พาบินไปเที่ยวโฮจิมินห์ 2 วัน 1 คืน แบบไม่ต้องลางาน

ที่เที่ยวโฮจิมินห์

ประเทศเวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่มีเมืองท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ซึ่งหนึ่งในเมืองน่าเที่ยวในเวียดนามที่เราอยากแนะนำเพื่อนๆ ให้ไปเที่ยวกันก็คือเมืองลุงโฮหรือเมืองโฮจิมินห์ เพราะนอกจากจะเป็นเมืองน่าเที่ยวแล้วเพื่อนๆ ยังสามารถใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์เพียง 2 วัน 1 คืนก็ไปเที่ยวได้ แถมใช้เงินไม่มาก เพราะค่าเงินถูก และถ้าจะให้ประหยัดมากกว่าเดิมก็แน่นอนว่าต้องบินกับสายการบินเวียดนามอย่าง VietJet โดยจองตั๋วเครื่อบินกับ Traveloka เพราะมาพร้อมส่วนลดหนักมาก! ว่าแต่ว่าโฮจิมินห์จะมีอะไรน่าเที่ยวบ้างตามไปดูแพลนของเราได้เลย

ทางไปจองตั๋วเครื่องบิน VietJet ไปโฮจิมินห์กับ Traveloka
จองตั๋วเครื่องบิน กัับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/vietjet-air

เกริ่นให้เพื่อนๆ ทราบนิดนึงว่าการเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆ ในโฮจิมินห์สามารถเดินทางได้หลายวิธี ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถจักรยานยนต์ และแท็กซี่ แต่เราแนะนำให้ใช้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่อย่าง Grab และใช้วิธีเดินเอา เพราะสถานที่แต่ละแห่งไม่ไกลกันมาก ที่บอกว่าให้ใช้แอพฯ เรียกรถแท็กซี่ก็เพราะแท็กซี่บ้านเขาถ้าเรียกสุ่มสี่สุ่มหาระวังโดนชาร์จเงินเกลี้ยงกระเป๋านะจ๊ะ

วันที่หนึ่ง

#1
ที่เที่ยวโฮจิมินห์
(The Cafe Apartment)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - The Cafe Apartment3


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - The Cafe Apartment2


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - The Cafe Apartment1

เข้าเมืองมาปุ๊ปไปหาของกินกันก่อนเลยที่ The Cafe Apartment ซึ่งที่นี่เป็นอพาร์ตเมนต์เก่าแก่สูง 9 ชั้น ที่ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นศูนย์อาหารสำหรับชาวฮิปส์เตอร์ที่แท้จริง หากไม่อยากเดินขึ้นบันไดเพื่อนๆ สามารถขึ้นไปชมตึกได้โดยเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ลิฟท์ราวๆ 3,000 ดอง ภายในมีร้านอาหาร ร้านกาแฟชื่อดังมากมาย เช่น Saigon Vieux ร้านกาแฟสไตล์โมเดิร์น หรือจะเป็น The Balcony Cafeteria ร้านเสื้อผ้าที่มีคาเฟ่ด้วย โดยเพื่อนๆ สามารถเติมพลังก่อนจะเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่เที่ยวอื่นๆ ได้จากที่นี่เลย บอกนิดนึงถ้ามาที่นี่ตอนกลางวันก็ได้ฟิลแบบนึง มาตอนกลางคืนอาคารก็จะถูกประดับประดาด้วยแสงไฟสวยๆ เป็นสีสันอีกแบบนึง สวยงามทั้งคู่ สำหรับการเดินทางนั้นให้เรียกรถไปลงหน้าตึกได้เลย ที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น.

#2
ที่เที่ยวโฮจิมินห์
(Ho Chi Minh City Hall)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Ho Chi Minh City Hall


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Ho Chi Minh City Hall(1)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Ho Chi Minh City Hall(2)

หลังจากอิ่มท้องแล้วก็เปลี่ยนบรรยากาศมาซึมซับกลิ่นอายเมืองโฮจิมินห์กันที่ Ho Chi Minh City Hall หรือ Saigon City Hall อาคารสไตล์โคโรเนียลที่ปัจจุบันถูกใช้เป็นที่ทำการของรัฐบาลท้องถิ่น ดังนั้นจึงไม่สามารถเข้าชมภายในได้ แต่เพื่อนๆ ก็สามารถเดินถ่ายรูปด้านนอกและเดินชมบรรยากาศโดยรอบได้อยู่ โดยด้านหน้าอาคารมีรูปปั้นอดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์ตั้งตอยู่ ซึ่งในช่วงกลางคืนก็จะมีไฟประดับอาคารสวยงามมากๆ ด้วย สำหรับการเดินทางจาก The Cafe Apartment มายัง Ho Chi Minh City Hall สามารถเดินมาได้เลย ระยะทางแค่ 450 เมตรเท่านั้น

#3
พิพิธภัณฑ์เมืองโฮจิมินห์
(Museum of Ho Chi Minh City)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Museum of Ho Chi Minh City


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Museum of Ho Chi Minh City2

มาถึงเวียดนามแล้วก็ต้องไปเรียนรู้ความเป็นมาของประเทศนี้สักหน่อย โดยสถานที่ต่อไปที่เราเดินทางมาก็คือพิพิธภัณฑ์เมืองโฮจิมินห์ พิพิธภัณฑ์ที่ใช้จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของเวียดนามตั้งแต่ช่วงล่าอาณานิคม ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ การต่อต้านฝรั่งเศสและอเมริกา ให้เราได้ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งอย่างเต็มอิ่ม เมื่อเสร็จแล้วแนะนำให้ออกมาถ่ายภาพกับอาคารสวยๆ แห่งนี้เก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นอาคารสไตล์ยุโรปที่สวยงามและโดดเด่นมากอีกแห่งของโฮจิมินห์นั่นเอง สำหรับการเดินทางจาก Ho Chi Minh City Hall ให้เรียกรถแท้กซี่ผ่านแอพฯ ต่อไปที่พิพิธภัณฑ์เมืองโฮจิมินห์ได้เลย ใช้เวลาประมาณ 3 – 5 นาทีเท่านั้น ที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น.

#4
ตลาดเบนถั่น
(Ben Thanh Market)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Ben Thanh Market1


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Ben Thanh Market3


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Ben Thanh Market2

ปิดท้ายวันแรกในเมืองโฮจิมินห์ด้วยตลาดที่คึกครื้นที่สุดของเมืองอย่างตลาดเบนถั่นที่ตั้งอยู่ในอาคารหอคอยทรงสี่เหลี่ยม แต่ละด้านมีนาฬิกาอยู่ด้านหน้า โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โคโรเนียล ไม่ว่าจะหาอาหารพื้นเมือง ของกินเล่น ของฝากหรือของที่ระลึก เพื่อนๆ ก็มาหาที่นี่ได้ ครบจบในที่เดียว สำหรับอาหารแนะนำที่นี่ก็คือเฝอน้ำแบบต้นตำรับ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถฝากท้องที่นี่กันได้เลยก่อนกลับเข้าที่พัก ที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 19.00 น. โดยเพื่อนๆ สามารถใช้บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอพฯ มายังตลาดเบนถั่น ได้เลย จากพิพิธภัณฑ์เมืองโฮจิมินห์มายังที่นี่ใช้เวลาประมาณ 2 นาทีเท่านั้น หรือใครอยากเดินก็สามารถเดินได้ เพราะห่างกันแค่ 400 เมตรเอง

จบวันแรกแบบไปแบบสบายๆ กับ 4 สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองโฮจิมินห์ สำหรับวันที่สองนี้ก็ยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยวในโฮจิมินห์ที่จะทำให้เพื่อนๆ ตกหลุมรักเมืองนี้มากขึ้นกว่าเดิม

วันที่สอง

#5
โรงละครโอเปร่าโฮจิมินห์
(Municipal Theatre of Saigon)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Opera


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Opera(2)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Opera(1)

เช้าวันที่สองเติมเต็มความสุนทรีกันสักหน่อยที่โรงละครโอเปร่าโฮจิมินห์ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์เฟรนช์โคโรเนียลทั้ด้านหน้ามีรูปปั้นหญิงสาวตั้งอยู่อย่างโดดเด่น สมัยก่อนที่นี่ใช้เป็นสถานที่แสดงอุปรากรให้แก่ชนชั้นสูงชาวฝรั่งเศสและชาวเวียดนามที่สวามิภักดิ์แก่ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันก็ยังมีการแสดงหมุนเวียนรวมถึงโอเปร่าให้ทุกคนได้เข้าชมกัน แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่อินก็แค่แต่งตัวสวยๆ มาเดินถ่ายรูปบริเวณรอบๆ ก็คุ้มค่าแล้ว

#6
โบสถ์นอร์ทเธอดาม
(Notre Dame Cathedral of Saigon)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Notre Dame Cathedral of Saigon


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Notre Dame Cathedral of Saigon(1)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Notre Dame Cathedral of Saigon(2)

โบสถ์นอร์ทเธอดามเป็นสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสฝรั่งเศส การตกแต่งทั้งภายในและภายนอกสวยงามโดดเด่น ซึ่งได้จำลองมาจากการสร้างมาจากโบสถ์นอร์เธอดามในฝรั่งเศส ด้านหน้ามีรูปปั้นพระแม่มารีสีขาวประดิษฐานอยู่ด้วย มีความเชื่อกันว่าคู่รักที่ได้มาแต่งงานในโบสถ์นี้จะมีรักที่ยาวนานไม่พรากจากกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมและถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกได้เลย เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น. สำหรับการเดินทางจากโรงละครโอเปร่าโฮจิมินห์นั้นเพื่อนๆ สามารถเรียกใช้บริการแท็กซี่ผ่านแอพฯ ได้เลย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที หรือจะเดินมาก็ได้ โดยระยะทางห่างกันประมาณ 800 เมตร

#7
ไปรษณีย์กลางเมืองไซ่ง่อน
(Saigon Central Post Office)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Saigon Central Post Office(2)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Saigon Central Post Office


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - Saigon Central Post Office(1)

ข้างๆ กับโบสถ์นอร์ทเธอดามนั้นเป็นที่ตั้งของไปรษณีย์กลางเมืองไซ่ง่อน อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของโฮจิมินห์ที่นับว่าเป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว อาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลสีเหลืองแห่งนี้ภายในโดดเด่นด้วยกระเบื้องลวดลายสวยงามแปลกตา เพื่อนๆ สามารถส่งไปรษณีย์หรือจดหมายที่นี่ได้ด้วย หรือจะหาซื้อแสตมป์เก่าๆหรือของที่ระลึกก็มีให้เลือกซื้อเก็บเช่นกัน

#8
พิพิธภัณฑ์สงคราม
(War Remnants Museum)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - War Remnants Museum(2)


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - War Remnants Museum


ที่เที่ยวโฮจิมินห์ - War Remnants Museum(1)

ปิดท้ายทริปเที่ยวเมืองโฮจิมินห์ด้วยพิพิธภัณฑ์ War Remnants Museum พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวสงครามในสมัยล่าอาณานิคมของฝรั่งเศส มีทั้งเอกสาร ภาพถ่าย โบราณวัตถุ และสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ จัดแสดงไว้มากมาย รวมถึงนิทรรศการและภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามในยุคล่าอาณานิคมให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้เพียบ! ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ยังจัดแสดงเครื่องบินลำใหญ่ให้ไปถ่ายภาพกันด้วยแหละ จัดคอสตูมกันไปได้เต็มที่เลย สำหรับการเดินทางจากไปรษณีย์กลางเมืองไซ่ง่อนมาที่พิพิธภัณฑ์สงคราม ให้เรียกรถไปแท็กซี่ผ่านแอพฯ ไปลงที่หน้าพิพิธภัณฑ์ได้เลย เป็นระยะทางประมาณ 1.1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที หรือใครอยากจะเดินไปก็ได้เช่นกัน ค่าใช้จ่ายในการเข้าชมอยู่ที่ 15,000 ดอง เปิดให้บริการทุกวัน แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ 07.30 -12.00 น. และ 13.30 – 17.00 น.

เพียงแค่ 2 วัน 1คืนในเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อย่างโฮจิมินห์ก็เชื่อว่าเพื่อนๆ จะได้เต็มอิ่มกับความรู้และบรรยากาศสวยๆ ของเมืองลุงโฮกับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวที่เราแนะนำไว้ได้ สามารถลอกแพลนเที่ยวได้เลย ซึ่งเมืองเก่าแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่รอให้เพื่อนๆ ไปเยี่ยมชมอีกเยอะเลย ถ้าสุดสัปดาห์นี้คิดไม่ออกว่าเที่ยวไหนดีก็จองตั๋วเครื่องบินไปโฮจิมินห์ด้วยสายการบิน VietJet ผ่าน Traveloka ได้ บอกเลยทั้งสะดวกสบาย แถมประหยัดเงิน ให้เพื่อนๆ เหลือไปซื้อของฝากได้เพียบ

ทางไปจองตั๋วเครื่องบิน VietJet ไปโฮจิมินห์กับ Traveloka
จองตั๋วเครื่องบิน กัับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/vietjet-air

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , ,