สักคิ้ว 3 6 8 มิติ ต่างกันอย่างไร ที่ไหนดี ราคาเท่าไหร่?

สักคิ้ว

ว่ากันว่าคิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า ถ้าคนเราไม่มีคิ้วก็เหมือนหลังคาไม่มีบ้าน แต่ก็ยังมีสาว ๆ หลายคนที่ประสบปัญหาเรื่องคิ้ว บางคนคิ้วบางจนแทบจะมองไม่เห็น และเจ็บจี๊ดทุกครั้งที่โดนเพื่อนล้อว่าเป็นแม่ชี บางคนมีแผลเป็นที่คิ้วทำให้ขนคิ้วขาด และก็มีบางคนที่คิ้วไม่เป็นระเบียบ สารพัดปัญหาคิ้วที่ไม่ค่อยขำเท่าไหร่ทำให้สาว ๆ หนักใจไปตาม ๆ กัน

นั่นจึงทำให้ดินสอเขียนคิ้วทั้งแบบแท่งแบบฝุ่น รวมไปถึงบล็อกสำหรับเขียนคิ้วขายดีในยุคนี้ แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจสาว ๆ ที่มีความเร่งรีบในตอนเช้าซึ่งต้องใช้เวลาแต่งหน้านาน ยิ่งถ้าไปแต่งหน้าบนรถด้วยแล้ว ดีไม่ดีก็เขียนคิ้วเบี้ยวอีกด้วย

บางคนถึงขั้นไม่อยากไปเที่ยวต่างจังหวัดค้างคืนกับเพื่อน ๆ เพราะไม่อยากโชว์หน้าสดที่คิ้วไม่ปัง เห็นมั้ยคะว่าแค่ปัญหาคิ้วนี่ไม่ใช่ปัญหาเล็กน้อยเลยนะคะ การสักคิ้วจึงตอบโจทย์ให้สาว ๆ กลุ่มนี้ได้ดี

สักคิ้วคืออะไร

การสักคิ้วเป็นการลงสีฝังเข้าไปในผิวหนังให้เป็นรูปแนวคิ้ว ขึ้นชื่อว่าการสักก็ต้องมีการลงเข็มลงสี ถือเป็นการเสริมความงามไม่ใช่วิธีทางการแพทย์ แต่ปัจจุบันอาจรวมอยู่ในแผนกศัลยกรรมของโรงพยาบาลบางแห่ง ก่อนสักคิ้วควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจนะคะ เพราะสีที่สักลงไปจะอยู่กับเราหลายปีทีเดียวเชียวล่ะ และหากจะแก้หรือลบรอยสักก็ทำไม่ได้ง่าย ๆ ซะด้วย

อย่างไรก็ตามคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย ซึ่งก็เป็นความจริงนะคะ แต่ก่อนจะทำสวยเราต้องศึกษาข้อมูลให้ดี ซึ่งวันนี้เรามีคำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจจะสักคิ้วมาฝากกันค่ะ

คำถามที่พบบ่อย

สักคิ้วดีไหม?

ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนนะคะ อย่างที่ได้บอกไปตอนแรกว่าใครที่กังวลเรื่องหน้าสดแล้วไม่สวย หรือใครที่ไม่อยากเสียเวลาเขียนคิ้ว พูดง่าย ๆ คือต้องการตื่นมาแล้วเป๊ะเลยก็ไม่ต้องคิดมาก แค่ดูเงินในกระเป๋าว่ามีเพียงพอก็ลงมือหาข้อมูลเรื่องสักคิ้วได้เลย แต่สำหรับใครที่เบื่อง่ายชอบเปลี่ยนเทรนด์คิ้วบ่อย ๆ ชอบแต่งหน้าหลากหลายสไตล์ ก็แนะนำว่าให้เขียนคิ้วดีกว่าค่ะ

สักคิ้ว 3,6,8 มิติต่างกันอย่างไร

คำตอบคือไม่ได้ต่างกันค่ะ เป็นเพียงชื่อเรียกทางการค้าให้ดูมีเทคโนโลยีเท่านั้นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะโฆษณาว่ามีกี่มิติก็ตาม ล้วนแต่เป็นการสักคิ้วแบบเรียงเส้นเป็นขนคิ้วให้ดูมีมิติเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าจะให้บอกว่าแบบไหนดีกว่า คงต้องดูที่ฝีมือของช่างนั่นเอง งานที่ออกมาจะเป็นตัวบอกว่าเป็นงานคุณภาพได้ตรงตามใจเราหรือไม่ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องไปยึดที่ชื่อของการสักคิ้วว่ามีกี่มิติค่ะ

สักคิ้วกี่วันลอก

ใช้เวลาประมาณ 3 วัน คิ้วที่สักไว้จะเริ่มลอกนะคะ และห้ามแกะอย่างเด็ดขาด ไม่งั้นคิ้วแหว่งไม่รู้ด้วย รอไปประมาณ 7 วันคิ้วจะหลุดลอกออกไปเอง และใช้เวลาประมาณ 1เดือนสีจึงจะจางลงจนเป็นธรรมชาติค่ะ

สักคิ้วกี่วันโดนน้ำได้

หลังจากสักคิ้วแล้วห้ามโดนน้ำบริเวณคิ้วเป็นเวลา 7 วัน ระหว่างนี้ควรทำเช็ดใบหน้าด้วยคลีนเซอร์โดยเว้นช่วงคิ้วเอาไว้ และหากไม่จำเป็นก็หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าไปก่อนนะคะ เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดใบหน้า  และให้ใช้วาสลีนทาบำรุงคิ้วทุกวัน อย่าปล่อยให้คิ้วแห้งนะคะ

วิธีเลือกแบบคิ้ว

เลือกให้เข้ากับรูปหน้า

หากยังนึกไม่ออกว่าควรใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการเลือกแบบคิ้ว ให้ลองพิจารณาจากรูปหน้าดูก่อนก็ได้ค่ะ เพราะรูปแบบของคิ้วนั้นมีมากกว่าที่เราคิดไว้ การวาดคิ้วแม้จะต่างกันแค่ตวัดหางคิ้ว แต่ก็ทำให้หน้าตาของเราเปลี่ยนไปได้เลยล่ะค่ะ หลักการง่าย ๆ ในการเลือกแบบคิ้วให้เข้ากับรูปหน้ามีดังนี้

ใบหน้ากลม ควรให้ยกหางคิ้วขึ้นเป็นเหลี่ยมเล็กน้อยเพื่อทำให้หน้าดูยาวขึ้นและมีมิติ

ใบหน้าเหลี่ยม ในทางกลับกันใบหน้าเหลี่ยมควรวาดแบบคิ้วให้ปลายโค้งเล็กน้อยเพื่อให้ใบหน้าดูยาวละมุนขึ้น

ใบหน้ายาว ควรเป็นแบบคิ้วตรง ๆ จะทำให้หน้าดูซอฟต์และเด็กลง

ใบหน้ารูปหัวใจ ใช้แบบคิ้วโก่งเล็กน้อยแต่อย่าให้หักมุม

ใบหน้ารูปไข่ น่าอิจฉามากเพราะจะสักคิ้วรูปแบบไหนก็สวยทั้งนั้น

เลือกให้เข้ากับบุคลิก

เซ็กซี่ ใครที่มีบุคลิกเซ็กซี่ หรือถนัดสาย ฝ. ขอแนะนำให้เลือกสักคิ้วแบบตัวเอส คือหัวคิ้วขมวดนิด ๆ หางคิ้วโก่งสูง รับรองเซ็กซี่ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

สาวมั่น คิ้วโก่งแบบหักมุมทำให้ดูมั่นใจและออร่าพุ่งได้เหมือนกันนะ

เรียบหรูดูดี ใครรู้ตัวว่ามีบุคลิกแบบนี้ ให้เลือกคิ้วโค้งเล็กน้อยไม่มีเหลี่ยมมุม จะทำให้ดูบุคลิกหรูหราขึ้นมาทันที

น่ารักน่าทะนุถนอม ใครเป็นสายเกาต้องจัดไป คิ้วตรงจะทำให้ดูหน้าเด็กและเป็นธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ

เลือกตามโหงวเฮ้ง

อันนี้ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและหาข้อมูลให้เยอะหน่อยค่ะ เพราะเป็นศาสตร์ที่มีความลึกซึ้งและละเอียดพอประมาณ บางคนบอกว่าไปสักแบบดูโหงวเฮ้งมาแล้วสามารถพลิกชีวิตให้รุ่งพุ่งทะยานได้ ไหน ๆ จะสักคิ้วทั้งทีก็ขอสวยด้วยรวยไปซะเลย อย่างนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ

เตรียมตัวก่อนสักคิ้ว

หาข้อมูลช่างสักและร้านที่น่าเชื่อถือ

เน้นช่างที่มีประสบการณ์ฝีมือดี ร้านสะอาดให้บริการดี อย่างเช่น สามารถแก้คิ้วได้หรือให้คำปรึกษาอย่างเชี่ยวชาญ โดยหาดูจากรีวิวหลาย ๆ ที่ค่ะ

เตรียมเงิน

อันนี้แน่นอนต้องดูตังค์ในกระเป๋าก่อนค่ะ เพราะการสักคิ้วมีราคาตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น แต่ที่สำคัญให้เน้นคุณภาพที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจของเราด้วย บางทีงานฝีมือดีอาจไม่แพงเสมอไป แต่ในขณะเดียวกันก็อย่าเห็นแก่ของถูกจนไม่ดูฝีมือช่างนะคะ ไม่งั้นอาจต้องหงุดหงิดไปอีกนานเลยล่ะค่ะ

สำรวจสุขภาพตนเอง

สภาพผิวหนังของเราสามารถเป็นแผลนูนแบบคีลอยด์หรือไม่ หากทำแล้วจะเกิดปัญหาหรือเปล่า และต้องมีการทดสอบการแพ้สีที่ใช้สักด้วย ซึ่งทางร้านจะเป็นคนทดสอบให้ค่ะ

รายชื่อร้านสักคิ้ว

ADENAA

ข้อดี

มีความเชี่ยวชาญและน่าเชื่อถือ งานละเอียดด้วยการวาดเส้นคิ้วทีละเส้น ดูธรรมชาติสมจริง โดยยึดหลักการหักเหและสะท้อนของแสงเงา

ที่อยู่ : 982/22 อาคารศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ชั้น 6 โซนสำนักงาน ห้องเลขที่ 5110 ถ. สุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม.

เวลา : เปิด 10.00-19.00 น.

โทร : 093 365 0700 , 086 334 5632

ราคา : สามารถปรึกษาและสอบถามราคาได้กับทางร้าน

Claire

ข้อดี

เป็นเทคนิคการ contour คิ้ว โดยการฝังสีคิ้วซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของเทคโนโลยีจากเยอรมนี จะเป็นการไล่สีที่ดูธรรมชาติ ด้วยเครื่องมือที่มีความแม่นยำสูง

ที่อยู่ : เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 2

เวลา : เปิด 10.00-21.00 น.

โทร : 02 255 6963

ราคา : 18,900 บาท++

Tingle

ข้อดี

มีความปลอดภัย เพราะใช้ระบบสักจากยุโรปที่พัฒนามาจากเครื่องมือแพทย์ มั่นใจได้ในความสะอาดและแม่นยำ สีติดทนนานกว่า 2 ปี

ที่อยู่ : เกษรวิลเลจ ชั้น L – ถ. เพลินจิต (สามารถเดินทางไปด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีชิดลมแล้วเดินมาที่ห้างเกษรวิลเลจ)

โทร : 02 656 1345 , 081 892 9905 (จองล่วงหน้า 1 เดือน)

เวลา : เปิด 10.00-20.00 น.

ราคา : 7,000-14,000 บาท

WARU by Sister Do

ข้อดี

ฝีมือประณีต ช่างใจเย็น สักไม่เจ็บ บริการดี รับทำวันละ 4 เคสเท่านั้น เพื่อรักษามาตรฐานฝีมือ คิ้วออกมาสีสวยเป็นธรรมชาติ

ที่อยู่ : ซอยพรีเมียร์ 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

เวลา : เปิด 10.00-19.00 (หยุดทุกวันพุธ)

โทร : 064 846 5895

ราคา : 4,900 บาท++

ลีเอนจาง

ข้อดี

เป็นสาขาจากแบรนด์โรงพยาบาลเกาหลีที่มีชื่อเสียง ได้รับรางวัลมาแล้ว การสักคิ้วเป็นธรรมชาติ สะอาดปลอดภัย มือเบาไม่เจ็บ ได้มาตรฐานในราคาที่ไม่แรงจนเกินไป

ที่อยู่ : สยามสแควร์ ซอย 5

เวลา : เปิด 10.00-20.00 น.

ราคา : 3,400 บาท++

สำหรับสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่ต้องการเพิ่มความสวยความหล่อด้วยการสักคิ้วก็คงจะได้แนวทางกันไปบ้างแล้วนะคะ การเลือกคิ้วในแบบที่เราชื่นชอบและพึงพอใจอาจจะไม่ต้องอิงกับหลักการใดเลยก็ได้ จากนั้นจึงค่อยเลือกร้านสักคิ้วที่เหมาะกับแนวทางของเรา และอย่าลืมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างเสน่ห์ก็คือรอยยิ้มและความจริงใจที่เรามอบให้กับคนรอบข้าง ซึ่งจะนำพาโอกาสดี ๆ มาให้เราอย่างแน่นอนค่ะ

dragonflydays

Cr.

sanook.com

jeab.com

pobpad.com

jeban.com

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: ,