ทริปที่เที่ยวขอนแก่น 15 จุดเช็คอินสุดคูล ทริปนี้ต้องมาโดน

ที่เที่ยวขอนแก่น

ขอนแก่นเป็นเมืองใหญ่ในภาคอีสานที่เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบาย และข้อดีก็คือยังมีที่เที่ยวในสไตล์ท้องถิ่นซึ่งบอกวัฒนธรรมและรากเหง้าของอีสานไว้ได้อยู่หลายแห่ง ในขณะที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติก็เพียบ เช้าเที่ยวน้ำตก เย็นวกกลับมากินชาบูในห้างก็ทำได้สบาย ขอนแก่นจึงเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับมือใหม่อยากไปลองเที่ยวอีสาน แต่ก็ยังหวั่นๆ ใจเรื่องความสะดวกสบาย ในขณะที่คนซึ่งคุ้นเคยกับการเที่ยวภาคนี้ก็ยังเดินทางได้แบบแฮปปี้อยู่เสมอ ยิ่งถ้าเดินทางตั้งต้นจากกรุงเทพฯ ไปขอนแก่นนะ ยิ่งแสนจะง่าย นั่งเครื่องบินไปยังไม่เต็มชั่วโมงดีก็ถึงแล้วจ้า ถ้ามองหาที่เที่ยวขอนแก่นวันนี้แล้วโดนใจ รีบเข้าไปจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ – ขอนแก่นในเว็บไซต์ Traveloka กันได้เลย ราคาดี ไฟลท์ก็มีให้เลือกเพียบ รีบจองให้ไว ช่วงนี้ใครๆ เค้าก็ออกเที่ยวไทยกันเด้อ เธอจะได้มีรูปเช็คอินไปอวดเพื่อนได้แบบไม่ตกเทรนด์ไง!

จองตั๋วเครื่องบินไปขอนแก่นกับ Traveloka
จองตั๋วเครื่องบิน กัับ Traveloka

https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Khon-Kaen.KKC

#1
อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน


อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน 3


อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน 1

รูปจาก https://web.facebook.com/phuphaman72/

บอกเลยว่ามาที่นี่สายแค้มปิ้งแฮปปี้แน่ๆ เพราะเค้ามีพื้นที่กว้างเป็นลานกางเต็นท์กลางธรรมชาติให้ได้เสพกลิ่นอายความสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้ารอบด้านกันแบบสะดวกสบาย ในพื้นที่อุทยานยังมีถ้ำเล็กใหญ่ให้ได้ชมกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นถ้ำพญานาคราช ถ้ำเกร็ดแก้ว ถ้ำลายแทง ซึ่งมีหินงอกหินย้อยสุดอลังการให้ได้ชมกัน นอกจากนั้นยังมีถ้ำค้างคาว ซึ่งตอนเย็นๆ จะเห็นฝูงค้างคาวปากย่นบินออกหากินเป็นสาย ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ไฮไลท์เด็ดอีกอย่างก็คือภูเขาสูงคล้ายรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแลดูเหมือนผ้าม่าน ซึ่งเป็นที่มาของชื่ออุทยานแห่งนี้ ใครมองหาที่กางเต็นท์แบบไม่แออัด ให้บรรยากาศสงบ เดินทางสบาย แนะนำให้ปักหมุดเอาไว้เลย

#2
ผาชมตะวัน


ผาชมตะวัน 1


ผาชมตะวัน 2

รูปจาก https://web.facebook.com/Phuwiangnp71/

จุดชมทะเลหมอกสวยๆ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียง และด้วยความที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของอุทยานฯ ทำให้จุดนี้มีทิวทัศน์รับแสงแรกของวันที่สวยเว่อร์ จากจุดนี้นอกจากจะมีทะเลหมอกหนาๆ ให้ได้ดูกันแบบเต็มตาแล้วนะ เมื่อหมอกเริ่มจาง ยังจะได้เห็นทิวทัศน์ของเขื่อนอุบลรัตน์ที่อยู่ด้านล่างได้อีกด้วย ผานี้จึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดจุดหนึ่งในขอนแก่น ใครเป็นนักล่าตะวัน ต้องปักหมุดผานี้กันเอาไว้เลย

#3
หมู่บ้านงูจงอาง


บ้านงูจงอาง01


บ้านงูจงอาง02

อยากได้ความเร้าใจเชิญแวะป้ายนี้!! เพราะที่นี่เค้าเลี้ยงงูเอาไว้ใต้ถุนบ้าน! หมู่บ้านนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่าหมู่บ้านโคกสง่า เดิมทีชาวบ้านมีอาชีพเร่ขายยาสมุนไพรไปตามหมู่บ้านต่างๆ และเพื่อดึงดูดใจลูกค้า ชาวบ้านจึงเริ่มมีการนำงูมาจัดแสดงเวลาออกขายของ จากงูเห่าก็พัฒนามาเป็นงูจงอาง จนกระทั่งหมู่บ้านนี้กลายเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ทุกวันนี้เค้าเลยไม่ต้องออกเร่ขายยาแล้วจ้า แค่จัดโชว์งูในหมู่บ้านก็มีนักท่องเที่ยวแวะมาหาอยู่ประจำแล้ว ใครชอบความตื่นเต้นเร้าใจและไม่กลัวสัตว์เลื้อยคลาน ต้องมาเช็คอินที่หมู่บ้านนี้แบบด่วนๆ เลย

#4
วัดพระบาทภูพานคำ


วัดพระบาทภูภานคำ01


วัดพระบาทภูภานคำ02

รูปจาก https://web.facebook.com/Aurafarm187/

สำหรับสายบุญ นี่คืออีกหนึ่งพิกัดที่อยากให้คุณปักหมุดเอาไว้ เพราะที่นี่มีองค์พระใหญ่สูงถึง 14 เมตร ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณไหล่เขาภูพานคำ ในอำเภออุบลรัตน์ นอกจากองค์พระใหญ่แล้ว ในวัดนี้ยังมีรูปจำลองของสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย รวมทั้งมณฑปครอบรอยพระพุทธบาทจำลอง ใครอยากสบายขับรถขึ้นไปไหว้พระได้เลยถึงด้านบน แต่ถ้าคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนแข็งแรง และอยากชาเล้นจ์กำลังขา ที่นี่เค้าก็มีบันไดนาคความยาวกว่า 1,000 ขั้น ให้ได้เดินขึ้นมากันเป็นการวัดใจ ใครชอบความท้าทายเชิญเลยจ้า

#5
ออร่า ฟาร์ม


ออร่า ฟาร์ม 1


ออร่า ฟาร์ม 2

รูปจาก https://web.facebook.com/kkepfs888/

เปลี่ยนอารมณ์จากการเข้าวัดกราบพระทำบุญ มาเป็นการเที่ยวฟาร์มสไตล์เทพนิยายกันบ้างดีกว่า ที่นี่เป็นฟาร์มผักออร์แกนิกส์และฟาร์มโคนมในกลิ่นอายคันทรี่ โดยมีส่วนใหญ่ๆ สองส่วน คือโซนท่องเที่ยวที่น่าจะถูกใจคนรักการถ่ายรูป เพราะที่นี่ออกแบบให้เป็นเหมือนดินแดนในนิทาน ไม่ว่าจะเป็นสะพานหิน โรงนาสารพัดสี หรือสถานีรถไฟจำลอง ซึ่งโซนนี้มีคาเฟ่และร้านขายของที่ระลึกให้แวะช้อปกันได้ด้วยนะ อีกส่วนจะเป็นโซนเรียนรู้การปลูกผักและเลี้ยงโคนม รวมถึงการทำผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนมอย่างชีสหรือไอศกรีม มาที่เดียวได้ถึงสองอารมณ์เชียวนะ น่าสนใจ

#6
Khonkaen Exotic Pets & The Fountain Show


Khonkaen Exotic Pets 1


Khonkaen Exotic Pets 3

ใครเป็นสายรักสัตว์หรือมีตัวเล็กร่วมทริปมาเที่ยวด้วยนะ บอกเลยว่าที่นี่คือต้องมาเช็คอิน เพราะเชื่อเลยว่าต้องทำให้ทุกคนแฮปปี้ กับบรรยากาศสุดชิลล์ของที่นี่ซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์หายากหลากหลายชนิด โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นน้องๆ แนวมุ้งมิ้งอย่างม้าแคระ จิงโจ้ หรือกระต่าย ส่วนใหญ่เป็นสัตว์เล็กที่เราจะได้ดูได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด จะให้ดีอยู่ถึงตอนค่ำเลยนะ เพราะเค้าจะมีอีกหนึ่งไฮไลท์เป็นการโชว์น้ำพุประกอบแสงสีที่โรแมนติกเลยเชียวละ ที่เริ่ดคืออยู่ใกล้กับสนามบินด้วยนะ เดินทางสบายมาก อย่าพลาดเชียว

#7
บึงแก่นนคร


บึงแก่นนคร 1


บึงแก่นนคร 2

บึงน้ำกลางเมืองเนื้อที่ 603 ไร่แห่งนี้ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตของชาวเมืองขอนแก่น โดยเฉพาะในช่วงเย็นและช่วงเช้า เพราะเป็นสวนสาธารณะที่มีทั้งลู่วิ่ง เลนปั่นจักรยาน มีการตกแต่งสวนให้สวยงามตามมุมต่างๆ แค่มาเดินชิลล์ช่วงอากาศดีๆ ก็แฮปปี้แล้วนะ เอาจริง นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์เจ้าเพียงเมืองแพน ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่นในอดีต และยังมองเห็นองค์พระมหาธาตุแก่นนครอยู่ไม่ไกล ใครชอบออกกำลังกายหรืออยากหาที่เดินเล่นชิลล์ๆ ในตัวเมืองแบบไม่ต้องเดินทางไกล แนะนำให้มาที่นี่เลย

#8
วัดพระธาตุหนองแวง


วัดพระธาตุหนองแวง 1


วัดพระธาตุหนองแวง 2

รูปจาก https://web.facebook.com/Columbocraftvillage/

ซิกเนเจอร์หลักใจกลางเมืองขอนแก่นที่ไม่ว่าใครจะไปจะมาในเมืองนี้ก็ต้องได้เห็น วัดนี้เป็นพระอารามหลวงที่โดดเด่นด้วยพระมหาธาตุแก่นนครอนุสรณ์สาธุชน หรือองค์พระธาตุ 9 ชั้นสูงใหญ่ตระการตา ซึ่งด้านในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระพุทธเจ้า นอกจากนั้น แต่ละชั้นยังเต็มไปด้วยข้าวของโบราณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้แวะสักการะอีกมากมาย แต่การชมภายในต้องใช้การเดินขึ้นบันไดเท่านั้นนะ อย่าลืมวอร์มก่อนเดินขึ้นล่ะ เราเตือนคุณแล้ว!

#9
Columbo Craft Village


Columbo Craft Village 1


Columbo Craft Village 3

อีกหนึ่งพิกัดสุดฮิปที่ไม่อยากให้มีใครพลาดไป โดยเฉพาะสำหรับคนที่หลงใหลในงานประดิษฐ์และงานศิลปะ เพราะนี่คือหมู่บ้านเล็กๆ ของคนที่รักงานคราฟท์ทั้งหลาย เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนที่ชอบใช้เวลาไปกับการทำงานแฮนด์เมด แต่หาที่โชว์ผลงานของตัวเองไม่ได้ ก็เลยกอดคอกันสร้างอาณาจักรเอาไว้ใช้นำเสนอสิ่งที่แต่ละคนถนัดกันซะเลย เวิ้งเก๋ๆ แห่งนี้ เปิดพื้นที่ให้เราได้เข้าไปนั่งทำงานแฮนด์เมดสนุกๆ กันด้วยนะ ทั้งงานเซรามิก งานประดิษฐ์ผ้า ไปจนถึงร้านกาแฟ ถ้าใครชอบอะไรแนวนี้ จัดไป

#10
สวนสัตว์ขอนแก่น


khonkaen zoo01


khonkaen zoo02

ถึงจะต้องออกห่างจากตัวเมืองขอนแก่นมาประมาณ 50 กิโลเมตร แต่ที่นี่ก็ยังเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่น่ามาปักหมุดอยู่ดี เพราะความที่เป็นสวนสัตว์ซึ่งกว้างมากกก และนอกจากจะมีสัตว์มากมายจากหลากหลายประเทศทั่วโลกให้ชมกันแล้วนะ ที่นี่ยังเป็นสวนสัตว์ที่มีสวนน้ำกว้าง 15 ไร่อยู่ด้านใน แล้วยังมีทางเดินลอยฟ้าให้เราได้เดินชมอาณาเขตของบรรดาสรรพสัตว์ทั้งหลายได้จากมุมสูง ถ้าขี้เกียจเดินดู จะใช้บริการรถนำเที่ยวที่มีให้ก็ได้ หรือใครจะใช้บริการเช่าจักรยานปั่นไปเที่ยวไปก็ดี เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ชิลล์มาก อยากแนะนำ

#11
วัดพระธาตุขามแก่น


วัดพระธาตุขามแก่น01


วัดพระธาตุขามแก่น02

ถ้าใครเป็นสายประวัติศาสตร์ ก็บอกเลยว่าไม่อยากให้พลาดที่นี่ เพราะพระธาตุแห่งนี้มีตำนานเคียงคู่มากับการกำเนิดเมืองขอนแก่นเลยทีเดียว แถมยังเป็นส่วนหนึ่งของตราและคำขวัญประจำจังหวัดไปอี๊กกก แค่นี้ก็สัมผัสได้ถึงความสำคัญของพระธาตุองค์นี้กันแล้วละเนอะ นอกจากนั้น วัดนี้ยังเป็นสถานที่ที่ชาวขอนแก่นให้ความเคารพบูชา และยังเป็นอีกหนึ่งโบราณสถานที่น่าสนใจ มีมุมสวยๆ ให้ได้เดินดูเดินชมกันเพียบ ใครเป็นสายบุญหรือชอบศิลปะแบบโบราณไม่ควรพลาด

#12
เขื่อนอุบลรัตน์


เขื่อนอุบลรัตน์ 1


เขื่อนอุบลรัตน์ 2


เขื่อนอุบลรัตน์ 3

นับว่าเป็นอีกหนึ่งพิกัดเช็คอินยอดนิยมที่ทั้งนักท่องเที่ยวและชาวขอนแก่นต่างก็แวะมาเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะนอกจากที่นี่จะมีวิวสวยงามโดยเฉพาะในยามเช้าและยามเย็นแล้ว รอบๆ บริเวณเขื่อนยังมีร้านอาหาร สวนสาธารณะ และถ้ามากันเป็นหมู่คณะขอแนะนำว่าการเช่าแพล่องไปกลางเขื่อนก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้เที่ยวเฉพาะกลุ่มในแบบส่วนตัวแล้ว ยังจะได้ลงเล่นน้ำกันแบบสบายๆ หรือถ้าใครเป็นสายคาเฟ่ ละแวกนี้ก็มีให้นั่งชิลล์กันนะ แวะมาก็เพลินดีเด้อ

#13
จุดชมวิวหินช้างสี


จุดชมวิวหินช้างสี 1


จุดชมวิวหินช้างสี 2

ไม่ไกลมากนักจากเขื่อนอุบลรัตน์ ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ที่นี่นับเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่อยากให้ลองแวะมาเที่ยวกัน โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นของทุกวัน เพราะที่นี่นั้นเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดอีกหนึ่งจุดเลยทีเดียว แถมรอบข้างยังมีป่าหินรูปทรงแปลกตามากมายบนลานกว้างให้ได้เดินชมกัน แล้วแต่ละก้อนนั้นน่ะไม่ใช่เล็กๆ เด้อ เรียกว่ามหึมาก็ยังได้ เดินดูไปเดาไปว่าก้อนนี้หน้าตาเหมือนอะไรดี เราว่าก็แฮปปี้แล้วนะ

#14
พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง


พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง01


พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง02

เพราะขอนแก่นได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งไดโนเสาร์ ดังนั้นถ้าเรามาถึงเมืองนี้แล้วไม่ได้เห็นสิ่งที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์หลักของที่นี่ก็คงจะเหมือนพลาดอะไรไป และแม้จะไม่ได้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอฬาร แต่ที่นี่ก็จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับการค้นคว้า ศึกษา และขุดค้นซากฟอสซิลไดโนเสาร์ในเมืองไทย โดยนอกจากโซนจัดแสดงด้านในอาคารแล้ว ที่นี่ยังมีการจัดทำรูปจำลองของไดโนเสาร์ขนาดเท่าจริงอยู่ท่ามกลางสวนป่ารอบๆ ให้ฟีลจูราสสิก ปาร์ค นิดๆ ได้เหมือนกันนะ มาเหอะ สนุกดี

#15
ถนนคนเดินขอนแก่น


ถนนคนเดินขอนแก่น01


ถนนคนเดินขอนแก่น02

ปิดท้ายกันแบบชิลล์ๆ กับการมาเดินเล่นที่ถนนคนเดิน ซึ่งทุกจังหวัดต้องมี! ความสนุกของการมาเดินเล่นแบบนี้อยู่ตรงที่ถนนคนเดินแต่ละแห่งก็จะมีข้าวของเครื่องใช้ หรือเมนูเฉพาะถิ่นให้เราได้แวะกินแวะช้อปกัน ซึ่งแน่นอนว่าถนนคนเดินที่นี่ก็อยู่ในหมวดนั้นด้วย เท่าที่เราเห็นถนนคนเดินขอนแก่นน่ะมีเมนูแปลกๆ ให้กินเพียบ เมนูเบสิกทั่วไปเค้าก็มีขายนะ แต่ถ้าใครเป็นสายชิมโดยเฉพาะชอบกินพวกแมลงท้องถิ่นต่างๆ ขอแนะนำเลยว่าที่นี่มีให้ลองเพียบ รสชาติดีแถมราคาก็ไม่รุนแรงด้วย ถนนคนเดินที่นี่มีเฉพาะวันเสาร์นะ ถ้ามาตรงวันก็จัดกันเลย เพลินดี

ไม่ว่าจะยังไง ขอนแก่นก็ยังคงเป็นเมืองที่เที่ยวได้แบบทั้งสนุกและสะดวกสบายอยู่ดี ด้วยความที่เป็นเมืองใหญ่ซึ่งทันสมัย แต่ก็ยังให้ฟีลในรูปแบบอีสานท้องถิ่น ที่สำคัญคือเดินทางง่ายและไม่ไกลจากกรุงเทพ แถมไม่ว่าจะมากี่ที จังหวัดนี้ก็จะมีที่เที่ยวใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ยิ่งถ้าใครเป็นคนชอบกินก็ยิ่งอยากบอกว่ามาเหอะ ที่นี่ของกินหลากหลาย จะบูติกหรือเอ็กโซติกก็มีให้ได้ลองชิมทั้งนั้น ใช้เวลาไม่กี่วันก็เที่ยวได้ครบละ ลองแวะมานะ เชื่อว่าคุณจะหลงรักขอนแก่นได้ไม่ยากเลย อ๋อ! แล้วถ้าใครอยากขับรถเที่ยวขอนแก่นด้วยตัวเอง อย่าลืมมาจองบริการรถเช่า และเช่ารถกับ Traveloka ที่เลือกได้ว่าจะจองแบบมีคนขับ หรือขับเอง ทางไปจอง > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: ,