วิธีเช็คประกัน Apple ของ iPhone iPad Apple Watch Macbook

วิธีเช็คประกัน Apple ของ iPhone iPad Apple Watch Macbook

หากคุณเป็นหนึ่งในสาวก Apple ที่กำลังพบปัญหาในการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่าง iPhone iPad Apple Watch Macbook iMac Apple TV หรืออื่นๆ ต้องการเช็คระยะความคุ้มครองทั้งด้านบริการหรือด้านเทคนิค เพื่อส่งซ่อมแซม วันนี้เราจึงขอมาแนะนำขั้นตอนการเช็คประกัน Apple ทุกผลิตภัณฑ์ที่ง่าย รวดเร็ว และวิธีตรวจสอบหมายเลขประจำเครื่อง (Serial Number) ของ Macbook Pro iPhone iPad Apple Watch หรือ iMac ให้ได้ทราบกัน

เช็คประกัน Apple ผ่าน เว็บไซต์

  1. ตรวจสอบหมายเลขประจำเครื่อง (Serial Number)

ไม่ว่าคุณจะใช้ iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook Air หรือ Pro, iMac, Apple Tv หรืออื่นๆ ให้คุณตรวจสอบ Serial Number ของเครื่องคุณก่อน วิธีตรวจสำหรับแต่ละอุปกรณ์ Apple นั้นดูได้ด้านล่าง

  1. เข้าเว็บ Apple และกรอก Serial Number

เช็คประกัน Apple ผ่านเว็บไซต์

ขั้นตอนที่สองให้เราเข้าเว็บ Apple และกรอกหมายเลขประจำเครื่องของคุณในช่องที่ถูกเตรียมไว้ให้ จากนั้นป้อนรหัสเช็คประกัน กดดำเนินการต่อเพื่อเริ่มเช็คประกัน Apple

  1. เช็คข้อมูล รายละเอียดประกัน Apple

เช็คประกัน Apple ผ่านเว็บไซต์3

เมื่อเราได้กดดำเนินการต่อจากหน้าที่แล้ว ในหน้านี้เราจะเห็นรายละเอียดประกัน Apple ของอุปกรณ์ที่เราใช้อยู่ เริ่มจาก วันซื้อที่ได้รับการยืนยัน การสนับสนุนด้านเทคนิคทางโทรศัพท์ ความคุ้มครองการบริการและการซ่อม

เช็คประกัน Apple ผ่านแอพพลิเคชั่น

  1. ดาวน์โหลด Apple Support

apple support

ในขั้นตอนแรกให้เราเข้า App Store และดาวน์โหลดแอพ Apple Support หรือ คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด

  1. เข้าแอพ Apple Support

Apple Support 1

เมื่อดาวน์โหลดแอพ Apple Support เรียบร้อยแล้วให้เข้าแอพ จะพบหน้า ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Apple Support ให้เรากดเนินการต่อ (หากมีหน้าต่างให้ล็อกอินเข้าบัญชี Apple ID หรืออนุญาติเข้าถึงตำแหน่งเด้งขึ้นมา ให้เราใส่รหัสลงไปหรือกดยอมรับ)

  1. กดรายละเอียดอุปกรณ์

Apple Support 3

เมื่อกดดำเนินการต่อ หรือล็อกอินเข้า Apple ID เรียบร้อยจะเข้าสู่หน้าอุปกรณ์ Apple ที่เราใช้งานอยู่ ให้เรากด รายละเอียดอุปกรณ์

  1. เช็คประกัน Apple ของอุปกรณ์เรา

Apple Support 4

ในหน้านี้เราจะเห็นและสามารถเช็ครายละเอียดความคุ้มครอง ประกัน Apple ของอุปกรณ์เราได้ หากขึ้นรูปติ๊กถูกมีวงกลมสีเขียว แสดงว่าเรายังอยู่ในระยะประกัน Apple แต่หากขึ้นเครื่องหมายตกใจสีเหลิอง แสดงว่าประกันของเราหมดอายุเรียบร้อยแล้ว

  1. หากอยากตรวจสอบประกันอุปกรณ์ Apple อื่นของเรา

Apple Support 5

หากเราอยากตรวจสอบประกันอุปกรณ์ Apple อื่นของเราที่ใช้ Apple ID เดียวกัน ทางมุมบนซ้ายของจอให้กด ผลิตภัณฑ์

  1. เลือกอุปกรณ์ที่ต้องการเช็คประกัน Apple

Apple Support 2

เมื่อเข้ามาในหน้านี้ ในส่วนอุปกรณ์ของฉัน ให้เราเลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการเช็คประกัน Apple เช่น iPhone, iPad

เช็คหมายเลขประจำเครื่อง (Serial Number)
iPhone, iPad, iPod Touch, และ Apple Watch

iPhone Serial Number

สำหรับผู้ใช้ iPhone, iPad, iPod Touch, และ Apple Watch ในหน้าแอพของอุปกรณ์ที่เรากำลังใช้อยู่ ให้เราเข้าตั้งค่า (Setting) > ทั่วไป (General) > เกี่ยวกับ (About) เราจะเห็นเลขประจำเครื่อง (Serial Number) ปรากฏอยู่ในหน้านี้

เช็คหมายเลขประจำเครื่อง (Serial Number)
Macbook, Macbook Air, Macbook Pro, iMac

เช็คประกัน Apple Macbook Pro Macbook Air iMac 

เช็คประกัน Apple Macbook Pro Macbook Air iMac 2

สำหรับผู้ใช้ Macbook, Macbook Air, Macbook Pro, และ iMac ให้เรากดรูป Apple ที่มุมบนซ้ายหน้าจอ > กดเกี่ยวกับ Mac (About This Mac) เราจะเห็นเลขประจำเครื่อง (Serial Number) ปรากฏอยู่ในหน้าต่างที่ปรากฏขึ้นมาดังรูปด้านบน

เป็นอย่างไรบ้าง? หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการตรวจสอบหมายเลขเครื่องและวิธีเช็คประกัน Apple ของ iPhone, iPad, iPod Touch, Macbook, iMac หรือ Apple Watch ไม่มากก็น้อยนะ อย่างไรก็ตามประกัน Apple นั้นครอบคลุมอาการที่อาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของการตั้งค่าตั้งแต่โรงงาน หรือเสียด้วยตัวมันเองเท่านั้น หากอุปกรณ์ของคุณเกิดอุบัติเหตุอาจจะต้องเสียค่าบริการเคลมเสริมเข้าไปด้วยนะ!

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , , , , , ,