25 ทรงผมสั้นชายเกาหลี ที่วัยรุ่นไทยตัดแล้วเท่ สุภาพ 2022

ทรงผมสั้นชายเกาหลี

หลายครั้งที่หนุ่มข้างกายคุณไปตัดผมทรงเดิม ๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่รู้จะตัดทรงอะไรดี สาว ๆ อย่างเราเห็นแล้วจำเจ แต่ก็คงไม่ต้องถึงกับสลัดหนุ่มคนเดิมทิ้งไปแล้วหาแฟนใหม่นะคะ จะดูโหดร้ายไปนิด เพราะหนุ่มของคุณอาจจะทำงานเยอะเกินไปจนไม่มีเวลามาใส่ใจเรื่องทรงผม สาว ๆ ทั้งหลายในฐานะคนข้างกายลองมาเสนอไอเดียให้หนุ่มของเราดีกว่า ช่วย ๆ กันเลือกทรงผมโดน ๆ ซึ่งอาจพิจารณาปัจจัยรอบด้านก็ได้ หรือหนุ่มที่เข้ามาอ่านอยากได้ไปเป็นแนวทางในการเปลี่ยนลุคก็ไม่เลวนะคะ

ทำไมต้องเปลี่ยนทรงผม

แน่นอนว่านอกจากเปลี่ยนทรงผมเพื่อแก้เบื่อแล้ว รู้ไหมคะว่าการเปลี่ยนทรงผมนั้นได้อะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าที่คิด พูดไปก็จะหาว่าเวอร์ แต่ลองอ่านข้อต่อไปนี้ดูก่อนแล้วลองคิดดูซิว่าจริงไหม

เปลี่ยนบุคลิก

ลองนึกภาพตอนคุณผู้ชายเรียนมัธยมหรือเรียนวิชาทหารตัดผมเกรียนดูเรียบร้อยมาดแมน พอเข้ามหาลัยแล้วก็เปลี่ยนเป็นผมแสกข้างดูเท่ ดูคูล แค่นี้ก็นึกออกแล้วใช่ไหมคะว่ามีความต่างกันมาก บางทีเราก็อยากเปลี่ยนบุคลิกเพื่อให้เข้ากับงานใหม่ โปรเจ็คต์ใหม่ หรือแฟนใหม่ (555) ก็ย่อมได้ เพราะเหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่นั่นเองค่ะ

เปลี่ยนอารมณ์

น่าจะเคยได้ยินคนที่เลิกกับแฟนแล้วไปตัดผมนะคะ อารมณ์นั้นเลยก็คือไม่อยากเป็นคนเดิมแล้ว อยากทิ้งสิ่งเก่า ๆ ที่ไม่ดีออกไป อีกทั้งผมที่ไม่ได้ตัดนาน ๆ จะทำให้ดูรุงรังไม่เข้าทรง จึงต้องมีการจัดแต่งอย่างสม่ำเสมอ จะมีส่วนช่วยให้อารมณ์ของเราสดชื่นมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ค่ะ

ได้โอกาส

ผมบางทรงก็ไม่เหมาะกับงานบางประเภท เช่น หน่วยงานบางแห่งอาจไม่ปลื้มผมยาวรุงรัง อย่างนี้แล้วหากมีบุคลิกที่ไม่เหมาะก็จะพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดายนะคะ

วิธีเลือกทรงผมเบื้องต้น

ที่จริงแล้วสามารถเลือกตามความชอบของตนเองได้เลย แต่ใครที่ยังเคว้งคว้างว่างเปล่าในสมอง เรามาลองดูกันว่าพอจะมีอะไรที่เข้าเค้าเป็นแนวทางได้บ้าง

เลือกให้เข้ากับรูปหน้า

ที่จริงแล้วรูปหน้ามีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ทั้งหน้าเหลี่ยม หน้ามน หน้ารูปไข่ หน้ารูปหัวใจ ซึ่งจริง ๆ แล้วหลัก ๆ ในการเลือกทรงผมเบื้องต้นหากต้องการความรวดเร็วก็ไม่ต้องไปลงรายละเอียดขนาดนั้นก็ได้ เว้นแต่ว่าใครต้องการความเนี้ยบจริง ๆ คงต้องปรึกษาช่างผม สำหรับตรงนี้เรามีข้อแนะนำที่แสนง่ายแต่ครอบคลุมดังนี้ค่ะ

  • หนุ่มหน้ายาว สามารถเลือกทรงผมที่ปิดหน้าผากได้ อาจเป็นผมหน้าม้าปัด หรือหน้าม้าตรงเลยก็ได้เพื่อช่วยอำพรางความยาวของใบหน้า
  • หนุ่มหน้าสั้น เลือกทรงผมเปิดหน้าผากหรือแสกกลางก็ได้ แต่ไม่แนะนำให้ตัดผมเกรียนเกินไปเพราะอาจจะดูหน้าสั้นกว่าเดิมนะคะ

เข้ากับการแต่งกาย

ต้องดูด้วยว่าคุณผู้ชายชอบแต่งกายแบบไหนเป็นประจำ จะเอาเรื่องการแต่งกายนำมาก่อนแล้วค่อยเลือกทรงผม หรือจะเปลี่ยนทรงผมแล้วค่อยมาเปลี่ยนลุคการแต่งกายก็ได้เช่นกัน บางคนแต่งตัวแบบเดิม ๆ ก็เบื่อแล้วอยากเปลี่ยนลุคบ้างก็จัดไปให้ครบทั้งเสื้อผ้าหน้าผมเลยนะคะ

เข้ากับไลฟ์สไตล์

ถ้าทำงานเป็นตำรวจหรือทหารอาจจะไว้ผมยาวมากไม่ได้นะคะ หากเป็นผู้บริหารก็ต้องเซ็ตผมให้เรียบร้อยไม่รุงรัง หรือผู้ที่ทำงานเป็นพ่อครัวต้องระมัดระวังเรื่องเส้นผมไม่ให้ตกลงไปในอาหาร อีกทั้งยังต้องสระผมทุกวันด้วย ดังนั้นต้องถามตัวเองก่อนจะตัดผมด้วยว่าทรงผมของเราสามารถรองรับไลฟ์สไตล์เหล่านี้ได้หรือไม่ เพื่อที่ตัดมาแล้วจะไม่แป้กทีหลังนะคะ

ข้อแนะนำ

หากต้องการความสุภาพเรียบร้อยแบบเร่งด่วน ใช้เจลหรือมูสแต่งผมเปิดหน้าผากและเสยผมหรือแสกข้างให้เป็นทรงเรียบ ๆ เพียงเท่านี้ก็ให้ลุคเป็นท่านประธานได้ทันที ไปที่ไหนก็รอดทุกงานค่ะ

การเปลี่ยนบุคลิกที่ง่ายที่สุดก็คือการเปลี่ยนทรงผมนี่แหละค่ะ บางคนตัดผมทรงใหม่แล้วนิสัยเปลี่ยนไปเลยก็มี เพราะให้ความรู้สึกที่แตกต่างเหมือนเราอินไปกับทรงผมด้วย ถ้าได้ไอเดียแล้วก็ขอให้ตัดผมออกมาหล่อถูกใจตัวเองและสาว ๆ นะคะ

สไตล์น่ารักสดใส

ลุคกึ่งทางการ

ท่านประธานมาเอง

dragonflydays

หากถูกใจอย่าลืม กดแชร์!
Tags: , , , , ,