เปิดวาร์ป 15 ที่เที่ยวสมุย เที่ยวได้ทั้งปี ฟินกันรอบเกาะ

ที่เที่ยวสมุย

เกาะสมุย นับเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบนเกาะแห่งนี้มีอะไรให้นักท่องเที่ยวได้ทำกันอย่างมากมาย เพราะบนเกาะนั้นไม่ได้มีแค่ทะเลหรือชายหาดอย่างที่ใครหลายคนนั้นคิดไว้ แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าเช็คอินให้เราได้ลองไปปักหมุดและใช้เวลากับคนร่วมทางได้อย่างสนุกสนาน วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปเปิดวาร์ป 15 ที่เที่ยวสมุยที่คุณสามารถเที่ยวได้ทั้งปีฟิน กันรอบเกาะ ซึ่งรับรองได้เลยว่าครบทุกรสชาติในแบบที่คุณต้องการอย่างแน่นอน และที่สำคัญคุณยังสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกภายในเวลาชั่วโมงกว่าเท่านั้นโดยการนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินสมุยอย่างคุ้มค่าด้วยการจองตั๋วเครื่องบินผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของ Traveloka ไปจองตั๋วเครื่องบินไปสมุย ในตั๋วราคาโปรโมชั่นตามด้านล่างนี้ได้เลย

จองตั๋วเครื่องบินไปสมุย กับ Traveloka คลิก
จองตั๋วเครื่องบิน กัับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/flight/route/Bangkok-Koh-Samui.BKK.USM

#1
หินตาหินยาย

ที่เที่ยวสมุย - หินตาหินยาย02 ที่เที่ยวสมุย - หินตาหินยาย01

มาเปิดวาร์ปกันที่แรกกับหาดหินตาหินยายที่มีโขดหินรูปร่างประหลาดตาโดยมีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศชาย โดยหินเหล่านี้เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล สายลม และแสงแดดตามธรรมชาติ ซึ่งหินยายก็มีลักษณะที่คล้ายคลึงกับอวัยวะเพศหญิงโดยเกิดจากการผุกร่อนของคลื่นที่กัดเซาะเข้ามาบนชายฝั่งทะเล จนทำให้เกิดเป็นโขดหินที่มีรูปร่างแปลกตาและเป็นชื่อเรียกของชายหาดแห่งนี้นั่นเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเช็คอินไม่อนุญาตให้ขึ้นไปปีนบนหินตาเป็นอันขาด และห้ามทิ้งขยะทิ้งไว้บนบริเวณชายหาด เพื่อไม่ให้สภาพแวดล้อมและความสวยงามของธรรมชาตินั้นถูกทำลายลงในที่สุด

#2
หาดละไม

ที่เที่ยวสมุย - หาดละไม01 ที่เที่ยวสมุย - หาดละไม02

มาต่อกันที่หาดละไม ชายหาดยอดนิยมบนเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาผ่อนคลายอารมณ์และทำกิจกรรมทางน้ำกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากน้ำทะเลมีสีฟ้าใส สะอาด และมีชายหาดที่ขาวสวยไม่แพ้หาดเฉวง รวมไปถึงบรรยากาศที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยความร่มรื่น ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติและคนที่ชื่นชอบในการเล่นน้ำทะเล แถมบริเวณโดยรอบยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก และอื่นๆ อีกมากมาย 

#3
น้ำตกหน้าเมือง

ที่เที่ยวสมุย - น้ำตกหน้าเมือง02 ที่เที่ยวสมุย - น้ำตกหน้าเมือง01

น้ำตกหน้าเมือง เป็นน้ำตกท่ีขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม โดยตั้งอยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าวและสวนผลไม้ของชาวบ้านละแวกนั้น โดยน้ำตกหน้าเมืองมีอยู่ 2 แห่งด้วยกัน นั่นก็คือ น้ำตกหน้าเมือง 1 และ 2 ซึ่งคนส่วนมากมักนิยมเดินทางไปปักหมุดกันที่น้ำตกหน้าเมือง 1 เนื่องจากการเดินทางนั้นสามารถทำได้อย่างสะดวกกว่า แถมนักท่องเที่ยวยังสามารถสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ และฟังเสียงของน้ำที่ไหลกระทบลงมาจากที่สูงได้อย่างสบายใจอีกเช่นกัน รับรองได้เลยว่าการไปเที่ยวน้ำตกครั้งนี้จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความสดชื่นได้อย่างแน่นอน

#4
วัดพระใหญ่

ที่เที่ยวสมุย - วัดพระใหญ่02 ที่เที่ยวสมุย - วัดพระใหญ่01

เชื่อว่าใครหลายคนอาจยังไม่ทราบกันมาก่อนว่าบนเกาะสมุยนั้นก็มีวัดที่เป็นศูนย์กลางของความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาอีกเช่นกัน โดยวัดแห่งนี้มีชื่อว่า วัดพระใหญ่ ที่ถูกตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะสมุยใกล้กับหาดบ่อผุด ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์สีเหลืองทองขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 โดยมีขนาดกว้างถึง 5 วา 9 นิ้ว และมีความสูงถึง 6 วา จนทำให้กลายเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้เลยก็ว่าได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปกราบไหว้ขอพร และขอบารมีอันศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองเราได้

#5
ถนนคนเดินบ่อผุด

ที่เที่ยวสมุย - ถนนคนเดินบ่อผุด01 ที่เที่ยวสมุย - ถนนคนเดินบ่อผุด02

เอาใจนักท่องเที่ยวสายช็อปกันต่อกับถนนคนเดินบ่อผุด หรือ “Fisherman’s Village” ที่แต่ก่อนนั้นเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงมาก่อน แต่ในปัจจุบันได้กลายมาเป็นถนนคนเดินที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริเวณภายในเต็มไปด้วยร้านค้าอยู่ทั่วบริเวณทั้งสองข้างทาง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อของที่ตนเองชอบหรือต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น บาร์บีคิว เคบับ สะเต๊ะ โรตี ส้มตำ ไอศกรีมกะทิสด หรือข้าวเหนียวมะม่วง รวมไปถึงของฝาก อื่นๆ ที่มีเลือกซื้ออีกเช่นกัน

#6
หาดเฉวง

ที่เที่ยวสมุย - หาดเฉวง01 ที่เที่ยวสมุย - หาดเฉวง02

หากใครมีโอกาสได้มาถึงเกาะสมุย แน่นอนว่าหาดที่ไม่ควรพลาดในการเดินทางไปเช็คอินกันเลยก็คือ หาดเฉวง เนื่องจากเป็นหาดที่มีความยาวมากที่สุดในเกาะสมุย และเป็นหาดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามของน้ำทะเลที่มีความใส สะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำและทำกิจกรรมต่างๆ ทางทะเล โดยนักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำไปพร้อมๆ กับการชมปะการังและฝูงปลาได้ที่บริเวณโขดหินต่างๆ และที่สำคัญสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ การนั่งชมพระอาทิตย์ที่กำลังจะลาลับขอบฟ้าไปในช่วงตอนเย็น ซึ่งบอกได้เลยว่าบรรยากาศนั้นจะเต็มไปด้วยความโรแมนติกอย่างแน่นอน

#7
ศาลเจ้ากวนอู

ที่เที่ยวสมุย - ศาลเจ้ากวนอู01 ที่เที่ยวสมุย - ศาลเจ้ากวนอู02

ศาลเจ้ากวนอู นับเป็นหนึ่งในที่เที่ยวบนเกาะสมุยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีการเล่าต่อกันมาว่า หากใครได้มากราบไหว้บูชาเทพเจ้ากวนอูแล้ว โชคลาภและความร่ำรวยก็จะตามมา เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมาไหว้เทพเจ้ากวนอู โดยทางศาลเจ้าจะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ของทุกวัน ดังนั้นหากใครมีโอกาสไปสมุยก็สามารถหาเวลาเข้าไปกราบสักการะท่านได้ เพราะนอกจากคุณจะได้โชคลาภกลับไปแล้ว ยังได้รูปถ่ายสวยๆ กลับไปอีกเช่นกัน

#8
Coco’s Tam

ที่เที่ยวสมุย - coco_s tam01 ที่เที่ยวสมุย - coco_s tam02

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook/Coco’s Tam

มาถึงเกาะสมุยคงจะไม่พูดถึง Coco’s Tam ไม่ได้เลย เนื่องจากสถานที่เช็คอินแห่งนี้เป็นบีชบาร์สุดฮอตที่นักท่องเที่ยววัยรุ่นให้ความสนใจและเดินทางมาปักหมุดกันอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี โดยบีชบาร์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่หมู่บ้าน Fisherman Village ซึ่งได้มีการตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศแบบชิลๆ สบายๆ นักท่องเที่ยวสามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารมาทานกันริมทะเล พร้อมทั้งฟังเสียงคลื่นและรับลมทะเลกันได้อย่างสบายใจ แถมในช่วงตอนกลางคืนยังมีการแสดงควงกระบองไฟให้ชมกันอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ยินแบบนี้แล้วจะพลาดกันไม่ได้เลย

#9
Jungle Route 360

ที่เที่ยวสมุย - Jungle Route 36001 ที่เที่ยวสมุย - Jungle Route 36002

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook/JungleRoute360

หากใครเป็นนักท่องท่องเที่ยวสายชิลก็ต้องไม่พลาดกับการเดินทางมาเช็คอินกันที่ Jungle Route 360 ที่พร้อมให้คุณเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับการเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวสวนมะพร้าว ที่จะมาแสดงวิธีการปอกมะพร้าว คั้นกะทิ กรีดยาง เข้าสวนผลไม้ และทำอาหารกันแบบ Home cooking พร้อมทั้งนั่งพักผ่อนชมวิวพาโนรามาบนยอดเขาสูงที่น่าตื่นตาตื่นใจได้อย่างกว้างไกลสุดสายตา และที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินในช่วงตอนเย็นและเก็บภาพประทับใจกันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

#10
วัดปลายแหลม

ที่เที่ยวสมุย - Wat Plai Laem02 ที่เที่ยวสมุย - วัดปลายแหลม01

วัดปลายแหลม หรือวัดแหลมสุวรรณาราม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความงดงามแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย โดยวัดแห่งนี้ถูกตั้งอยู่บริเวณบ้านปลายแหลม ด้านทิศเหนือของเกาะสมุย ซึ่งภายในวัดมีรูปปั้นพระสังกัจจายน์ หรือที่ใครหลายคนเรียกกันติดปากว่า “พระอ้วน” นั่นเอง โดยคนส่วนใหญ่มักเดินทางมากราบไหว้เพื่อขอให้ร่ำรวยและเต็มไปด้วยความสุขความเจริญทั้งในชีวิตและหน้าที่การงานต่างๆ แถมบางคนก็ยังเชื่อว่าสามารถขอบุตรได้อีกด้วย และที่สำคัญภายในวัดยังมีเจ้าแม่กวนอิมพันมือสีขาว สูง 20 เมตร ตั้งอยู่กลางสระน้ำบริเวณโบสถ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะมากราบไหว้และให้อาหารปลากันได้  

#11
หน้าเมืองซาฟารีปาร์ค

ที่เที่ยวสมุย - หน้าเมืองซาฟารีปาร์ค02 ที่เที่ยวสมุย - หน้าเมืองซาฟารีปาร์ค01

สำหรับใครที่ชื่นชอบสัตว์ก็สามารถแวะไปเช็คอินกันได้ที่หน้าเมืองซาฟารีปาร์คที่ตั้งอยู่ทางขึ้นของน้ำตกหน้าเมือง 2 โดยภายในก็เต็มไปด้วยสัตว์ต่างๆ มากมายทั้งช้าง ลิง จระเข้ นก และงู แถมนักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมการแสดงของสัตว์แสนรู้ได้อย่างเพลิดเพลิน รวมไปถึงการถ่ายรูปใกล้ชิดคู่กับสัตว์น้อยใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสือ งู นาค หรือนก เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและเอาไว้อัพลงโซเชียลเพื่อเรียกยอดไลค์จากเพื่อนๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางมาเป็นครอบครัวในช่วงวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ

#12
เจดีย์วัดเขาหัวจุก

ที่เที่ยวสมุย - เจดีย์วัดเขาหัวจุก01 ที่เที่ยวสมุย - เจดีย์วัดเขาหัวจุก02

เจดีย์วัดเขาหัวจุกหรือ เจดีย์ศรีสุคตคีรี ถูกตั้งอยู่บนยอดเขาหัวจุก ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวัดสว่างอารมณ์ โดยความโดดเด่นของเจดีย์นี้ก็คือ ความงดงามของเจดีย์สีทองที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล และรอยพระพุทธบาทจำลองที่ถูกประดิษฐานอยู่ภายในอาคาร อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวธรรมชาติบริเวณโดยรอบแบบ 360 องศาได้อย่างเต็มเปี่ยมอีกเช่นกัน

#13
SO CAFE’ x SAMUI

ที่เที่ยวสมุย - SO CAFE’ x SAMUI01 ที่เที่ยวสมุย - SO CAFE’ x SAMUI02

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook/socafexsamui

มาต่อกันที่คาเฟ่สุดชิคอย่าง SO CAFE’ x SAMUI ที่ภายในถูกตกแต่งไปด้วยความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล แต่มีความโดดเด่นด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ของตัวโต๊ะที่มาพร้อมโคมไฟสุดเก๋จนทำให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงาม แต่ในส่วนของเมนูที่นี่ก็บอกได้เลยว่าเด็ดไม่แพ้ตัวร้าน ซึ่งมีให้เลือกทานทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่มาพร้อมกับการจัดจานที่ดูหน้าตาน่ารับประทานเกือบทุกเมนู แถมยังมีกิมมิกและแพคเกจจิ้งที่ดูน่ารักอีกด้วย รับรองได้เลยว่าถูกใจนักท่องเที่ยวสายคาเฟ่ได้อย่างแน่นอน

#14
จุดชมวิวผาจันทร์จรัส เกาะวัวตาหลับ

ที่เที่ยวสมุย - จุดชมวิวผาจันทร์จรัส01 ที่เที่ยวสมุย - จุดชมวิวผาจันทร์จรัส02

จุดชมวิวผาจันทร์จรัสบนเกาะวัวตาหลับ เป็นวิวพอยต์ที่สามารถมองเห็นหมู่เกาะอ่างทองได้แบบพาโรนามาที่ทอดตัวเรียงรายเป็นแนวยาว โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเท้าขึ้นไปประมาณ 500 เมตรเท่านั้น แต่ทางขึ้นก็ค่อนข้างสูงชัน และลำบากพอสมควร ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่มีแผนจะเดินขึ้นไปก็อย่าลืมเตรียมตัวให้ดีก่อน และสวมใส่รองเท้าสำหรับเดินขึ้นเขา เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ด้วย เพราะกว่าจะถึงจุดชมวิวสูงสุดจะต้องผ่านจุดพักทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน แต่บอกได้เลยว่าเมื่อถึงจุดสูงสุดแล้วคุณจะได้เห็นภาพความสวยงามที่สร้างความประทับใจให้คุณได้อย่างแน่นอน

#15
เดอะ จังเกิ้ล คลับ

ที่เที่ยวสมุย - The Jungle Club01 ที่เที่ยวสมุย - The Jungle Club02

ปิดท้ายกันด้วยจุดเช็คอินสุดท้ายกับเดอะ จังเกิ้ล คลับ ที่เป็นทั้งที่พัก ร้านอาหาร และร้านคาเฟ่สุดชิค โดยภายในได้แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ อย่างชัดเจน ซึ่งจุดเด่นของสถานที่แห่งนี้ก็คือบรรยากาศโดยรอบที่ถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมวิวเกาะสมุยได้แบบพาโนรามา พร้อมทั้งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ได้อย่างสบายใจ แถมใครที่ชื่นชอบในการถ่ายรูป ภายในร้านก็มีจุดถ่ายรูปมุมต่างๆ เพียบ แถมไม่ต้องเข้าพักก็สามารถแวะไปเช็คอินกันได้เหมือนกัน

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 15 ที่เที่ยวบนเกาะสมุยที่คุณสามารถไปเที่ยวได้ทั้งปีฟินกันรอบเกาะได้อย่างสบายใจ หากใครยังไม่รู้จะไปไหนดีในช่วงซัมเมอร์นี้ เกาะสมุย ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและกิจกรรมที่น่าสนใจที่ช่วยทำให้คุณใช้เวลาได้ในวันหยุดได้อย่างมีความสุข หากใครที่กำลังมองหารถรับส่ง แนะนำจองรถรับส่งสนามบินสมุยกับ Traveloka จองเลยคลิก > https://www.traveloka.com/th-th/airport-transfer

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , ,