6 บัตรเครดิตเติมน้ำมัน ที่คนใช้รถต้องมีติดกระเป๋า ในปี 2020/2563

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน 2563

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า บัตรเครดิตเติมน้ำมัน แล้วสงสัยว่ามันคือบัตรอะไร มีไว้ทำไม ต่างจากบัตรเครดิตทั่วไปอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้ พร้อมแนะนำบัตรเครดิตเติมน้ำมันที่ดีที่สุดในปี 2020/2563

บัตรเครดิตเติมน้ำมันคืออะไร 

บัตรเครดิตเติมน้ำมันก็คือบัตรเครดิตธรรมดาทั่วไปที่เราสมัครกับธนาคารต่าง ๆ เพียงแต่มีสิทธิ์ประโยชน์และเครดิตเงินคืนที่มากกว่าบัตรทั่วไปเมื่อใช้จ่ายค่าน้ำมัน เพราะมักเป็นบัตรที่ธนาคารร่วมมือกับปั๊มน้ำมันเพื่อให้ได้ส่วนลดพิเศษ หรือเครดิตเงินคืนพิเศษที่มากกว่า เมื่อคุณใช้จ่ายตรงตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้

โดยส่วนมากแล้วเครดิตเงินคือจุดขายของบัตรเหล่านี้ เช่น คืนเงิน 3% จากยอดเติมน้ำมันหากเติมขั้นต่ำ 800 บาท เมื่อคุณเติมน้ำมันไป 800 บาท ก็จะได้รับเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต 3% เท่ากับ 24 บาท อาจฟังดูน้อย แต่หากคุณเป็นคนที่เติมน้ำมันบ่อย ๆ แล้วล่ะก็ ยอดรวมทั้งปีก็ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

บัตรเครดิตเติมน้ำมันเหล่านี้เหมาะกับผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องเติมน้ำมันเป็นประจำ ๆ เพราะยิ่งเติมมาก ยิ่งได้คืนมาก แต่ผู้ใช้ก็ควรเลือกบัตรที่ให้สิทธิประโยชน์และเครดิตเงินคืนมากที่สุด เพื่อให้คุ้มค่าเงินบาทที่จ่ายไป ซึ่งเราได้รวมรวบบัตรเครดิตที่เหมาะกับผู้ใช้รถมาให้แล้ว 5 ใบนี้ที่คุณควรต้องมี

ตารางเปรียบเทียบความคุ้มค่าของแต่ละบัตร

ตารางเปรียบเทียบ 6 บัตร เครดิตเติมน้ำมัน ปี 2563

#1
บัตรเครดิตเติมน้ำมัน
บัตรเครดิตธนชาต DIAMON

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน ธนชาติไดม่อน

บัตรเครดิตธนชาต DIAMON ใบนี้ ใช้เติมได้ทุกปั๊มน้ำมันทั่วไทยและทั่วโลก ได้เครดิตเงินคือสูงสุดถึง 3.5% ขั้นต่ำ 500 บาทต่อบิล สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อรอบบัญชี โดยไม่ต้องใช้คะแนนสะสมเพื่อแลกเงินคืนเลย แต่ยอดเครดิตเงินคืนจะแบ่งตามประเภทบัตรดังนี้

  • 3.5% สำหรับบัตรเครดิตธนชาต DIAMON มาสเตอร์การ์ด 
  • 2.5% สำหรับบัตรเครดิตธนชาต DIAMON วีซ่า 

หากใครรู้ตัวว่าเติมน้ำมันเดือนหนึ่ง 5,000 บาท บัตรนี้เหมาะกับคุณมาก เพราะจะได้เงินคืน 125 – 175 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว 

เงื่อนไขการสมัครบัตรและค่าธรรมเนียม 

  • รายได้ขั้นต่ำ 20,000 บาทขึ้นไป 
  • ค่าธรรมเนียมปีละ 400 บาท ฟรีเมื่อมียอดใช้จ่ายปีละ 30,000 บาท

#2
บัตรเครดิตเติมน้ำมัน
บัตรเครดิต KTC BANGCHAK MASTERCARD PLATINUM

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน 16-KTC - BANGCHAK PLATINUM MASTERCARD

ถ้าคุณเติมน้ำมันปั๊มบางจากเป็นประจำและเติมขั้นต่ำ 700 บาทต่อบิล บัตรเครดิต KTC BANGCHAK MASTERCARD PLATINUM ใบนี้เหมาะกับคุณมาก เพราะจะได้รับเครดิตเงินคืน 100 บาททุกเดือน ติดต่อกันถึง 6 เดือน ไม่ต้องคำนวณเปอร์เซ็นต์ให้ยุ่งยากเลย

เพียงแต่คุณต้องเป็นลูกค้าใหม่ของ KTC เท่านั้น ไม่เคยใช้บัตรเครดิต KTC มาก่อนไม่ว่าจะเป็นบัตรประเภทใดก็ตาม หรือเคยเป็นแต่ยกเลิกบัตรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 เดือน 

เงื่อนไขการสมัครบัตรและค่าธรรมเนียม 

  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป 
  • ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี

#3
บัตรเครดิตเติมน้ำมัน
บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส แพลทินัม บียอนด์

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน Tescolotus-platinum-beyond

นอกจากได้ส่วนลดเมื่อซื้อของที่เทสโก้ โลตัสมากกว่าปกติแล้ว ยังได้เครดิตเงินคืนถึง 3% เมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊มเอสโซ่ ยอดไม่เกิน 1,000 บาทต่อบิล และสูงสุดไม่เกิน 6 ครั้งต่อ 1 รอบบัญชี ถ้าคุณเติมน้ำมันต่อครั้งไม่เยอะ แต่เติมบ่อย ๆ บัตรใบนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากทีเดียว 

งื่อนไขการสมัครบัตรและค่าธรรมเนียม

  • รายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาทขึ้นไป
  • ฟรีค่าธรรมเนียมปีแรก
  • ค่าธรรมเนียมปีละ 1,200 บาท 

#4
บัตรเครดิตเติมน้ำมัน
บัตรเครดิตกรุงศรี

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน card-platinum

สำหรับผู้ที่เติมน้ำมันปั๊มบางจากบ่อย ๆ และมีคะแนนสะสมอยู่พอสมควร บัตรเครดิตธนาคารนี้จะคุ้มค่าสำหรับคุณมาก และยังมีบัตรหลายประเภทที่เข้าร่วมโปรโมชันนี้ด้วย โดยอัตราการคืนเงินมากน้อยขึ้นอยู่กับประเภทบัตร ดังนี้

  • เครดิตเงินคืน 3% ได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิต สยามทาคาชิมายะ ไฟน์เนส – อินวิเทชั่น โอนลี่ 
  • เครดิตเงินคืน 2% ได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิต สยามทาคาชิมายะ ไฟน์เนส,บัตรเครดิต กรุงศรี คอร์ปอเรท การ์ด, บัตรเครดิต ทีซีซี พริวิเลจ การ์ด, บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด 
  • เครดิตเงินคืน 1% ได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี ประเภทอื่น ๆ

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้คะแนนสะสมแลกเครดิตเงินคืนเพิ่มได้ด้วย ใช้เพียง 800 คะแนน แลกเครดิตเงินคืน 120 บาท แลกได้สูงสุด 4 ครั้งต่อเดือน รวมแล้วได้ถึง 480 บาทเลยทีเดียว 

เงื่อนไขการสมัครบัตรและค่าธรรมเนียม 

  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป 
  • ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร

#5
บัตรเครดิตเติมน้ำมัน
บัตรเครดิต UOB

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน UOB

เหตุผลที่บัตรเครดิต UOB ซึ่งให้เครดิตเงินคืนสูงถึง 25% ตกมาอยู่อันดับท้าย ๆ ก็เพราะว่าเงื่อนไขของบัตรนี้ค่อนข้างเยอะ และต้องใช้จ่ายให้มียอดสะสมในหมวดอื่น ๆ เพิ่มด้วยและยอดค่อนข้างสูงทีเดียว จึงเหมาะกับผู้ที่ใช้จ่ายต่อเดือนสูงมาก ๆ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามนี้ 

  • เครดิตเงินคืน 10% สำหรับบัตรเครดิตยูโอบี วีซ่า อินฟินิท และพรีวิไมลส์ เมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊มคาลเท็กซ์ 800 บาทต่อบิล และมียอดใช้จ่ายสะสมในหมวดอื่น ๆ อีก 30,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน ภายในเดือนเดียวกัน
  • เครดิตเงินคืน 3% สำหรับบัตรเครดิตยูโอบี ทุกประเภท เมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊มคาลเท็กซ์ 800 บาทต่อบิล และมียอดใช้จ่ายสะสมในหมวดอื่น ๆ อีก 3,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน ภายในเดือนเดียวกัน

นอกจากนี้บัตรทุกประเภทยังจำกัดยอดใช้จ่ายที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์เพื่อแลกเครดิตเงินคืนที่ 3,200 บาทต่อเดือนอีกด้วย เติมเกินกว่านี้ก็ไม่สามารถนำมาแลกเครดิตเงินคืนได้

แต่สิทธิพิเศษไม่หมดแค่นี้ เพราะคุณยังใช้คะแนนสะสมแลกเครดิตเงินคืนเพิ่มได้อีกด้วย ทุก ๆ 800 คะแนน แลกเครดิตเงินคืนได้เพิ่ม 15% แต่แลกได้ไม่เกิน 3,200 คะแนนต่อเดือน

ดังนั้นหากคุณใช้บัตรเครดิตถึง 3,000 – 30,000 บาททุกเดือนอยู่แล้ว บัตรเครดิต UOB เหมาะกับการเป็นบัตรเติมน้ำมันของคุณมาก ๆ เพราะได้คืนสูงสุดถึง 25% ถือว่าคุ้มที่สุด

เงื่อนไขการสมัครบัตรและค่าธรรมเนียม

  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป 
  • ค่าธรรมเนียมปีละ 1,000 – 3,000 บาทขึ้นกับประเภทบัตร 

#6
บัตรเครดิตเติมน้ำมัน
บัตรเครดิตทีเอ็มบี โซ สมาร์ท

บัตรเครดิตเติมน้ำมัน TMB_So_Smart

แต่ถ้าคุณไม่ได้เติมน้ำมันบ่อย ๆ หรือทีละเยอะ ๆ เราก็มีบัตรเครดิตอีกใบเป็นตัวเลือกให้คุณ นั่นคือ บัตรเครดิตทีเอ็มบี โซ สมาร์ท เพราะคืนเงิน 1% ทุกยอดใช้จ่าย เข้าบัญชีเงินฝากให้คุณ ใช้ขั้นต่ำแค่ 100 บาทเท่านั้น ส่วนยอดใช้สูงสุดคือ 2,000 บาทต่อรอบบัญชี ไม่ว่าจะใช้จ่ายอะไร เติมน้ำมัน ซื้อของเข้าบ้าน ช้อปปิ้งเสื้อผ้า คุณก็ได้เงินคืน 

เงื่อนไขการสมัครบัตรและค่าธรรมเนียม

  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป 
  • ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี

หวังว่าเพื่อน ๆ จะมีตัวเลือกและข้อมูลสำหรับเปรียบเทียบความคุ้มค่าของบัตรเครดิตแต่ละธนาคารเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และการใช้จ่ายของคุณเท่านั้น เพื่อให้ทุกการใช้จ่ายนั้นคุ้มค่าที่สุด

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , , , , , , ,