10 หูฟังไร้สาย บลูทูธ True Wireless ยี่ห้อไหนดี ในปี 2020

10 หูฟังไร้สาย บลูทูธ True Wireless 2020

เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมนุษย์สะดวกสบายมากขึ้น เราเริ่มที่จะเดินเข้าสู่ ยุคไร้สาย ไปทุกที ๆ ความไร้สาย สะดวกสบายนี้ เสมือนเป็นปัจจัยที่ห้าโดยที่เราไม่สามารถขาดจากชีวิตประจำวันได้เลย แน่นอน หูฟังไร้สาย กำลังกระแสแรงในขณะนี้ ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาอยู่ เรามีหูฟังไร้สาย บลูทูธ True Wireless รุ่นต่างๆ ราคาถูก ที่กำลังฮิตในปี 2020 มาให้แล้ว!

วิธี

วิธีเลือกหูฟังไร้สาย

การเลือกหูฟังไร้สายที่ดีที่สุด จำเป็นมีหลักเกณฑ์ในการเลือกพื้นฐานที่คุณเองต้องรู้ มีดังต่อไปนี้

  • เลือกหูฟัง Bluetooth ให้ถูกการใช้งาน 

เนื่องจากการใช้งานแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างและหลากหลาย เช่น เลือกหูฟังไร้สายเพื่อสนทนา, เลือกหูฟังไร้สายเพื่อกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกาย หรือ เลือกหูฟังไร้สายเพื่อความบันเทิง เป็นต้น หากเลือกไม่ถูกการใช้งานอาจจะไม่ได้สนองความต้องการเท่าที่ควร จึงจำแนกความเหมาะสมการใช้งาน 3 ประเภท ดังนี้

  • สำหรับสายการออกกำลังกาย หรือ กิจกรรมเกี่ยวข้องเคลื่อนไหวร่างกาย 

การใช้งานถูกออกแบบเพื่อทนทานโดยเฉพาะกันน้ำและกันเหงื่อได้ เมื่อใช้งานเสร็จแล้วสามารถล้างด้วยน้ำไม่เสียหายใด ๆ ต้องมีน้ำหนักเบาและหลุดยาก สามารถตรวจสอบระยะเวลาการใช้งาน แล้วยังสามารถช่วยป้องกันเรื่องแบคทีเรียอาจจะเกิดมาจากเหงื่อของเรา ฝุ่น หรืออื่น ๆ อีกด้วย

  • สำหรับสายท่องเที่ยว หรือ กิจกรรมเกี่ยวข้องการเดินทาง 

การใช้งานถูกออกแบบเพื่อระยะเวลาการใช้งานยาวนานกว่าปกติ ต้องเลือกแบตเตอรี่อึดทนต่อเหตุการณ์จำเป็นการเดินทางเสมอไม่ว่าจะเป็นเดินทางท่องเที่ยวรอบโลก หรือ เดินทางติดต่อทางธุรกิจ ที่สำคัญมีน้ำหนักเบา สามารถตัดเสียงรบกวน และ Ear Cup ต้องใส่สบายไม่รู้สึกเจ็บ

  • สำหรับสายทั่วไป 

ไม่หนักหน่วงเหมือนสายออกกำลังกายกับสายท่องเที่ยว เน้นความสะดวกสบายและความบันเทิงให้กับผู้สวมใส่ เช่น ฟังเพลง, ช้อปปิ้ง มีคุณภาพเสียงดี แบตเตอรี่ปานกลาง และสามารถโดนละอองน้ำได้ นอกจากนั้นยังมีการออกแบบสวยงามอีกด้วย

  • เลือกหูฟัง Bluetooth จากการระยะใช้งานแบตเตอรี่

โดยทั่วไประยะการใช้งานของหูฟังบลูทูธจะมีเวลา 2 – 30 ชั่วโมง มินิหูฟังและหูฟังสำหรับสายการออกกำลังกายใช้งานไม่เกิน 7 ชั่วโมง ส่วนใหญ่หูฟัง True Wireless แบตเตอรี่อยู่ได้ 2 – 4 ชั่วโมงกรณีที่ใช้หูฟังอย่างเดียว ถ้าต้องการแบตเตอรี่อึดนานถึง 30 ชั่วโมง เลือกหูฟังเหมาะกับคนที่ต้องออกเดินทางระยะไกล 

อย่างไรก็ตาม หูฟังบลูทูธบางรุ่นมีฟังก์ชันสามารถหยุดการใช้งานตัวเองได้กรณีที่ไม่ได้ใช้งานระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งช่วยประหยัดแบตเตอรี่ให้อึดคงทนซักระยะหนึ่ง ความต้องการในการใช้งานมากแค่ไหนขึ้นกับวิธีใช้งานอย่างถูกต้อง ไม่ใช่แค่ปัญหาระยะใช้งานอย่างเดียวเท่านั้น เรื่องน้ำ เหงื่อ รวมถึงฝุ่น เป็นหนึ่งในควรคำนึกถึงด้วยเพื่อให้สามารถใช้งานยาวนานได้ดีขึ้น 

  • เลือกหูฟัง Bluetooth จากการฟังก์ชั่นครอบคลุม

การมีฟังก์ชันหลากหลายช่วยให้ชีวิตเราอำนวยสะดวกง่ายขึ้น อย่างแรกคำนึกถึงฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวน ประสิทธิภาพกันน้ำ (Water Resistant, Water Proof, IPX) การรับส่งข้อมูล (SBC, LDAC, Aptx, Apx HD) และอีกมากมาย ขึ้นกับความต้องการของผู้ใช้แต่ควรเลือกหูฟังไร้สายที่มีฟังก์ชั่นมากมายครบจบในเครื่องเดียว มิฉะนั้นอาจจะต้องซื้อหูฟังไร้สายต่อเรื่อย ๆ ไปเป็นการเสียเงินอย่างสูญเปล่า

  • เลือกหูฟัง Bluetooth จากการออกแบบสวยงาม

สิ่งของถูกออกแบบเพื่อความสวยงามและดึงดูดคนอื่นน่ามองแล้ว ยังสามารถสร้างเอกลักษณ์ตัวตนของผู้ใช้ได้ด้วย ขึ้นกับรสนิยมของแต่ละคนเช่นกัน ดังนั้น นอกจากเลือกซื้อเพื่อมีระบบฟังก์ชั่นช่วยสะดวกแล้ว อย่าลืม เลือกซื้อหูฟังไร้สายทั้งดีไซน์สวยทั้งเก๋

  • เลือกหูฟัง Bluetooth จากความสบายเมื่อสวมใส่

หูฟังไร้สายมีมาตรฐานการออกแบบเหมือนกันทั้งสิ้น แต่เราไม่ได้ถูกออกแบบโครงสร้างให้เหมือนสินค้าเต็มร้อย ทั้งใบหน้า ใบหู และอื่น ๆ แม้ผู้ผลิตพยายามสร้างเทคโนโลยีเหมาะกับโครงหน้ามนุษย์ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด

ทางจิตวิทยาบอกว่า “ไม่มีใครอยากสวมใส่สินค้าทั้ง ๆ ที่มีความรู้สึกเจ็บและอึดอัดกลายเป็นความทุกข์กับตัวเอง” ฉะนั้นคนเราต้องการความสุขในการสบายมากกว่า ดังนั้น ทดลองสวมใส่หูฟังซักก่อน ไม่ควรเลือกซื้อกรณีสวมใส่รู้สึกเจ็บและอึดอัด 

  • เลือกหูฟัง Bluetooth จากการรับประกัน

สินค้าใดๆ ต้องมีประกันเพื่อเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายและไม่เสียเงินเกินจำเป็น ยิ่งมีสินค้าราคาสูง หรือ สินค้าบางอย่างไม่สามารถซ่อมได้ นั่นแหละเหตุผลการมีประกันจึงสำคัญอย่างมาก หูฟังบลูทูธหนึ่งในสินค้าถ้าเกิดชำรุดราคาของซ่อมบำรุงแพงแทบหูฉีก บางยี่ห้อไม่สามารถซ่อมได้ จึงมีประกัน 6 เดือน – 2 ปี เลยทีเดียว

หูฟัง True Wireless คืออะไร

หูฟัง True Wireless คือ หูฟังไร้สายที่ (ไร้สายจริงๆ) มีลักษณะคล้ายกับหูฟัง In-Ear และ Ear Bud เน้นความสะดวกสบายในการใช้งานเพราะมีขนาดเล็ก มีน้ำหนักเบา และพกพาสะดวก อีกทั้งยังไม่มีสายก่อกวนใจเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้สามารถสร้างความเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลง สนทนากับเพื่อน เป็นต้น ระยะการใช้งานยาวนานเมื่อแบตเตอรี่หมดเพียงอาศัยการชาร์จ Power Bank ครั้งเดียวเท่านั้น มีการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธ ต้องเป็นเวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป 

หูฟังล้ำสมัยขนาดนี้ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างยอมรับว่า “หนึ่งในเทคโนโลยีนำผู้คนสู่อนาคต” คนเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องหูฟัง True Wireless มีจุดเด่นอะไรบ้าง มีดังนี้

  • การใช้งานง่ายและพกพาสะดวกสบาย เนื่องจากเป็นหูฟังไร้สายมีขนาดเล็ก พกพาความสะดวก และแก้ปัญหาสายพันกันได้โดยไม่มีสายทำให้แตกต่างหูฟังรุ่นอื่น ๆ
  • คุณภาพเสียง ถึงแม้มีขนาดเล็ก คุณภาพเสียงไม่ด้อยหูฟังรุ่นอื่นเพราะเทคโนโลยีก้าวหน้าทำให้ระบบคุณภาพเสียงดีมาก
  • ราคาที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ สินค้าที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพ ไม่พ้นเศรษฐกิจทางด้านการตลาด ในปัจจุบันกระแสหูฟังไร้สายเข้าถึงผู้คนมากขึ้น ราคาไม่สูงมากโดยราคาเริ่มต้นที่หลักพันบาทจนถึงหลักหมื่นบาทขึ้นไป
  • ฟังก์ชั่นหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งาน ต้องเรียกว่า “ถึงจะจิ๋วแต่ก็แจ่ว” เพราะขนาดเล็กกะทัดรัดกลับมีฟังก์ชั่นมากมายจึงถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายสำหรับกิจวัตรประจำวัน
  • รูปแบบ ซึ่งหมายถึง ไม่ว่าจะเป็นทั้งระบบฟังก์ชั่น, UX/UI, ดีไซน์สวยงาม เพื่อเหมาะสมกับการใช้งานง่าย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบเท่านั้น
  • การเชื่อมต่อ เชื่อมต่อครั้งหนึ่งแล้วเวลาใช้งานสามารถเชื่อมต่อทันทีเรียกระบบนี้ว่า “Autoconect”
  • คุ้มค่าการใช้งาน เรื่องเทคโนโลยีโดยเฉพาะหูฟังไร้สายมีคนใช้ชีวิตประจำวัน ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป จะมีแนวโน้มนำประยุกต์ต่อทอดเรื่อย ๆ จนถึงในอนาคตจะเข้าสู่ยุคไร้สายเต็มตัวแน่นอน 

หูฟัง True Wireless เหมาะไลฟ์สไตส์ไหน

หูฟัง True Wireless เหมาะไลฟ์สไตส์กับใครบ้าง ตอบทันทีเลยเหมาะสำหรับสายออกกำลังกายมากที่สุด ทั้งนี้ไม่ใช่ไลฟ์สไตส์อื่น ๆ ใช้ไม่ได้ สามารถใช้ได้อยู่ที่ความต้องการของการใช้งานทิศทางไหน

หูฟังไร้สายหลายรุ่นล้วนมีฟังก์ชั่นดีแตกต่างกันไป แต่ ณ บทความนี้ คัดสรรเลือกเพียง 10 อันดับเท่านั้น มาดูกันดีกว่า รุ่นไหนกำลังเป็นที่นิยมกันบ้าง

#1
หูฟังไร้สาย
TFZ X1 True Wireless

หูฟังไร้สาย TFZ-X1

หูฟังไร้สาย รุ่น TFZ X1
2,890 บาท

ระดับพรีเมียม กันน้ำ กันฝุ่น พร้อมขาลุย

รายละเอียดTFZ X1
ขนาด76x30x45 มม.
น้ำหนัก4.6 กรัม
รองรับบลูทูธBluetooth 5.0
ระยะใช้งาน5 – 7 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา2,890 บาท

เป็นหูฟังไร้สายระดับ Hi-Fi จากประเทศจีน วัสดุทำมาจากวัสดุเป็นอลูมิเนียมอัลลอยครบเซ็ตทั้งหูฟังและกล่อง ทำให้มีความแข็งแรงและดีไซน์ดูดีสมกับพรีเมียม เพราะน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก รูปทรงแบบ In-Ear Monitor ถูกออกแบบเหมาะสรีระหูของคนโดยเฉพาะทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนหัวจุกได้เหมือนรุ่นอื่น ๆ เท่านั้น เรื่องระบบฟังก์ชั่นหลากหลาย เช่น ปุ่มควบคุมการเล่น – หยุด,เลื่อนเพลง และความดังเสียง เป็นต้น สามารถเชื่อมต่อได้ทันทีเมื่อต้องการใช้งาน แล้วสามารถสนทนาโทรศัพท์เสียงจะออกหูฟังทั้ง 2 ข้าง นอกจากนั้นการันตีเรื่องการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 ป้องกันเป็นอย่างดี และใช้ Bluetooth 5.0 ที่โดดเด่นในเรื่องสิ้นเปลืองไฟน้อย อีกทั้งสัญญาณเสถียร ระยะการเชื่อมต่อไกลถึง 20 เมตรเลยทีเดียว

ข้อดี

ความแข็งแรง เป็นวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมอัลลอยทั้งหูฟังและกล่อง ทำให้มีความพรีเมียมเลยทีเดียว
การออกแบบเหมาะสรีระหูของคนโดยเฉพาะ โดยใช้ข้อมูลจากตัวอย่างหูคนกว่า 1,000 คน
น้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด
สามารถสนทนาโทรศัพท์เสียงจะออกหูฟังทั้ง 2 ข้าง
ป้องกันน้ำและกันฝุ่น
คุณภาพเสียงดีหลากหลาย สามารถฟังเพลงหลายแนว
เชื่อมต่อง่าย แค่ออกจากเคสเชื่อมต่อทันที
ระบบฟังก์ชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นระบบตัดเสียงรบกวน ปรับระดับเสียง เป็นต้น

#2
หูฟังไร้สาย
Havit G1 True Wireless

หูฟังไร้สาย Havit G1 True Wireless

Havit G1 True Wireless
1,690 บาท

ดีไซน์กระชับ ไม่หลุดง่าย ต่อการวิ่งของคุณ

รายละเอียดHavit G1
ขนาด22x28x29 มม.
น้ำหนัก6 กรัม
รองรับบลูทูธBluetooth 5.0
ระยะใช้งานนานถึง 3.5 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา1,690 บาท

หูฟังไร้สายรุ่นนี้สำหรับออกกำลังกายเช่นเคย รุ่นนี้พูดถึงกันมากที่สุดและกำลังเป็นที่นิยม โดยผู้ผลิตมาจากประเทศจีน เป็นผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย เช่น อุปกรณ์เกม, หูฟังไร้สาย เป็นต้น มีระบบมาตรฐานป้องกันน้ำและเหงื่อตาม IPX5 ทนต่อความชื้นและกระเซ็นน้ำได้ เวลาสวมใส่ง่าย ไม่หลุด และกระชับเหมาะสรีระหูของคนอีกด้วย

ข้อดี

สวมใส่ง่าย กระชับ และไม่หลุดง่าย
ป้องกันน้ำและเหงื่อได้ เหมาะสำหรับออกกำลังกาย ทนต่อความชื้นและกระเด็นของน้ำ
คุณภาพเสียง ดีในระดับหนึ่ง และแยกแยะเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นได้ดี

#3
หูฟังไร้สาย
SODO MH5 Bluetooth Wireless Speaker Headphone

หูฟังไร้สาย SODO MH5 Bluetooth Wireless Speaker Headphone

SODO MH5 Bluetooth Wireless Speaker Headphone
759 บาท

ดีไซน์สุดแจ่ว ลำโพงไม่เหมือนใคร แถมสามารถฟังได้ 2 คน

รายละเอียดSODO MH5
ขนาด20 x 20 x 9 มม.
น้ำหนัก262 กรัม
รองรับบลูทูธBluetooth 4.2
ระยะใช้งาน23 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา759 บาท

หูฟังไร้สายแบบครอบหู ซึ่งพิเศษกว่าสามารถหมุนหัวหูฟังออกมาด้านนอกเพื่อสามารถฟังเสียงพร้อมกัน 2 คน ยังควบคุมฟังก์ชั่นได้ทั้งสองข้างแต่ละข้างมีหน้าที่แตกต่างกันอีกด้วยและมีช่องสำหรับเสียบ เช่น เมมโมรี่การ์ด เป็นต้น ส่วนเรื่องคุณภาพของเสียงอยู่ในระดับดี วัสดุทำมาจากฟองน้ำช่วยเวลาสวมใส่รู้สึกสบายไม่รู้สึกเจ็บ อีกทั้งสามารถพับเก็บเองได้ 

ข้อดี

ควบคุมฟังก์ชั่นได้ทั้งสองข้าง แต่ละข้างฟังก์ชั่นแตกต่างกันโดยการแตะปุ่ม เช่น ข้างซ้ายสามารถควบคุมมีปุ่มปิด, เปิด และปุ่มเปลี่ยนโหมด (วิทยุ FM / Bluetooth) ส่วนข้างขวาสามารถควบคุมปุ่มโทรศัพท์, ปุ่มย้อนกลับ เป็นต้น
มีฟังก์ชั่นสามารถตัดเสียงรบกวนได้ เมื่อสวมใส่สามารถช่วยตัดเสียงรบกวนได้
สามารถปรับเปลี่ยนลำโพงหูฟังได้ โดยใช้หมุนหูฟังออกมาข้างนอกสามารถใช้งาน 2 คนได้
คุณภาพเสียงดี เสียงเบสทุ้มและใสราวกับนั่งดูโรงภาพยนตร์เชียว
สวมใส่สบายและพับเก็บเองได้ ทำมาจากฟองน้ำเวลาสวมใส่ไม่รู้สึกเจ็บ

#4
หูฟังไร้สาย
Padmate Tempo T5 True Wireless

หูฟังไร้สาย Padmate Tempo T5 True Wireless

Padmate Tempo T5
1,990 บาท

ใช้งานอย่างหลากหลาย คุณภาพเสียงเบสหนักแน่นโดนใจ

รายละเอียดPadmate Tempo T5
ขนาดไม่ทราบแน่ชัดเจน
น้ำหนัก5 กรัม
รองรับบลูทูธBluetooth 5.0
ระยะใช้งาน11 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา1,990 บาท

หูฟังไร้สายออกแบบเน้นคุณภาพเสียงดีเยี่ยม เพึ่งออกมาได้ไม่นานมานี้เอง ไม่มีปัญหาดีเลย์เพิ่มอรรถรสรับชมดูหนัง ซีรีส์ บางช่วงดูคลิปอาจมีดีเลย์บ้าง ระบบมาตรฐานป้องกันน้ำและเหงื่อระดับ IPX6 สามารถออกกำลังกายสบายใจ ควบคุมทุกคำสั่งด้วยระบบสัมผัสปลายนิ้วซึ่งใช้งานง่ายและสะดวกมาก และมีคุณภาพเสียงเบสหนักแน่น สนุกเพลิดเพลิน ช่วยเพิ่มแรงในขณะออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

ข้อดี

การออกแบบเรียบง่ายและไม่หวือหวา
ควบคุมทุกคำสั่งด้วยระบบสัมผัส ใช้งานง่ายและสะดวกสบายมากๆ
ไม่มีปัญหาดีเลย์ ดูคลิปวีดีโอออนไลน์อย่าง Youtube, ดูหนัง, ซีรีส์ ยกเว้นมีการดีเลย์บ้างในช่วงแรก
ป้องกันน้ำและเหงื่อได้ ออกกำลังกายได้อย่างไร้กังวล
คุณภาพเสียงดี เสียงเบสหนักแน่น ช่วยเพิ่มแรงในขณะออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีและฟังเพลงเพิ่มความสนุกด้วย

#5
หูฟังไร้สาย
Motorola Verve Buds 500 True Wireless

หูฟังไร้สาย Motorola Verve Buds 500 True Wireless

Motorola Verve Buds 500
3,190 บาท

เหมาะไลฟ์สไตส์ประจำวันชิวสบายและเรียบง่าย

รายละเอียดMotorola Verve Buds 500
ขนาดไม่ทราบแน่ชัดเจน
น้ำหนัก190 กรัม
รองรับบลูทูธBluetooth 5.0
ระยะใช้งานสูงสุด 9 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา3,190 บาท

รุ่นนี้ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตส์เรียบง่าย รูปลักษณ์ไม่หวือหวา น้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัดรวมถึงการใช้งานสำหรับชีวิตประจำวัน แต่องค์ประกอบต่าง ๆ ครบครัน จะสามารถใช้งานหลายด้าน ๆ เช่น การฟังเพลง, สนทนาการสื่อสาร เป็นต้น เพราะพร้อมกับเทคโนโลยี CrystalTalk ของ Motorola ช่วยให้เสียงของผู้ใช้งานระหว่างการสนทนามีความชัดเจนมากขึ้น โดยผ่านกดลดเสียงรบกวนรอบข้างและเพิ่มเสียงพูดให้ชัดเจน

ยังสามารถเลือกใช้จุกหูฟังสำรองที่มีพร้อมมาให้ถึง 4 ขนาด เพื่อให้การสวมใส่นั้นมีความกระชับมากกว่าเดิม ไม่หลุดตลอดทั้งวัน และควบคุมฟังก์ชั่นด้วยเสียงห่างจากอุปกรณ์เสริมที่เชื่อมต่อได้ถึง 10 เมตรรองรับ Voice Assistant ทั้งการใช้งานระบบ Google Assistant, Alexa, Siri เลยทีเดียว

ข้อดี

การออกแบบเรียบง่าย ถูกออกแบบใช้งานสำหรับทั่วไปจึงมีรูปลักษณ์เรียบง่าย ไม่หวือหวามาก
น้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด ไม่หลุดง่ายอีกด้วย
คุณภาพเสียง ระดับปานกลางสามารถใช้งานทั่วไปได้ เช่น สนทนาการสื่อสาร, การฟังเพลง เป็นต้น
รองรับ Voice Assistant ทั้ง Google Assistant, Alexa, Siri

#6
หูฟังไร้สาย
JBL Endurance Sprint Wireless In-Ear

หูฟังไร้สาย JBL Endurance Sprint

JBL Endurance Sprint
1,990 บาท

เอาใจเพื่อคนรักการออกกำลังกายโดยเฉพาะ

รายละเอียดJBL Endurance Sprint
ขนาดไม่ทราบแน่ชัดเจน
น้ำหนัก300 กรัม
รองรับบลูทูธBluetooth 4.2
ระยะใช้งานสูงสุด 8 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา1,990 บาท

กลับมาหูฟังไร้สายสำหรับคนรักการกำลังกายอีกครั้ง สิ่งที่น่าสนใจคือ การดีไซน์สวยและแปลกใหม่ที่เรียกว่า MagHook เป็นรูปแบบคล้องคอโดยก้านคล้องหูจะเป็นแม่เหล็ก ซึ่งยึดติดกับตัวหูฟังได้ทุกสถานการณ์ ทำให้สามารถจัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ ไร้กังวลหล่นหาย แถมพกพาสะดวกสบายด้วย ระบบมาตรฐานป้องกันน้ำและเหงื่อตาม IPX7 

นอกจากวิ่งกับกระโดดแล้ว ยังสามารถว่ายน้ำเช่นกัน โดยอยู่ในน้ำนาน 30 นาที ระดับความลึก 1.30 เมตร หายห่วงได้เลยเรื่องคุณภาพเสียงดีเหมือนกัน

ข้อดี

การออกแบบให้ง่ายและกระชับ หูฟังร้ายรุ่นนี้แบบคล้องคอสายสั้นกระชับ และไม่หลุดง่าย
มีฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนได้ดี
ป้องกันน้ำและเหงื่อได้ นอกจากนั้นสามารถวิ่งและกระโดด แล้วยังสามารถลงว่ายน้ำด้วย
คุณภาพเสียงดี เสียงเบสโดดเด่นและไม่บาดหู

#7
หูฟังไร้สาย
Creative Outlier Black Bluetooth Headphone

หูฟังไร้สาย Creative Outlier Black Bluetooth Headphone

Creative Outlier Black Bluetooth Headphone
1,790 บาท

หูฟังขนาดเล็ก สะดวก เกินคุ้มราคา

รายละเอียดCreative Outlier Black Bluetooth Headphone
ขนาดไม่ทราบแน่ชัดเจน
น้ำหนัก190 กรัม (6.7 ออนซ์)
รองรับบลูทูธBluetooth 4.1
ระยะใช้งาน13 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา1,790 บาท

เป็นหูฟังไร้สายแบบครอบหู ราคาไม่เกิน 2,000 บาท ที่มีฟังก์ชั่นใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นครบถ้วน ทั้งน้ำหนักเบา พกพาง่ายไม่พอยังสามารถพับเก็บได้ ส่วนลูกเล่นฟังก์ชั่นหลากหลายโดยกดปุ่มหูฟังข้างขวา เช่น กดปุ่มเปิด – รับสาย, ลดเสียง – เพิ่มเสียง, เล่นเพลง เป็นต้น ระยะการใช้งานแบตเตอรี่นานถึง 13 ชั่วโมง มีคุณภาพเสียงเสียงเบสแน่น ๆ เน้น ๆ แทบไม่น่าเชื่อ และสามารถเรียกคำสั่งด้วยรองรับ Siri และ Google Assistant

มีไมโครโฟนอยู่ภายในตัวหูฟังสำหรับใช้คุยโทรศัพท์ รวมไปถึงใช้ในขณะเล่นเกมบนมือถือ หรือ PC อย่างสบาย ๆ และใช้การเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านสัญญาณ Bluetooth ยังมีรองรับความถี่เสียงได้ตั้งแต่ 20Hz – 20kHz ซึ่งมีความถี่สูงมากเลยทีเดียว

ข้อดี

น้ำหนักเบา เพียงแค่ 190 กรัม และสามารถพับเก็บได้อีกด้วย
ลูกเล่นฟังก์ชั่นหลากหลาย สามารถควบคุมที่ข้างขวาโดยกดปุ่ม เช่น กดปุ่มเปิด – รับสาย, ลดเสียง – เพิ่มเสียง, เล่นเพลง, เล่นเกมส์ เป็นต้น
แบตเตอรี่อึด โดยปกติงบหลักพันบาทแบตเตอรี่จะอยู่นานถึง 4 – 8 ชั่วโมง ถือว่าแบตเตอรี่อึดดีกว่ารุ่นอื่น ๆ เลยทีเดียว
สามารถรองรับ Siri และ Google Assistant โดยสั่งระบบการด้วยเสียง
มีไมโครโฟนแถมในหูฟัง
คุณภาพเสียงดี เสียงเบสแน่น ๆ เน้น ๆ และมีเสียงลั่นบ้างออกมาเล็กน้อย
การออกแบบ มีเอกลักษณ์และสวยงาม

#8
หูฟังไร้สาย
Sony Wf-1000XM3 True Wireless

หูฟังไร้สาย Sony Wf-1000XM3

Sony Wf-1000XM3 True Wireless
7,890 บาท

ระบบตัดเสียงรบกวนดีเยี่ยม ทำให้โลกเสียงเพลงมีแต่คุณ 

รายละเอียดSony Wf-1000XM3
ขนาดไม่ทราบแน่ชัดเจน
น้ำหนักประมาณ 8.5 กรัม x 2
รองรับบลูทูธBluetooth 5.0
ระยะใช้งานสูงสุด 4 ชั่วโมง (เปิด NC) / สูงสุด 4.5 ชั่วโมง (ปิด NC)
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา7,890 บาท

ใครอยากได้หูไร้สายมีฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนอย่างประสิทธิภาพ หูฟังทั้งคู่มีความละเอียดสูง QN1e ใช้พลังงานน้อยและรองรับ Bluetooth ถูกพัฒนาขึ้นมา ทำให้การฟังเสียงพร้อมกันทั้งสองข้างเหมาะสำหรับดูหนัง หรือ ซีรีย์ นอกจากดีไซน์สวยงาม มีความกระชับ และไม่หลุดง่าย

ข้อดี

การออกแบบสวยงาม มีเอกลักษณ์และโดดเด่น
ระบบการตัดเสียงรบกวนระดับขั้นเทพ สามารถปรับระดับการเปิดรับเสียงรอบข้างได้ตามต้องการ
แอปพลิเคชั่นเชื่อมต่อรองรับ Google Assistance มีความฉลาดจากระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อเปิดใช้การควบคุมเสียงรอบข้างได้อย่างเหมาะสม
ความเสถียรของสัญญาณดี
คุณภาพเสียงดี เสียงเบสหนักแน่น

#9
หูฟังไร้สาย
Sony Wi-Sp500 Bluetooth

หูฟังไร้สาย Sony Wi-Sp500 Bluetooth

Sony Wi-Sp500
2,555 บาท

รายละเอียดSony Wi-Sp500
ขนาดไม่ทราบแน่ชัดเจน
น้ำหนักประมาณ 18 ก.
รองรับบลูทูธBluetooth 4.2
ระยะใช้งานสูงสุด 8 ชั่วโมง
ประกันมี ประกัน 1 ปี
ราคา2,555 บาท

เอาใจสำหรับสายออกกำลังกายกันต่อ ผู้ผลิต Sony เจ้าของนวัฒกรรมสุดไฮเทค รุ่นนี้แบบคล้องคอพร้อมระบบ Noise Canceling ที่สามารถตัดเสียงรบกวน กับ Ambient Sound ที่สามารถเปิดรับเสียงภายนอกเข้ามาในหูฟังได้ จึงระบบนี้เรียกว่า Open – Type เพื่อความปลอดภัยเวลาคุณฟังเพลงเพลิดเพลิน รูปทรงเท่ถูกออกแบบสำหรับนักวิ่ง หรือ ออกกำลังกายแบบกลางแจ้งและแบบในร่ม ยังมีมาตรฐานการป้องกันละอองน้ำและเหงื่อได้ตาม IPX4 

พิเศษอย่างหนึ่ง คือ แถมตัวล็อคหูฟังจัดเก็บ ไม่ยุ่งยากการเก็บอีกต่อไป มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวกสบายแล้ว ยังมีคุณภาพเสียงที่ดี เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง พร้อมการออกกำลังกายของคุณ 

ข้อดี

คุณภาพเสียงดี เสียงเบสในระดับที่ดี ฟังสนุก
ควบคุมฟังก์ชั่นสะดวก โดยควบคุมการสั่งการด้วยเสียง
ป้องกันละอองน้ำและเหงื่อได้
แถมอุปกรณ์สามารถเก็บสายหูฟังง่าย

#10
หูฟังไร้สาย
Apple AirPods 2 True Wireless

หูฟังไร้สาย Apple AirPods 2 True Wireless

Apple AirPods 2 True Wireless
4,280 บาท

ใครมองหาหูฟังไร้สายทำได้ทุกด้าน ๆ มั่นใจตอบโจทย์สำหรับคุณ

รายละเอียดApple AirPods 2
ขนาด16.5 x 18.0 x 40.5 มม. (0.65 x 0.71 x 1.59 นิ้ว) ไม่รวมเคสชาร์จ
น้ำหนัก4 กรัม (0.14 ออนซ์) ไม่รวมเคสชาร์จ
รองรับบลูทูธBluetooth 5.0
ระยะใช้งานประมาณ 8 – 24 ชั่วโมง (รวมถึงใช้เคสชาร์จด้วย)
ประกันมี แบบจำกัด (แบตเตอรี่มีข้อบกพร่อง, เปลี่ยนเป็นชิ้นใหม่เป็นเวลา 90 วัน)
ราคา4,280 บาท (พร้อมเคสชาร์จ)

ผลิตจากบริษัท Apple ที่ทุกคนคุ้นเคย Apple AirPods 2 ตอบโจทย์มากกว่า Apple AirPods รุ่นแรก หูฟังรุ่นนี้เพิ่มมิติฟังก์ชั่นสั่งด้วยเสียงเรียก Siri ได้ไม่ต้องแตะอุปกรณ์เสริม และการออกแบบมาให้ถูกใช้งานง่าย นอกจากนั้นยังเป็นตัวที่พัฒนาปรับปรุงดีขึ้นกว่า Apple AirPods รุ่นแรก อีกด้วย เช่น ระยะการใช้งานเพิ่มขึ้น, ชาร์จเคสเพิ่มขึ้น 

ดีไซน์สวยงาม ขนาดเล็ก พกพาได้สบาย น่าเสียดายทางบริษัทไม่ทำฟังก์ชั่นเพิ่มลดเสียง ไม่มีระบบมาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่นอย่างใดเลย 

ข้อดี

ใช้งานง่ายและสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ iPhone, iPad, Mac และรองรับการทำงานร่วมกับ Android และ Windows
สามารถตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ ผ่านทาง Widget ใน iPhone
น้ำหนักเบาพกพาง่าย ด้วยขนาดที่เล็กสามารถพกพาได้สบาย
เมื่อสวมใส่ใช้งานแล้วไม่หลุดออกง่าย
การเชื่อมต่อที่รวดเร็ว
สามารถเรียกใช้งาน Siri ได้ โดยไม่ต้องแตะ iPhone หรือ Apple Watch เลย แค่สั่ง Siri เท่านั้นทำให้มีความทันสมัยและความสะดวกมากขึ้น
แบตเตอรี่ทนทาน โดยรวมนานถึง 1 วัน
คุณภาพเสียงดี มิติมากกว่า AirPods รุ่นแรก

เป็นยังไงกันบ้าง 10 หูฟังไร้สาย ที่เราแนะนำมา ล้วนทั้งน่าสนใจ น่าลอง และน่าใช้ทั้งนั้นเลยใช่ไหม เทคโนโลยีไปไกลแค่ไหน จงอย่าลืมเสมอว่า “อยากลองอยากใช้ได้โดยเลือกมีพิจารณาด้วยเหตุและผล” เราเชื่อว่าหูฟังไร้สายรออยู่สักแห่งหนึ่งให้คุณพร้อมเดินทางสู่ความเป็นไลฟ์สไตส์ของคุณเอง

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , , , , ,