25 ทรงผมลูกชาย หล่อเท่ เหมือนดาราเกาหลี ปี 2022

ทรงผมลูกชาย 2022
หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!

ADVERTISEMENT


ทรงผมเป็นส่วนหนึ่งของใบหน้าที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพ โดยการทำทรงผมที่แตกต่างจากเดิมนั้นสามารถเปลี่ยนลุคคนเราได้เลยทีเดียว ต้องยอมรับว่าบุคลิกลักษณะภายนอกนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องหน้าที่การงานและเพิ่มโอกาสแก่เราทุกคน เพราะเป็นสิ่งที่เห็นได้เป็นอันดับแรกก่อนที่จะลงลึกศึกษาถึงจิตใจ เมื่อบุคลลิกดีย่อมดึงดูดโอกาสดี ๆ เข้ามาด้วย

ตอนนี้ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ เท่านั้นที่ต้องใส่ใจเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก น้อง ๆ หนู ๆ ที่ดูน่ารักก็ทำให้คนทั่วไปเอ็นดูได้ แต่เด็กบางคนยังไม่รู้ว่าจะเลือกทรงผมแบบไหนดี ถ้าหากมีไกด์ไลน์ก็น่าจะพอเป็นตัวช่วยได้บ้าง คุณพ่อคุณแม่และคุณลูกช่วยกันเลือกก็น่าสนุกดีนะคะ วันนี้เรามีทรงผมสำหรับลูกชายมาเป็นแนวทางเพิ่มความน่ารักให้ด้วยค่ะ

วิธีเลือกทรงผม

หากคุณพ่อหรือคุณแม่สามารถตัดผมให้ลูกได้ก็สะดวกดี แต่ถ้าไม่มีฝีมือด้านนี้ก็ให้ช่างเป็นคนทำดีกว่าค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณลูกชายเป็นเด็กยุกยิกอยู่ไม่นิ่ง ถ้าเอาไม่อยู่จริง ๆ เดี๋ยวจะมีแหว่งได้

อย่างไรก็ตามการตัดผมให้ลูกของคุณนั้น นอกจากจะเน้นความน่ารักแล้ว อาจต้องคำนึงถึงปัจจัยที่แตกต่างกันไปในแต่ละคนด้วย เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถตัดผมทรงเดียวกันได้ทั้งหมด ซึ่งพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ก่อนนะคะ

สภาพอากาศ

หากอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำหรือสถานที่ที่มีอากาศค่อนข้างเย็น ก็สามารถพิจารณาทรงผมที่ยาวหน่อยได้ แต่หากชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในที่อากาศร้อน ก็น่าจะเหมาะกับผมสั้นค่ะ

สภาพหนังศีรษะ

เด็กบางคนมีหนังศีรษะแห้งจึงสามารถไว้ผมยาวได้ แต่หากลูกของคุณมีเหงื่อเยอะ ไปเล่นไม่นานก็หัวเปียกชุ่ม ควรจะไว้ผมสั้นเกรียนเป็นการตัดปัญหาไปเลยค่ะ

การดูแลรักษาความสะอาด

หากหมั่นสระผมให้ลูกได้บ่อย ๆ ไม่ว่าจะไว้ผมทรงไหนก็ไม่มีปัญหา แต่หากคุณพ่อคุณแม่ไม่มีเวลามาดูแลตรงนี้ ก็ควรเลือกทรงผมที่ดูแลง่าย ไม่ยาวมาก เพราะหากผมยาวแล้วยังปล่อยไว้ไม่สระผมหลายวันอีก อาจทำให้คันศีรษะและเป็นเชื้อราได้ค่ะ

ลักษณะการใช้ชีวิต

ลูกของคุณต้องออกงานบ่อยหรือไม่ หากเขาเป็นนักกิจกรรมที่ต้องทำผมแต่งตัวเป็นประจำ ควรเลือกทรงผมที่เหมาะกับการจัดแต่งในแบบที่ต้องการ และที่สำคัญต้องดูแลรักษาความสะอาดเป็นพิเศษ อย่าให้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมตกค้างบนหนังศีรษะนะคะ

กฎระเบียบ

แน่นอนว่าลูกของคุณต้องไปโรงเรียน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด เพราะความจริงแล้วเด็ก ๆ ไม่ว่าจะตัดผมทรงไหนก็น่ารักไปหมด และถ้ายิ่งรักษากฎระเบียบของสังคมด้วยก็จะน่ารักเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเลยค่ะ

การดูแลผมเด็ก

สระผม

แน่นอนว่าเด็กทุกคนต้องสระผม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องสระผมทุกวันเสมอไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะของลูกด้วย หากหนังศีรษะแห้งก็อาจไม่จำเป็นต้องสระทุกวัน เพราะจะทำให้เกิดอาการแห้งคันมากไปกว่าเดิม จึงสามารถสระผมวันเว้นวันได้ แต่หากลูกของคุณมีหนังศีรษะมัน หรือทำกิจกรรมเหงื่อออกทุกวันก็ต้องสระผมวันละครั้งนะคะ อย่าปล่อยหมักหมมไว้เด็ดขาด เพราะจะเกิดเป็นเชื้อราได้ค่ะ

การเซ็ตผม

ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้ลูกบ่อยเกินไป เพราะขนาดหนังศีรษะผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ เจอผลิตภัณฑ์เคมีมาก ๆ ก็ยังเกิดอาการระคายเคือง หนังศีรษะเด็กนั้นบอบบางกว่าเรามาก ถ้าจำเป็นต้องมีการจัดแต่งทรงผมด้วยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ก็ต้องรีบสระทำความสะอาดทันทีที่เสร็จงานนะคะ

การปกป้องแสงแดด

บางทีคุณพ่อคุณแม่ก็เห็นว่าการใส่หมวกให้ลูกนอกจากจะเพื่อความน่ารักแล้วยังช่วยปกป้องลูกน้อยจากแสงแดดอีกด้วย แต่การใส่หมวกบ่อยเกินไปจะทำให้หนังศีรษะอับชื้นจนเกิดเป็นเชื้อราได้ง่าย หากจำเป็นต้องพาลูกออกแดดบ่อย ๆ ให้สลับเป็นกางร่มบ้างก็ได้ และอย่าลืมทาครีมกันแดดให้เขาด้วย โดยเลือกครีมกันแดดสำหรับเด็กนะคะ

คุณพ่อคุณแม่เป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาการใส่ใจบุคลิกภาพของลูก หากสามารถปลูกฝังให้เขาใส่ใจตัวเองตั้งแต่เด็ก จะได้เป็นนิสัยใส่ใจตัวเองไปจนถึงตอนโตได้ค่ะ

dragonflydays

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , , , ,