สีรถ รถมอเตอร์ไซค์ ถูกโฉลก 2564 ตามวันเกิด สีไหนดี

สีรถถูกโฉลก

พอถึงตอนเช้าที่ต้องตื่นไปทำงานทีไร หลายคนคงมีอาการไม่อยากลุกออกจากเตียง และรู้สึกว่าการตื่นเช้าเพียงเพื่อจะไปติดแหง็กอยู่บนท้องถนนเป็นเวลาหลายชั่วโมงนั้นเป็นเรื่องน่าเบื่อและเหนื่อยสุด ๆ

แต่จะทำยังไงได้ล่ะคะ เมื่อเราทุกคนก็ต้องทำงาน

หลายคนจึงเลือกที่จะใช้รถมอเตอร์ไซค์ เพราะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้อย่างมาก ทำให้เพิ่มเวลานอนหลับได้อีกเป็นชั่วโมง ซึ่งจะว่าไปก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีนะคะ

วิธีเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์

ในเมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์สักคันมาไว้ใช้ ก็ต้องเตรียมการกันสักนิด เพราะไหน ๆ จะซื้อทั้งทีก็ควรเลือกคันที่ถูกใจเรามากที่สุด เพื่อจะได้ไม่เสียดายภายหลัง มาดูหลักเกณฑ์เบื้องต้นในการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์กันค่ะ

เลือกให้เหมาะกับตัวเอง

  • ทักษะการขับขี่ บางคนเพิ่งหัดขับมอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก ก็ไม่ควรใช้มอเตอร์ไซค์คันใหญ่เช่นกันค่ะ แต่สำหรับคนที่ชำนาญแล้วก็สามารถเลือกรูปแบบมอเตอร์ไซค์ได้ตามต้องการค่ะ

เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

อย่าเพิ่งบอกว่า “อ้าว…ก็มอเตอร์ไซค์ มันก็มีไว้ขี่อยู่แล้ว ยังจะใช้ทำอะไรได้อีก” แน่นอนค่ะว่ามีไว้ขี่ แต่ขับขี่เพื่อไปทำงาน หรือเพื่อท่องเที่ยวนั้นต่างกันนะคะ

  • ขับขี่เพื่อทำงาน หมายถึงเราต้องใช้เป็นประจำเกือบทุกวัน ดังนั้นควรเน้นมอเตอร์ไซค์ที่ประหยัดน้ำมันค่ะ
  • ขับขี่เพื่อท่องเที่ยว ถ้าคิดว่าจะขับมอเตอร์ไซค์จากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ ก็ต้องเน้นมอเตอร์ไซค์ที่แข็งแรงนะคะ
  • ขับขี่เพื่อการแข่งขัน ต้องเน้นมอเตอร์ไซค์เครื่องแรงและปลอดภัย อย่างไรก็ตามต้องซิ่งให้ถูกที่ด้วยค่ะ การซิ่งมอเตอร์ไซค์บนถนนสาธารณะ ไม่ว่าที่ใดก็ไม่ปลอดภัยนะคะ ควรขี่ในที่ซึ่งเขาจัดไว้อย่างถูกต้องจะดีกว่าค่ะ

ตรวจสอบสภาพรถให้ดี

กรณีซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองต้องตรวจสอบลักษณะภายนอกและลองสตาร์ทเครื่องด้วย หากไม่มีความรู้ด้านนี้ให้ชวนเพื่อนที่มีความรู้ไปช่วยดูให้ในวันที่ซื้อด้วยนะคะ อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นรถใหม่ป้ายแดงก็ควรตรวจสอบเช่นกัน เพียงแต่รถป้ายแดงอาจจะมีความเสี่ยงด้านการชำรุดน้อยกว่าค่ะ

งบประมาณ

การซื้อมอเตอร์ไซค์นั้น ไม่ใช่แค่จ่ายเงินซื้อก็จบ ต้องคำนึงถึงสิ่งที่จะต้องจ่ายตามมาด้วยค่ะ อย่างค่าประกันภัย ค่าดูแลซ่อมบำรุง หรือหากรถเสียจะหาอะไหล่ได้ง่ายหรือเปล่า มอเตอร์ไซค์บางรุ่นต้องสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ ก็ต้องดูเงินในกระเป๋าเราด้วยว่าพร้อมจ่ายไหม

เลือกสีรถที่ชอบ

เรื่องสีเป็นรสนิยมของแต่ละคน แต่หากไม่ได้มีโจทย์ใด ๆ ไว้ในใจ อาจลองเลือกเป็นสีที่ถูกโฉลกกับเราก็ได้ค่ะ

การเลือกสีรถมอเตอร์ไซค์ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

เรื่องความเชื่อหรือโชคลางเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับคนไทยเรามานานจนแยกไม่ออก ซึ่งบางทีก็สามารถเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเมื่อเรากำลังสมองว่างเปล่า เหมือนอย่างการซื้อรถมอเตอร์ไซค์นี่แหละค่ะ บางคนคิดว่าเอาแค่มาขับขี่ก็พอแล้ว แต่พอเอาเข้าจริง ๆ เวลาไปซื้อก็ไม่รู้ว่าจะเลือกสีอะไร

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ซื้อมอเตอร์ไซค์ทั้งที ก็ขอเฮงด้วยแล้วกัน ว่ากันว่าถ้าสีรถมอเตอร์ไซต์ถูกโฉลกกับวันเกิดเราแล้วจะช่วยเสริมดวง ทั้งด้านการงาน การเงิน และโชคลาภ จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ลองดูก็ไม่เสียหายนะคะ

คนเกิดวันอาทิตย์

จุดแข็ง คนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนมั่นใจและสามารถเป็นผู้นำได้ดี ตรงไปตรงมา และเชื่อมั่นในตัวเองสูง บวกกับความฉลาดที่มีอยู่แล้ว อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือคนด้วย การสร้างอำนาจบารมีจึงค่อนข้างง่าย

สีที่ส่งเสริมดวง สีดำ สีขาว สีบรอนซ์

จุดอ่อน บางทีการที่มั่นใจและตรงเกินไป อาจทำให้ไม่ฟังคนอื่น อีกทั้งบางทียังใจร้อนจนเกิดความหงุดหงิดได้ ดังนั้นจึงควรใช้สีมอเตอร์ไซค์ที่ส่งเสริมความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะความใจร้อนอาจทำให้เกิดอันตรายบนท้องถนนได้ค่ะ

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีขาว สีบรอนซ์

คนเกิดวันจันทร์

จุดแข็ง คารมดี ช่างเอาอกเอาใจ และมีเมตตา ชอบช่วยเหลือคน ไม่ชอบความรุนแรง คนเกิดวันจันทร์ก็จะมานิ่ม ๆ แบบนี้ ทำให้เป็นที่รักของทุกคนเพราะเข้าถึงจิตใจผู้อื่นได้ดี

สีที่ส่งเสริมดวง สีส้ม สีเหลือง สีดำ สีฟ้า

จุดอ่อน บางทีก็เกรงใจคนมากเกินไป ด้วยความคิดเยอะคิดเล็กคิดน้อย จนบางครั้งดูเรื่องมาก และตัดสินใจช้าแบบคนลังเล งานนี้จึงต้องมีตัวช่วยนะคะ การเลือกสีมอเตอร์ไซค์ควรเป็นสีที่ส่งเสริมด้านความช่วยเหลือจากผู้อื่นค่ะ

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีฟ้าหรือน้ำเงิน

คนเกิดวันอังคาร

จุดแข็ง คนเกิดวันอังคารนั้นมีพลังล้นเหลือ เพราะวันอังคารคือไฟ ดังนั้นจึงม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคนเกิดวันนี้จึงดูไฟแรงอยู่ตลอดเวลา ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ขยันเหมือนแบตเตอรี่ไม่มีวันหมดเลยค่ะ

สีที่ส่งเสริมดวง สีดำ สีบรอนซ์ทอง

จุดอ่อน เพราะความไฟแรงจนบางทีก็มากเกินไปจนกลายเป็นความเอาแต่ใจ บางครั้งเวลาโกรธก็แรงเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่าได้ถูกท้าทายเชียวนะ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรเลือกสีมอเตอร์ไซค์เพื่อคุ้มครองมห้เราปลอดภัยค่ะ

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีเขียว

คนเกิดวันพุธกลางวัน

จุดแข็ง เป็นคนมีศิลปะในการพูด คารมดี ไม่ชอบขัดใจใคร สามารถอดทนทำอะไรได้นาน ๆ จึงทำงานได้ดีมีคนรักเยอะ แต่มักไม่ค่อยรักใคร เพราะสนใจแต่เรื่องงานนั่นเองค่ะ

สีที่ส่งเสริมดวง สีเหลือง สีบรอนซ์ทอง สีดำ

จุดอ่อน บางทีเพราะความบ้างานนี่เอง เลยสปีดแรงไปหน่อยจนทำให้ขาดความรอบคอบไปนิด เข้าใจหลายเรื่องแต่ไม่ได้เข้าใจลึก ๆ เวลาเลือกสีมอเตอร์ไซค์ควรเลือกสีที่สนับสนุนความช่วยเหลือจากผู้อื่นค่ะ เพราะมีคนมาช่วยคิดโอกาสผิดพลาดก็จะน้อยลงนะคะ

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีเหลืองอ่อน

คนเกิดวันพุธกกลางคืน

จุดแข็ง คนเกิดวันนี้ชอบวางแผนอย่างรอบคอบ เพราะไม่ต้องการความลำบากทีหลังและไม่ชอบความขัดแย้ง ดังนั้นก่อนจะลงมือทำอะไรจึงมีผ่านกระบวนการคิดมาหลายขั้นตอนมาก ๆ

สีที่ส่งเสริมดวง สีขาว สีดำ สีแดง

จุดอ่อน การกลัวความผิดพลาดอาจนำไปสู่การพูดตรงและกล้าเกินไป ถ้าสติแตกแล้วจะมุทะลุพอสมควร หากไม่ระวังให้อาจใช้ท่าทีที่ไม่ถูกใจคนได้ หากไปใจร้อนบนท้องถนนควรระวังการทะเลาะวิวาท เลือกสีรถที่ส่งเสริมความปลอดภัยไว้ก็จะดีค่ะ

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีเขียว

คนเกิดวันพฤหัสบดี

จุดแข็ง คนเกิดวันนี้มักจะเป็นคนมีศีลธรรมและละเอียดประณีต มีความสุขุมรอบคอบและชอบสอน ในขณะเดียวกันก็ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ มีบุคลิกเยือกเย็น ไม่ค่อยทะเลาะกับใคร รักสงบและสันติ

สีที่ส่งเสริมดวง สีฟ้า สีแดง สีเขียว

จุดอ่อน เพราะความเป็นคนเรียบง่ายรักสงบนี่เอง อาจทำให้คนอื่นไม่เกรงใจและมารังแกได้ ควรเลือกสีรถที่เสริมอำนาจบารมีค่ะ

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีฟ้า สีน้ำเงิน

คนเกิดวันศุกร์

จุดแข็ง คนเกิดวันศุกร์เป็นคนมีเสน่ห์เหลือล้น เพราะความอ่อนหวาน รักสวยรักงาม และมีศิลปะทุกด้านแม้กระทั่งการพูดจา บางครั้งจึงดูเจ้าชู้ แต่คนก็มักเข้าใกล้เพราะความร่าเริงแจ่มใสนั่นเองค่ะ

สีที่ส่งเสริมดวง สีเหลือง สีเขียว สีส้ม

จุดอ่อน บางทีก็เพ้อฝันจนเกินไป ทำให้ตัดสินใจตามอารมณ์มากกว่าเหตุผล และยังเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย อย่างนี้ต้องใช้สีที่เสริมโชคลาภแล้วล่ะค่ะ เผื่อจะถูกหวยสักงวด

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีชมพู สีเขียว

คนเกิดวันเสาร์

จุดแข็ง คนเกิดวันเสาร์เป็นที่รู้จักใช้เงิน ก่อนจะจ่ายอะไรออกไปต้องคิดแล้วคิดอีก แต่ก็ไม่ได้ขี้เหนียว และไม่ได้เอาเปรียบใคร รักความสงบและเป็นที่ไว้ใจของเพื่อน ๆ เพราะเก็บความลับได้ดี

สีที่ส่งเสริมดวง สีฟ้า สีเทา สีส้ม

จุดอ่อน บางครั้งคิดนานไปหน่อยจนทำให้ตัดสินใจช้า แต่ก็มั่นใจตัวเองสูงมากจนไม่ค่อยฟังใคร คนเกิดวันนี้จึงมีเพื่อนไม่เยอะ ให้ลองเลือกสีมอเตอร์ไซค์ที่ส่งเสริมด้านความช่วยเหลือก็จะเพิ่มกัลยาณมิตรได้นะคะ

สีที่แก้ไขจุดอ่อน สีชมพู สีทอง

คงจะได้ไอเดียเรื่องสีมอเตอร์ไซค์กันไปแล้ว ถ้าจะว่ากันตามจริงควรเลือกสีที่เราพอใจที่สุด ขอเพียงขับขี่อย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร และรู้จักประนีประนอมต่อเพื่อนร่วมทาง ไม่ว่าจะใช้มอเตอร์ไซค์สีไหนก็เฮงได้ทั้งนั้นค่ะ

dragonflydays

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , ,