ซื้อ TV แบบไหนดี ? แนะนำสมาร์ททีวี 6 รุ่นน่าซื้อปี 2021

แนะนำสมาร์ททีวี 6 รุ่น น่าซื้อปี 2021

ด้วยยุคปัจจุบันที่คนหันมาดูสตรีมมิ่งอยู่บ้านกันมากขึ้น เรียกได้ว่าแทบจะเปิดโรงหนังหรือมีโฮมเธียร์เตอร์ในบ้านกันแทน ทำให้ความต้องการในการซื้อทีวีนั้นมีมากขึ้น เพราะโปรแกรมสตรีมมิ่งมักจะรองรับแค่เพียงสมาร์ททีวีเท่านั้น ทำให้การจะเลือกซื้อ tv ใหม่สักเครื่องเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาให้มากขึ้น ทั้งฟังก์ชั่นของการใช้งาน ความละเอียดภาพ จอแสดงผล ไปจนถึงการเชื่อมต่อที่รองรับ เพื่อให้การดูทีวีอยู่บ้านได้รับคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและตอบสนองความต้องการได้มากที่สุด ใครที่กำลังมองหาอยู่ว่าซื้อ TV แบบไหนดีนั้น เรามีสมาร์ททีวี 6 รุ่น ที่คุณภาพดีและน่าใช้ ในราคาสำหรับงบประมาณจำกัดมาแนะนำ

#1
LG C1 OLED

LG C1 OLED

ราคา LG C1 OLED
49,990 บาท

นี่คือทีวีที่ดีที่สุดสำหรับจอ OLED รุ่นใหม่สำหรับปี 2021 สำหรับ LG C1 OLED รุ่นนี้จัดว่าเป็นราชาแห่งทีวี 4K รุ่นเรือธง มีขนาดจอ 48, 55, 65, 77, 83 นิ้ว ใช้โปรเซสเซอร์ Alpha a9 Gen 4 เพื่อการอัปสเกลที่ดีขึ้น ระบบเสียงรอบทิศทางเสมือนจริง มีพอร์ต HDMI 2.1 แยกสี่พอร์ต มาพร้อมกับขาตั้งระดับพรีเมี่ยมที่ดูดี เป็นทีวีที่เกมเมอร์จะต้องถูกใจกับเมนู Game Optimizer ใหม่ที่สามารถเลือกปรับความสว่าง คอนทราสต์ และ VRR ได้อย่างรวดเร็ว ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าตอนนี้ในท้องตลาดจะมีสมาร์ททีวีความละเอียดสูงกว่า แต่ LG C1 OLED ก็ผสมผสานระหว่างราคาและประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ และน่าจะอยู่ในอันดับต้น ๆ ของทีวีที่ดีที่สุดในตลาดที่มีหน้าจอ OLED

#2
Samsung QN90A Neo QLED

Samsung QN90A Neo QLED

ราคา Samsung QN90A Neo QLED
54,990 บาท

ถ้ามองหาที่สุดของ QLED TV แนะนำรุ่นนี้เลย Samsung QN90A Neo QLED ทีวีเรือธงจากรุ่นปี 2021 ของซัมซุง มีไฟแบ็คไลท์ LED ขนาดเล็กทำให้มีความสว่างมาก และเมื่อรวมกับการจัดการการสะท้อนแสงที่ยอดเยี่ยมแล้ว ทำให้ทัศนวิสัยจะไม่เป็นปัญหาแม้ในสภาพแวดล้อมที่สว่างที่สุด เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการชมภาพยนตร์ในห้องมืด ใช้ Neo Quantum Processor 4K ระดับไฮเอนด์ ให้เสียง Dolby Atmos ที่ทรงพลัง และประสิทธิภาพที่ดีที่สุด การเชื่อมต่อ HDMI 2.1 เป็นมาตรฐานพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อเกมเมอร์ มาในดีไซน์สวยและบาง มีขนาด 55, 65, 75, 85 นิ้ว แต่ข้อเสียคือยังไม่มีการรองรับ Dolby Vision

#3
Sony Bravia X90J

Sony Bravia X90J

ราคา Sony Bravia X90J
39,990 บาท

Sony Bravia X90J ให้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Cognitive XR ใหม่ ทำให้มีการเพิ่มสเกลและการควบคุมคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม รองรับแพลตฟอร์มอัจฉริยะของ Google TV รวมถึงรองรับ Google Cast จากอุปกรณ์ Android มีระบบเสียง Dolby Vision HDR และ Dolby Atmos ให้ความละเอียดภาพ 4K และพอร์ต HDMI 2.1 สองพอร์ตสำหรับ Xbox Series X และ PS5 พร้อมด้วย VRR และ ALLM เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกม จัดว่าเป็นทีวีระดับกลางที่มีคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน มีขนาดให้เลือกคือ 50, 55, 65, 75 นิ้ว

#4
Samsung Q80T QLED

Samsung Q80T QLED

ราคา Samsung Q80T QLED
31,490 บาท

Samsung Q80T QLED TV คือตัวเลือกทีวี QLED ระดับพรีเมี่ยมที่คุณภาพดี แม้ว่าจะออกมาในปี 2020 แต่ก็เป็นรุ่นที่น่าซื้อ เพราะผสมผสานภาพที่ปรับปรุงให้สีสันและคอนทราสต์ที่หลากหลาย บวกกับคุณภาพสีที่ยอดเยี่ยมและประสิทธิภาพ HDR ที่น่าประทับใจ โปรเซสเซอร์ควอนตัมอันทรงพลัง แต่ไม่รองรับ Dolby Vision และแม้ว่าจะไม่ใช่สมาร์ททีวี 4K ระดับพรีเมี่ยมที่สุดของซัมซุง แต่คุณภาพก็ใกล้เคียงกันมาก ข้อแตกต่างเดียวระหว่างรุ่น Q80T และ Q90T QLED TV ที่ราคาแพงกว่าก็คือ Q80T มีพอร์ตบนทีวีแทนที่จะเป็นกล่องแยกต่างหาก มีขนาดจอ 50, 55, 65, 75, 85 นิ้วให้เลือก

#5
Hisense U8G

Hisense U8G

ราคา Hisense U8G
36,990 บาท

ถ้าคุณกำลังมองหาทีวี LED ที่ถูกกว่า แนะนำ Hisense U8G แต่รุ่นนี้จะไม่มีเทคโนโลยีมุมมองภาพเหมือนอย่าง Samsung QN90A QLED จึงไม่เหมาะกับการจัดที่นั่งแบบกว้าง แต่เหมาะสำหรับวางบนชั้นวางทีวี ให้ความคมชัด สี และคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า มีคุณสมบัติการเล่นเกม เช่น อินพุต HDMI 2.1 และการรองรับ VRR จึงเป็นอีกรุ่นที่เกมเมอร์สามารถซื้อมาใช้ได้ดี มีระบบ Android TV ในตัว และมีแอพมากมายให้ดาวน์โหลด ถ้าต้องการทีวีที่ดีที่สุดในประเภท LED ก็แนะนำให้เลือก Samsung ระดับไฮเอนด์ แต่ถ้าต้องการรุ่นที่ถูกกว่าก็แนะนำยี่ห้อ Hisense เพราะให้ภาพที่สวยในราคาเอื้อมถึง สำหรับรุ่นนี้มีให้เลือกระหว่าง 55 และ 65 นิ้ว

#6
LG CX OLED

LG CX OLED

ราคา LG CX OLED
49,990 บาท

รุ่นนี้คือรุ่นที่ได้รับความนิยมมากในปี 2020 แต่ก็ยังคงเป็นทีวีน่าซื้อในปีนี้เช่นกัน เพราะจัดว่าเป็นเป็นสมาร์ททีวี 4K ที่ดีที่สุด ด้วยจอแสดงผลที่น่าทึ่ง รองรับ Google Assistant และ Amazon Alexa ในตัว และคุณสมบัติอัจฉริยะอื่น ๆ มากมาย ตั้งแต่ webOS 5.0 ของ LG ไปจนถึงการเพิ่มระบบควบคุมบ้านอัจฉริยะและรีโมทควบคุมการเคลื่อนไหวที่ใช้งานง่าย ทั้งยังปรับปรุง OLED ที่ยอดเยี่ยมด้วยโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น การเพิ่ม Dolby Vision IQ และเสริมพลังเสียงด้วยการปรับแต่งเสียงที่ขับเคลื่อนด้วย AI อัดแน่นด้วยคุณค่าระดับพรีเมี่ยม ทั้งยังให้ภาพที่สวยงามและความสามารถด้านเสียงชั้นยอด มาพร้อมดีไซน์บางเฉียบและมีขนาดให้เลือกคือ 48, 55, 65, 77 นิ้ว และเป็น OLED TV จาก LG ที่มีขนาดเล็กกว่า 55 นิ้ว ตอบโจทย์ผู้ที่มีพื้นที่ตั้งวางทีวีจำกัด แม้จะจอเล็กเพียง 48 นิ้วแต่สเปคจัดเต็ม และมาพร้อมราคาที่ค่อนข้างสูง

เลือกทีวีที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

การเลือกซื้อทีวีที่ใช่สำหรับคุณนั้นมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ตั้งแต่พื้นฐานของขนาดหน้าจอและความละเอียด ไปจนถึงฟีเจอร์อัจฉริยะและพอร์ตที่มีให้ในรุ่นที่กำหนด สำหรับทั่วไปนั้นส่วนใหญ่เลือกใช้ทีวีขนาด 55 หรือ 65 นิ้วที่มีความละเอียด 4K และควรเลือกสมาร์ททีวีเพื่อให้เราสามารถสตรีมรายการโปรดทั้งหมดได้ และใช้แอพมากมายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อให้ยุ่งยาก ดังนั้น ให้ดูจากแพลตฟอร์มสมาร์ทโฮมที่มากับเครื่องด้วย หากใครต้องการสร้างโฮมเธียร์เตอร์ที่บ้าน ควรเน้นไปที่คุณภาพของภาพและเสียง ในขณะที่หากคุณมีงบประมาณที่จำกัดอาจเลือกเป็นทีวี 4K ขนาดเล็กที่ราคาไม่แรงจนเกินไป จะช่วยให้คุณประหยัดเงินสำหรับซาวด์บาร์ที่ดีที่สุดหรืออุปกรณ์สตรีมมิ่งบางตัว ที่สำคัญอย่าลืมพิจารณาเรื่องการรองรับ HDR และพอร์ต HDMI จำนวนที่เหมาะสมด้วยหากคุณเป็นสายเกมเมอร์

Shopee 9.9 Super Shopping Day แคมเปญโปร 9.9 สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! มหกรรมสินค้าลดราคาจัดเต็ม เริ่มต้นเพียง 9.- ถูกคุ้มทุกวันตลอดทั้งแคมเปญ! พร้อมรับโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0.- และพิเศษกว่าที่เคย เก็บโค้ดส่วนลดสูงสุดถึง 999.- ช้อปได้กับโปรหลากหลายสุดโดนใจ ช้อปได้แล้วตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. – 9 ก.ย. นี้ที่ Shopee 9.9 Super Shopping Day!

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , ,