road trip ภูเก็ต

หนึ่งในจังหวัดน่าเที่ยวทางภาคใต้ของเมืองไทยที่ใครหลายคนอยากลองเดินทางไปเยือนสักครั้งก็คงหนีไม่พ้น “ภูเก็ต” อย่างแน่นอน เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจกันมาเช็กอินเกือบตลอดทั้งปี เพราะที่นี่มีทั้งทะเล เกาะขึ้นชื่อต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังเป็นเมืองสุดคลาสสิคเก่าแก่โบราณที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว และที่สำคัญภูเก็ตยังมีพิกัดท่องเที่ยวน่าสนใจอื่น ๆ ที่รอให้เราตามไปเก็บพร้อมโพสถ่ายสวย ๆ กลับมาอัปลงโซเชียลกันอย่างรัว ๆ วันหยุดยาวนี้เราจึงได้วางแผนเดินทางไปเที่ยวแบบ Roadtrip ขับรถเที่ยวรอบเกาะทั่วภูเก็ตเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ด้วยกัน มาดูกันว่าเราได้แวะไปเช็ก อินกันที่ไหนบ้าง ว่าแล้วก็รีบตามไปดูกันได้เลย

การเดินทางจากกรุงเทพ-ภูเก็ต

สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพมุ่งสู่ภูเก็ตในครั้งนี้เราได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอปพลิเคชัน Traveloka ตัวเลือกสุดพิเศษที่ช่วยทำให้ทุกเรื่องการเดินทางของคุณในแต่ละครั้งเป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่าอย่างสูงสุด เพราะแอปของทราเวลโลก้านี้มาพร้อมฟีเจอร์สุดพิเศษที่ช่วยเปรียบเทียบราคาของสายการบินต่าง ๆ ทำให้เราสามารถเลือกตั๋วที่ถูกที่สุดและคุ้มค่ามากที่สุดได้อย่างตรงใจ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการค้นหาเองให้เหนื่อยอีกต่อไป แถมขั้นตอนในการจองนั้นยังสะดวกมาก ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าแค่คลิกเพียงปลายนิ้วก็ได้ตั๋วราคาพิเศษมาครองแล้ว

จองตั๋วเครื่องบินภูเก็ต ราคาสุดคุ้ม
จองตั๋วเครื่องบิน กัับ Traveloka

วันที่ 1
ของการเดินทางในภูเก็ต

เมื่อเราเดินทางมาถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เราก็ได้เดินไปรอรับกระเป๋าและสัมภาระต่าง ๆ ที่สายพาน หลังจากนั้นเราก็โทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่เพื่อทำการรับรถ เนื่องจากในทริปนี้เราจะขับรถเที่ยวเองในสไตล์ส่วนตัวแบบเรา ๆ โดยเราได้ทำการจองรถเช่าขับเองกับทาง Traveloka อีกเช่นกัน เพียงเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ และกดคลิกเลือกเมนูบริการเช่ารถ หลังจากนั้นให้กดเลือกวันที่ที่ต้องการเดินทางและกดค้นหารถตามจำนวนผู้เดินทางทั้งหมด แล้วก็ทำการจ่ายเงินผ่านช่องทางที่สะดวก เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

พอเรารับรถเป็นที่เรียบร้อย เราก็ได้มุ่งหน้าไปยังตัวเมือง เพื่อไปลิ้มลองรสชาติติ่มซำอาหารขึ้นชื่อของภูเก็ตที่ใครมาก็ต้องแวะทานกัน โดยเราตั้งใจจะไปกันที่ร้าน “จ่วนเฮี้ยง ติ่มซำ” ร้านเก่าแก่ที่เปิดคู่ภูเก็ตมาอย่างยาวนาน โดยจุดเด่นของร้านแห่งนี้ คือ การทำติ่มซำสูตรจีนกวางตุ้งที่เป็นมรดกสืบทอดต่อกันมารุ่นสู่รุ่น ซึ่งทางร้านก็มาพร้อมเมนูน่าทานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบหมู กุ้ง ปูอัด หมูสาหร่าย ปลาเต้าหู้ ลูกชิ้นปลานึ่ง ก๋วยเตี๋ยวหลอด และเผือกทอด ทานคู่กับซอสตี่เจี่ยว สูตรลับเฉพาะของทางร้านที่ช่วยเพิ่มรสชาติได้อร่อยมาก ๆ

ร้านจ่วนเฮี้ยงติ่มซำ01 ร้านจ่วนเฮี้ยงติ่มซำ02

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/จ่วนเฮี้ยง-ติ่มซำ-ภูเก็ต

หลังจากที่ได้ทานกันจนอิ่มท้อง เราก็ได้ออกมาเดินซึมซับความเป็นเมืองภูเก็ต และชมตึกสถาปัตยกรรมที่มีการออกแบบมาได้อย่างสวยงามเฉพาะตัว ซึ่งเราเดินไปเรื่อย ๆ ก็สังเกตได้ว่าทั้งสองข้างทางนั้นแทบจะไม่มีเสาไฟหรือสายไฟที่ห้อยระโยงระยางไปมาให้ดูรกตาเลย ทำให้เวลาถ่ายรูปนั้นออกมาสวยถูกใจสุด ๆ

เราก็ได้เดินเล่นกันอยู่สักพักเริ่มรู้สึกเหนื่อย ๆ เลยขอแวะไปทานไอศกรีมขึ้นชื่อของภูเก็ตกันสักหน่อย โดยเราได้แวะไปเช็กอินกันที่ร้าน Torry’s Ice cream ที่เสิร์ฟไอศกรีม Homemade หลากรสชาติให้เราได้เลือกทานกันอย่างมากมาย โดยเมนู signature พลาดไม่ได้ของที่นี่เลยก็คือ “บีโกหมอย” ข้าวเหนียวดำราดน้ำกะทิ เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมกะทิอัญชันที่ต้องบอกเลยว่าเด็ดสมค่ำล่ำลือจริง ๆ ที่สำคัญยังมีเมนูอื่น ๆ น่าทานมากมายให้คุณได้เลือกลิ้มลองกันอย่างตามอำเภอใจอีกด้วย

Torry_s Ice cream02

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/torrysicecream

หลังจากที่ได้ทานของหวานพักเหนื่อยกันจนเป็นน่าพอใจแล้ว ก็ใกล้จะหมดวันพอดี ทางเราจึงคุยกันว่าจะมุ่งหน้าไปยังแหลมพรหมเทพ เพื่อเดินทางไปชมพระอาทิตย์ตกดิน และเก็บตกบรรยากาศริมทะเลก่อนเข้าเช็กอินที่โรงแรมกันสักหน่อย

แหลมพรหมเทพ

พอถึงจุดจอดรถ เราก็เดินเท้าขึ้นไปอีกประมาณ 5 นาที ก็จะได้เห็นวิวของแหลมพรหมเทพที่ยื่นออกไปในทะเลได้อย่างสวยงามมาก ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่ถึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนเดินทางกันมาเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากทัศนียภาพจะสวยงามมาก ๆ แล้ว ยังถ่ายรูปออกมาสวยทุกมุมอีก เรียกได้ว่าปังสุด ๆ ไปเลย

หลังจากที่เราได้เก็บภาพบรรยากาศกันอย่างจุใจแล้ว เราก็แวะหาอะไรทานอร่อย ๆ ระหว่างทางกันหน่อย หลังจากนั้นก็ได้มุ่งหน้าไปยังที่พักเพื่อเช็คอินพักผ่อนก่อนจะออกเดินทางต่อไปในวันรุ่งขึ้น มาดูกันว่าเช้าวันพรุ่งนี้เราจะเดินทางไปไหนกันบ้าง

วันที่ 2
ของการเดินทางในภูเก็ต

หลังจากรับประทานอาหารเช้าในที่พักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ขอพาทุกคนไปขับรถเที่ยวเล่นในเมืองภูเก็ตกันต่อที่ เขื่อนบางวาด หนึ่งในอ่างเก็บน้ำของจังหวัดภูเก็ตที่รายล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติอันสวยงามและแนวสันเขื่อนที่ทอดตัวยาวกว่า 887 เมตร ทำให้สามารถมาเดินเล่นรับชมความสวยงามของเขื่อนโดยรอบได้อย่างเพลิดเพลิน และแน่นอนในการเดินทางมาที่เขื่อนของเราในครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อชื่นชมความสวยงามเท่านั้น

พาไป Roadtrip ขับรถเที่ยวให้ทั่วภูเก็ต (Phuket)พาไป Roadtrip ขับรถเที่ยวให้ทั่วภูเก็ต (Phuket)

แต่การเดินทางมาในครั้งนี้ของเราจะมาเพื่อเก็บภาพความสวยงามตามมุมถ่ายรูปต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะสายธรรมชาติ หรือ สายถ่ายรูปแบบฮิป ๆ ก็ต้องชื่นชอบอย่างแน่นอนยิ่งถ้าใครพกกล้องฟิล์มมาด้วยแล้วละก็รับรองเลยว่าคุณจะได้รูปสวย ๆ กลับไปลงอีกเพียบอย่างแน่นอน

เสร็จไปแล้วกับการเดินเล่นถ่ายรูปชมความงดงามของบริเวณเขื่อนบางวาดแบบหอมปากหอมคอกันไปบ้างแล้ว วันนี้เราก็จะขอพาทุกคนเข้ามาสัมผัสกับความงามของทะเลอันดามันกันที่ หาดกะรน ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวรองลงมาจากหาดป่าตอง

เนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้เป็นหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียดที่มีความยาวระนาบไปกับท้องทะเลสีฟ้าครามได้อย่างงดงาม จึงทำให้บริเวณพื้นที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการเดินทางมาเพื่อทำกิจกรรมบนชายหาดอย่าง การนอนอาบแดด หรือ การเล่นวอลเลย์บอลที่จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางมาเพื่อหาความสนุกร่วมกัน และยังได้ถ่ายรูปกับวิวน้ำทะเลสวย ๆ กันที่บริเวณจุดท่องเที่ยวแห่งนี้อีกด้วย ดังนั้นทางเราก็ต้องไปพลาดเก็บภาพความงดงาม และขอนอนอาบแดดท่ามกลางบรรยากาศที่ท้องฟ้าแจ่มใสแบบนี้กันก่อนเลย

พอใกล้จะถึงช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก หลังจากที่เราได้นอนเล่นอาบแดด และทำกิจกรรมกันไปที่บริเวณหาดกะรนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็ขอพาทุกคนออกเดินทางไปยัง จุดชมวิว 3 อ่าว (Karon Viewpoint) ที่นับได้ว่าเป็นจุดชมวิวชายหาดโดยรอบได้อย่างสวยงามซึ่งหากเดินขึ้นไปยังศาลาที่เนินเขาแล้วละก็คุณจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทั้ง 3 อ่าวได้อย่างสวยงามไม่ว่าจะเป็น หาดกะรน หาดกะตะ และหาดกะตะน้อย ที่นับได้ว่าเป็นอ่าวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นทางเราเลยไม่ขอพลาดพาทุกคนมานั่งดื่มด่ำบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกของวิวพระอาทิตย์ตกที่จะลาลับขอบทะเลไปได้อย่างงดงามที่จุดชมวิวแห่งนี้เลย

เที่ยวชมความงดงามของวิวธรรมชาติของท้องทะเลอันดามันเสร็จไปแล้วก่อนที่เราจะพาทุกคนกลับเข้าที่พักไปพักผ่อนกันก็ต้องขอแวะมารับประทานเย็นกันก่อนที่ร้าน ข้าวต้มแห้งโกเบ็นซ์ ที่ต้องบอกเลยว่าหากใครที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองภูเก็ตแห่งนี้แล้วละไม่ได้มาทานข้าวต้มร้านนี้ละก็ถือว่ายังมาไม่ถึงภูเก็ตเลยทีเดียว เพราะร้านแห่งนี้เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 15 ปี และได้รับรางวัลมิชลินไกด์เมืองภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความยอมรับเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ดังนั้นเมื่อเราเดินทางมาถึงที่ภูเก็ตแห่งนี้แล้วก็ต้องมาลองกับเมนูเด็ดอย่างเกาเหลา และข้าวต้มที่ต้องยกนิ้วเลยว่าอร่อยสุด ๆ อย่างแน่นอน ว่าแล้วไม่รอช้าขอตัวลาไปรับประทานอาหารกันก่อนเข้าไปพักผ่อนและออกเดินทางต่อในวันที่สามกันได้เลยทุกคน

ข้าวต้มแห้งโกเบ็นซ์

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/โกเบ็นซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

วันที่ 3
ของการเดินทางในภูเก็ต

พาไป Roadtrip ขับรถเที่ยวให้ทั่วภูเก็ต (Phuket) พาไป Roadtrip ขับรถเที่ยวให้ทั่วภูเก็ต (Phuket) พาไป Roadtrip ขับรถเที่ยวให้ทั่วภูเก็ต (Phuket) พาไป Roadtrip ขับรถเที่ยวให้ทั่วภูเก็ต (Phuket)

เริ่มต้นเช้าวันที่สามของการเดินทางในภูเก็ตเราจะขอพาทุกคนไปไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนที่ วัดพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ วัดพระใหญ่ ที่เรียกได้ว่าเป็นวัดประจำเมืองภูเก็ตที่เต็มไปด้วยความงดงามขององค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่สีขาวบริสุทธิ์ตั้งอยู่บริเวณยอดเขานาคทำให้สามารถมองเห็นองค์พระขนาดใหญ่ได้จากที่ไกล ๆ จนทำให้เป็นที่เรียกขานกันว่า วัดพระใหญ่นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเดินทางมาถึงภูเก็ตก็ต้องแวะเข้ามากราบไหว้องค์พระแห่งนี้เพื่อความเป็นมงคลก่อนเดินทางกลับ หากใครที่แวะมาเที่ยวแล้วละก็อย่าลืมแวะมาที่สถานที่แห่งนี้เลย

เดินทางไหว้พระเสร็จกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ขอพาทุกคนมาแวะถ่ายรูปความสวยงามกันที่ หาดเมอร์ลิน หนึ่งในมุมถ่ายรูปสุดลับที่สายถ่ายรูปห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะบริเวณพื้นที่ของหาดเมอร์ลินแห่งนี้จะเต็มไปด้วยความสวยงามของโขดหินบริเวณเนินเขาที่ทอดตัวลงสู่ท้องทะเลได้อย่างสวยงาม จนเกิดเป็นภาพพื้นหลังในการถ่ายรูปสุดปัง แบบที่ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว ดังนั้นแนะนำเลยว่าหากใครอยากได้รูปสไตล์บาหลี ๆ แล้วละก็อย่าลืมเตรียมชุดและพร๊อพให้พร้อมมาเก็บภาพสวย ๆ ไปพร้อมกับเรากันได้เลย

เที่ยวเล่นเสร็จกันไปจนอิ่มหน่ำแล้วก็ได้เวลารับประทานกันก่อนจะเดินทางกลับเราก็ขอแวะพาทุกคนมารับประทานอาหารพื้นเมืองที่ใครหลายคนอาจยังไม่รู้จักกันอย่าง หมี่ฮกเกี๊ยน หนึ่งในเมนูอาหารเชื้อสายจีนที่มีวัตถุดิบมาจากเส้นหมี่เหลืองผัดด้วยเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ผักกวางตุ้ง และซีอิ๊วที่จะทำให้ได้ออกมาเป็นรสชาติสไตล์จีนสุดอร่อยซึ่งแนะนำเลยว่าหากใครเดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตแล้วละก็ต้องแวะมาลิ้มลองรสชาติของเมนูเด็ดอย่างหมี่ฮกเกี้ยนแล้วคุณจะติดใจจนลืมรสชาติของหมี่ธรรมดากันไปเลยทีเดียว

จบไปแล้วกับทริปขับรถเที่ยวรอบเกาะภูเก็ต 3 วัน 2 คืน เรียกได้ว่าจัดเต็มกันทุกวันเลยทีเดียว สำหรับเราแล้วการเดินทางออกไปสัมผัสกับธรรมชาติและทานอาหารอร่อย ๆ ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่ดีแบบสุด ๆ ไปเลย หากใครยังไม่รู้ว่าจะเดินทางไปไหนดีในวันหยุด

ยาวที่กำลังมาถึงนี้ ภูเก็ต ก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์การพักผ่อนได้เป็นอย่าง ดีเลยทีเดียว

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!