้)

ขั้นตอนวิธีขอกู้ยืมเงิน

  1. เปิดแอปพลิเคชั่น LINE และเลือกหัวข้อ “Wallet” ที่ด้านล่างขวา เข้าไปที่ LINE BK ด้านบนขวามือ
  2. กดเปิดบัญชีกับ LINE BK ตามขั้นตอนง่าย ๆ บนแอปพลิเคชั่น และกดยืนยันตัวตน
  3. เข้าไปที่หน้าแรก LINE BK เลือกเมนู “วงเงินให้ยืม” ที่แถบด้านซ้ายบน
  4. อ่านรายละเอียด รับทราบข้อมูลผลิตภัณฑ์ และกดสมัคร
  5. กรอกข้อมูลรายละเอียดที่จำเป็นต่าง ๆ จากนั้นยืนยันข้อมูลการขอสินเชื่อ
  6. อ่านรายละเอียดและเงื่อนไข ก่อนกด “ยอมรับ”
  7. ระบุเงินที่ต้องการกู้ ในกรณีที่ระบบไม่สามารถตรวจสอบรายได้ได้ ให้แนบ Bank Statement 6 เดือนล่าสุด (ไฟล์ .JPG, .PNG, .HEIC)
  8. ขั้นตอนการกู้ยืมเงินเสร็จสมบูรณ์

สุดท้ายนี้อาจกล่าวได้ว่าไลน์เงินด่วน (วงเงินให้ยืม) จากLINE BK ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ให้สามารถกู้ยืมเงินได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และช่วยเหลือกลุ่มคนที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินที่อาจจะมีรายได้ไม่แน่นอน หรือไม่มีสลิปเงินเดือนให้มีโอกาสในการขออนุมัติกู้ยืมเงินได้บ้างนั่นเอง

ภาพหน้าปกจาก LINE BK Official Website

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , , , , , ,