สินเชื่อบ้าน คอนโด ใหม่ มือสอง ธนาคารไหนดีที่สุดในปี 2563

สินเชื่อบ้าน คอนโด 2563

ใครกำลังจะซื้อบ้าน คอนโดใหม่ หรือมือสอง ทั้งเลือกแบบบ้าน คอนโด ที่ดิน สถานที่ได้แล้ว หรือใครกำลังหา รวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการซื้อ กู้เงิน สินเชื่ออยู่ บทความนี้จะขอแนะนำสินเชื่อบ้านและคอนโดโปรแกรมต่างๆ สำหรับการกู้ซื้อคอนโด บ้านใหม่ของธนาคารที่น่าสนใจหรืออนุมัติง่ายให้รู้จักกันในปี 2563 นี้

เปรียบเทียบสินเชื่อบ้านใหม่จากธนาคารต่างๆ

ตารางเปรียบเทียบสินเชื่อบ้าน 2563

#1
สินเชื่อบ้าน โฮมโลนฟอร์ยู
ธนาคาร CIMB Thai

สินเชื่อบ้าน คอนโด CIMB

สินเชื่อบ้าน โฮมโลนฟอร์ยู ของธนาคาร CIMB Thai นั้นมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี ต่ำสุดอยู่ที่ 2.59% สำหรับพนักงานประจำหรือเจ้าของกิจการที่มีรายได้ต่อเดือนสูงกว่า 50,000 บาท มีสัดส่วนวงเงินกู้ต่อมูลค่าหลักประกัน น้อยกว่าหรือเท่ากับ 80% และได้ทำประกันชีวิตไว้ แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำประกันชีวิต ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี จะอยู่ที่ 2.79% อย่างไรก็ตาม สินเชื่อบ้าน โฮมโลนฟอร์ยู นั้นยังมีทางเลือกให้ผู้สนใจกู้อยู่อีกมากมาย เพียงแต่อัตราดอกเบี้ยจะไปเปลี่ยนไป ตามเงื่อนไขและคุณสมบัติของผู้กู้สินเชื่อที่ทางธนาคาร CIMB Thai ได้กำหนดไว้

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • ผู้กู้สัญชาติไทย อาศัยในประเทศไทย อายุ 21-62 ปี รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 65 ปี
  • พนักงานประจำรายได้ 15,000 บาท ต่อเดือนขึ้นไป และอายุงาน 6 เดือนขึ้นไป
  • เจ้าของกิจการรายได้ 30,000 บาท ต่อเดือนขึ้นไป และอายุงาน 2 ปีขึ้นไป

#2
สินเชื่อบ้านยูโอบี
ธนาคาร UOB

สินเชื่อบ้าน คอนโด UOB

สินเชื่อบ้านยูโอบี ของธนาคาร UOB นั้นมีโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 5 ปี สำหรับลูกค้าที่ยื่นขอสินเชื่อตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 63 – 31 พ.ค. 63 และจดจำนองภายใน 30 มิ.ย. 63 จะได้รับอัตราดอกเบี้ยซื้อบ้านใหม่เฉลี่ย 3 ปี ต่ำสุดอยู่ที่ 2.80% ปีที่ 4-5 อยู่ที่ 4.05% สำหรับโครงการของบริษัทมหาชน อย่างไรก็ตาม สินเชื่อบ้านยูโอบีก็ยังมีโปรโมชั่นและโครงการอื่นๆ เช่นโครงการที่ให้ธนาคารสนับสนุน โครงการหมู่บ้านทั่วไป-บ้านมือสอง-เพื่อก่อสร้างบ้าน (Construction Loan) หรืออาคารพาณิชย์ซื้อใหม่-อาคารพาณิชย์มือสอง

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • ผู้ที่ทำงานอยู่ในหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ หรือผู้มีรายได้เงินเดือนประจำ สัญชาติไทย อายุ 21 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 70 ปี อายุการทำงานอย่างน้อย 2 ปี
  • เจ้าของกิจการ สัญชาติไทย อายุ 21 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 75 ปี อายุการทำงานอย่างน้อย 3 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 20,000 บา

#3
สินเชื่อบ้านทีเอ็มบี
ธนาคาร TMB

สินเชื่อบ้าน คอนโด TMB

สินเชื่อบ้านทีเอ็มบี จากธนาคาร TMB นั้นมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี ต่ำสุดอยู่ที่ 3.05% ระยะเวลาผ่อนนานสูงสุดถึง 35 ปี สำหรับผู้กู้ซื้อบ้านใหม่กับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ธนาคารกำหนด และสมัครผลิตภัณฑ์ 3 ประเภท คือ 1. สมัครประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ (MRTA) 2. สมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านบัญชีออมทรัพย์ TMB 3. สมัครบัตรเดบิต TMB แต่สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านจากโครงการทั่วไปหรือบ้านมือสองจะมีวงเงินกู้สูงสุดและอัตราดอกเบี้ยต่างออกไปตามตารางด้านบน หรือหากใครสนใจอ่านรายละเอียเพิ่มสามารถคลิกดูที่ปุ่มด้านล่างได้เลย

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • พนักงานบริษัท / ข้าราชการ / รัฐวิสาหกิจ เงินเดือน 15,00 บาท อายุงาน 4 เดือนขึ้นไป
  • เจ้าของกิจการ รายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย 2 ปีขึ้นไป
  • อายุ 20 ปีขึ้น รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 60 ปี

#4
สินเชื่อ Dream Homes
G H Bank

สินเชื่อบ้าน คอนโด G H BANK

สินเชื่อ Dream Homes ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ เหมาะกับผู้ที่ต้องการกู้เงินซื้อบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ที่ดิน ห้องชุด หรือ ที่ดินเปล่าของ ธอส. สินเชื่อตัวนี้มีอัตราดอกเบี้ย 3 ปี ต่ำสุดอยู่ที่ 3.25% ระยะเวลาผ่อนนานสูงสุดถึง 40 ปี รวมระยะเวลาขอกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี ยกเว้นผู้ที่มีอายุเกษียณมากกว่า 60 ปี ให้รวมระยะเวลาขอกู้ไม่เกิน 75 ปี ผู้ที่สนใจกู้สินเชื่อ Dream Homes นี้จะต้องยื่นกู้ก่อน 30 ธันวาคม 2563 และได้รับการอนุมัติและสิ้นสุดการทำนิติกรรมภายใน 30 ธันวาคม 2563 เช่นกัน

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • พนักงานบริษัท / ข้าราชการ / รัฐวิสาหกิจ อายุ 20 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน70 ปี

#5
สินเชื่อเคหะ
ธนาคาร ออมสิน

สินเชื่อบ้าน คอนโด GSB

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่ดินเพื่อเตรียมปลูกสร้างอาคาร ซื้อบ้านใหม่ บ้านมือสอง คอนโด หรือแม้แต่เพื่อการซ่อมแซม สินเชื่อเคหะ จากธนาคารออมสินนั้นสามารถเป็นหนึ่งในตัวเลือกสินเชื่อหลักของคุณได้เลย เนื่องจากคุณสามารถกู้วงเงินได้สูงสุดถึง 100% กู้ได้ระยะยาวถึง 40 ปี ในอัตราดอกเบี้ย 3 ปี ต่ำสุดอยู่ที่ 3.75% แต่ในกรณีที่หลักประกันมีราคาซื้อขายต่ำกว่า 10 ล้าน จะสามารถกู้เพื่อซื้อที่ดินพร้อมอาคารได้ในร้อยละ 95 และห้องชุดร้อยละ 90 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร
  • พนักงานบริษัท / ข้าราชการ / รัฐวิสาหกิจ อายุ 20 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 65 ปี
  • เจ้าของกิจการ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 70 ปี

#6
สินเชื่อบ้านกรุงศรีเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย
สำหรับกลุ่มอาชีพพิเศษ
Krungsri

สินเชื่อบ้าน คอนโด Krungsri

สินเชื่อบ้านกรุงศรีเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย สำหรับกลุ่มอาชีพพิเศษ จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา คือสินเชื่อสำหรับกลุ่มอาชีพแพทย์ ผู้พิพากษาและนักบิน ที่ต้องการซื้อบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือคอนโดมีเนียมที่มีราคา 1 ล้านบาทขึ้นไป สินเชื่อมีอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดอยู่ที่ 2.65% กู้วงเงินสูงสุดได้ที่ 100% ของราคาซื้อขาย สามารถผ่อนชำระนานได้สูงสุด 30 ปี และหากผู้กู้ใช้บัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา ปีแรกรับส่วนลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% จากปกติ

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • กลุ่มอาชีพแพทย์ : แพทย์, สัตวแพทย์, ทันตแพทย์ และเภสัชกร
  • ผู้พิพากษา
  • นักบินพาณิชย์
  • อายุ 20 – 65 ปี รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 65 ปี

#7
สินเชื่อบ้านกรุงไทย
Krungthai

สินเชื่อบ้าน คอนโด KTB

สินเชื่อบ้านกรุงไทย จากธนาคารกรุงไทย คือหนึ่งในสินเชื่อบ้าน คอนโดที่มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี และ EIR ต่ำที่สุดในรายการเปรียบเทียบสินเชื่อบ้านที่เรายกมาแล้ว สินเชื่อบ้านกรุงไทยนั้นมีอยู่ 2 แบบ คือ คงที่ 1 ปีและคงที่ 3 ปี ซึ่งคงที่ 1 ปีจะมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีและ EIR ต่ำที่สุดอยู่ที่ 2.65% และ 4.37%

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร
  • พนักงานบริษัท / ข้าราชการ / รัฐวิสาหกิจ / เจ้าของกิจการ อายุ 20 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 65 ปี
  • ไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน ไม่มีหนี้สิน

#8
สินเชื่อซื้อบ้านใหม่
SCB

สินเชื่อบ้าน คอนโด SCB

สินเชื่อซื้อบ้านใหม่ จากธนาคารไทยพาณิชย์ เหมาะกับผู้ที่ต้องการซื้อคอนโด บ้านใหม่ และต้องการความอิสระในการเลือกดอกเบี้ย รูปแบบการผ่อน เช่นดอกเบี้ยคงที่หรือดอกเบี้ยลอยตัวให้เหมาะกับลักษณะการใช้ชีวิตของคุณ สินเชื่อซื้อบ้านใหม่นี้สามารถกู้ได้สูงสุดถึง 95% และนานสูงสุด 30 ปี

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • พนักงานบริษัท / ข้าราชการ / รัฐวิสาหกิจ / เจ้าของกิจการ สัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 65 ปี
  • ไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงิน

#9
สินเชื่อบ้านใหม่
Thanachart

สินเชื่อบ้าน คอนโด Thanachart

สินเชื่อบ้านใหม่ธนชาติ คือสินเชื่อที่ผู้กู้มีรายได้เพียง 10,000 บาทต่อเดือนก็สามารถกู้ได้มีดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี ต่ำสุดอยู่ที่ 2.89% สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อหลักประกันภายใต้กลุ่ม Top Selective Developers อย่างไรก็ตามสำหรับอัตราดอก วงเงินกู้สูงสุดถึง 100% ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมิน อีกทั้งระยะเวลากู้ยังยาวนานถึง 30 ปี

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อ

  • พนักงานบริษัท / ข้าราชการ / รัฐวิสาหกิจ / เจ้าของกิจการ สัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 65 ปี
  • อายุงาน หรือดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี
  • รายได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท
  • ไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงิน

เป็นอย่างไรบ้าง? หวังว่าสินเชื่อบ้าน คอนโดที่เราได้รวบรวมมาให้ในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการซ่อมแซม ซื้อบ้าน คอนโด หรือที่ดินในฝันของคุณไม่มากก็น้อยนะ!

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , , , , , , , , , , ,